Showbiz

Diễn viên Anh Dũng: Kết hôn là chuyện… để trời tính!

16/01/2022, 08:36

"Tôi muốn có sự nghiệp tốt, vững vàng, mọi yếu tố đều mạnh mẽ mới quay sang chuyện gia đình mình cần gì, xã hội cần gì", Anh Dũng chia sẻ.

Bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim, Nguyễn Anh Dũng tự tin cho rằng, không hề e ngại khi bị so sánh với danh tiếng của bạn gái - diễn viên kiêm nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, người hơn anh đến 14 tuổi.

img

Diễn viên Anh Dũng và Trương Ngọc Ánh

Làm phim để thỏa mãn ai?

Đợt dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động nghệ thuật, thời gian qua, cuộc sống của anh thế nào?

Tôi thấy mình thay đổi khá nhiều, trưởng thành, hướng vào nội tâm nhiều hơn và nhận ra những điểm tích cực cần khai phá. Đi qua đại dịch, tôi mất nhiều thứ về thời gian, công việc đình trệ… nhưng tôi lại nhìn vào mọi thứ một cách tích cực.

Tôi tập luyện thể thao để giữ gìn sức khỏe, hình thể, tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Tôi cũng có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị, học hỏi, tìm tòi nhiều thứ về phim ảnh, các công việc cần phát triển trong giai đoạn mới và cho vai trò mới.

Tôi dự định sản xuất những dự án phim của mình. Lúc này, tôi thấy mình đủ sẵn sàng, quyết liệt để đứng ra làm chuyện lớn hơn. Trước đây đối mặt với khó khăn, mình có thể rén chân nhưng giờ chỉ muốn xông pha.

Mới tham gia hai dự án điện ảnh và giờ chuyển hướng làm nhà sản xuất, anh nghĩ mình đã đủ sức?

Tất nhiên, ở cương vị nhà sản xuất, tôi có chút e ngại. Tôi tự hỏi mình đã đủ sức chưa, làm được chưa? Có quá nhiều thứ mới mình cần học. Trước đây, tôi cứ luẩn quẩn giữa việc làm diễn viên hay nhà sản xuất. Làm nhà sản xuất khác biệt hoàn toàn với khi chỉ làm diễn viên vì phải lo về mọi thứ.

Tôi luôn tự đặt câu hỏi rằng “làm phim để thỏa mãn bản thân hay thỏa mãn khán giả?”. Làm sao để khán giả tiếp cận được sản phẩm của mình tốt nhất, để sau khi xem họ có thể tiếp cận được thông điệp nào đó từ phim?

Thời gian qua, tôi phải tìm tòi tất cả những thứ mình có về các mối quan hệ, công việc… Tôi nghĩ, hiện tại là thời điểm tốt nhất để bắt đầu khi mình đã trang bị được kiến thức, nhìn nhận được nhiều vấn đề.

Thời điểm này, nhà sản xuất phim ảnh ở Việt Nam phải đối mặt với khá nhiều rủi ro, anh đã tính đến điều này chưa?

Mỗi người có một số phận và kinh doanh giỏi trong một lĩnh vực nhất định. Với nghệ thuật, tôi nghĩ điều quan trọng để kinh doanh được là sản phẩm được làm thế nào, truyền tải điều gì tới khán giả. Khi sản phẩm chạm được tới trái tim khán giả, họ sẽ sẵn sàng đón nhận.

Đương nhiên, nếu sản phẩm tốt sẽ có những nhà đầu tư hợp tác chứ không nhất thiết mình phải bỏ tất cả chi phí. Chuyện đầu tư cũng phải dựa vào uy tín. Tôi luôn quan niệm, làm dự án nào phải giống như “lần cuối cùng”. Khi dồn hết tâm huyết vào, tôi tin dự án đó sẽ thành công.

Nhiều người muốn tự sản xuất phim để tự đóng vai chính, anh có nằm trong số đó không?

Điều đó vừa đúng, vừa không đúng (Cười). Tôi luôn đòi hỏi những vai diễn khó hơn so với mặt bằng thị trường phim hiện tại. Các hãng phim trong Nam và ngoài Bắc mời tôi rất nhiều, nhưng chưa có kịch bản phù hợp với mong mỏi của mình.

Tôi muốn những vai diễn có bề dày nội tâm, đòi hỏi nhiều yếu tố diễn xuất, ngoại hình phức tạp hơn. Hiện tại, có một dự án tôi sản xuất kiêm diễn viên chính. Tôi đã ấp ủ rất lâu nhưng chưa tiện công bố thời điểm này vì sợ “nói trước bước không qua”.

Không quan tâm khi bị so sánh với bạn gái

img

Diễn viên Anh Dũng

Bạn gái anh, nhà sản xuất - diễn viên Trương Ngọc Ánh chắc hẳn hỗ trợ anh rất nhiều trên con đường mà anh lựa chọn?

Tôi nhận được sự hỗ trợ rất nhiều, không chỉ của bạn gái mà cả nhiều người khác, trong đó có nhiều nhà làm phim lớn, nhiều người có kinh nghiệm đi trước.

