Showbiz

Diễn viên Duy Hưng: Hoàng "Mặt sắt" tay đao tay búa đến Trung "Trâu" sợ gà

25/09/2022, 05:30
image

Thay đổi 180 độ với vai diễn hài hước Trung "Trâu", diễn viên Duy Hưng đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội, được khán giả yêu thích.

Không phải là những vai diễn giang hồ hổ báo với khuôn mặt nguy hiểm, thay vào đó là "phó sờ lãnh đạo Trung sờ trâu", một vai diễn mà khán giả cho là "gánh cả team", khiến cho bộ phim "Gara hạnh phúc" của đạo diễn Bùi Quốc Việt được yêu thích không ngừng.

img

Gia đình hạnh phúc của diễn viên Duy Hưng

Một người chuyên vào các vai giang hồ, cục cằn thì “tuổi thơ chân đất đầu trần” của anh như thế nào nhỉ?

Mẹ sinh tôi vào chiều thu Hà Nội, tuổi thơ cũng có lúc êm đềm lúc thì vì nghịch ngợm nên phải chịu nhiều đòn roi của bố mẹ. Tôi thích diễn xuất từ nhỏ nhưng đến khi lớn lên thì gia đình không ủng hộ, vì đam mê nên tôi đã cố gắng theo đuổi đến ngày hôm nay.

Con đường đến với màn ảnh nhỏ bắt đầu ra sao?

Năm 2011 tôi thi vào Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội học Khoa Sân khấu, hồi đó học thì vất vả lắm và suy nghĩ mông lung, không biết rằng tương lai của mình sẽ thế nào nữa. Tôi đã từng có quyết định nghỉ học để làm việc khác, nhưng nhờ có người thầy, người cha là cố Nghệ sĩ Nhân dân Hoàng Dũng - người đã dạy dỗ và luôn động viên tôi phải cố gắng để vượt qua những giai đoạn khó khăn nên tôi đã cố gắng và đạt được ước mơ của mình.

Và vai diễn đầu tiên của Duy Hưng là...

Khác với nhiều đồng nghiệp, tôi có được may mắn lần đầu tiên diễn xuất là năm tôi 23 tuổi, lúc đó tôi được các anh chị bên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh mời làm 1 vai nhỏ trong bài tốt nghiệp. Chỉ một vai diễn không lời thoại nhưng được diễn là tôi mừng lắm.

Rồi tiếp là những vai quần chúng, thoáng qua thôi, không nhớ rõ là