Họ chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức và cả vấp ngã để mình học hỏi. Do đó, tôi có nhiều thuận lợi để hiểu hơn về lĩnh vực mình theo đuổi.

Có khi nào anh ngại bị so sánh với bạn gái không?

Tôi nghĩ vấn đề là bản thân mình có so sánh hay không. Người khác so sánh thì kệ họ. Có thể mình làm đúng, nhưng mọi người thấy không đúng thì họ vẫn sẽ cho đó là sai.

Tôi không bao giờ suy nghĩ việc mình bị so sánh với ai. Mọi so sánh đều là khập khiễng. Mình làm tốt, xã hội công nhận, đó là kết quả.

Điều quan trọng là hiểu mình sống để làm gì, đạt được mục đích của mình. Hiện tại, tôi không sử dụng mạng xã hội, không để những chuyện ngoài lề ảnh hưởng tới cuộc sống của mình.

Nhưng có một sự thật là người ta vẫn gọi anh là “bạn trai của Trương Ngọc Ánh”. Anh có chạnh lòng?

Danh xưng không quan trọng! Gọi tôi là cái gì là việc của người ta. Mọi người có gọi là gì thì giá trị của tôi không bao giờ bị đánh mất. Bạn trai Trương Ngọc Ánh hay Nguyễn Anh Dũng cũng chỉ là một người.

Giờ làm bạn trai Trương Ngọc Ánh thì xấu mặt hay không xấu mặt? Thế thì có gì đáng quan tâm? Điều khiến tôi bận tâm hơn là công việc đang còn rất nhiều trắc trở, phải tiết kiệm năng lượng cho những điều cần thiết.

Tất nhiên, ai cũng có tên tuổi cả và ai cũng có buồn, vui. Vấn đề là có vượt qua được nỗi buồn hay không. Có thể ai đó nói xấu, nói tôi thế nọ thế kia nhưng tôi vẫn dành cho họ sự tôn trọng. Với họ, tôi chỉ là bạn trai của Trương Ngọc Ánh. Tôi cần phủ nhận điều đó để làm gì?

Trương Ngọc Ánh gần đây nói “một nửa” của cô ấy là người tu tâm dưỡng tính, nên hai người hợp nhau. Anh có thấy vậy?

Tôi cho rằng muốn nhìn người khác như thế nào, hãy nhìn người bên cạnh họ. Tôi không biết mình có tu tâm dưỡng tính thật không, nhưng cái gì đúng thì mình cần làm. Tôi luôn đam mê, nỗ lực, tìm những thế mạnh của mình để phát huy.

Tôi chưa dám nói mình là người tu tâm dưỡng tính tốt, cũng không nhận mình là người tốt nhưng là người biết cố gắng trong cuộc sống, biết cái gì tốt để học hỏi, cái gì sai để sửa.

Hẹn hò rồi, anh đã có dự định bao giờ kết hôn?

Đó là chuyện để trời tính! Đàn ông trước tiên phải thành công trong sự nghiệp hãy tính chuyện lớn hơn. Tôi muốn có sự nghiệp tốt, vững vàng, mọi yếu tố đều mạnh mẽ mới quay sang chuyện gia đình mình cần gì, xã hội cần gì.

Nhưng biết đâu kết hôn rồi, “phía sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng phụ nữ”?

Đàn ông thành gia bại sản cũng vì phụ nữ mà (Cười lớn). Không ai cứu được mình ngoại trừ bản thân đâu. Người khác sẽ có sự hỗ trợ nhất định, nhưng thành hay bại vẫn chủ yếu là do mình.

Đối với tôi, lập gia đình là chuyện rất lớn. Người vợ có thể theo mình suốt đời và người đàn ông nhiều khi thành hay bại cũng do người vợ. Tôi không muốn nói mình sẵn sàng khi chưa sẵn sàng điều gì hết.

Còn thú thực, bố mẹ tôi cũng đã lớn tuổi. Anh trai tôi 40 tuổi cũng chưa lập gia đình. Tuy bố mẹ có thể sốt ruột nhưng 2 năm qua, có lẽ không chỉ tôi mà mọi người đều gặp rất nhiều khó khăn, cần có thời gian phục hồi, phát triển lại. Chỉ khi mình vững mạnh mới có thể giúp được những người xung quanh và nghĩ tới chuyện lớn hơn sau.

Cảm ơn anh!

Nguyễn Anh Dũng sinh năm 1990 tại Thái Nguyên. Anh được biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình như: “Tuổi thanh xuân 2”, “Sống chung với mẹ chồng”, “Ngược chiều nước mắt”, “Yêu thì ghét thôi”… và phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu V”, “Thiên thần hộ mệnh”.

Tháng 4/2021, anh công khai hẹn hò diễn viên - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, lớn hơn anh 14 tuổi. Dù hay xuất hiện bên nhau nhưng cả hai khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, ít khi chia sẻ về nhau trên truyền thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.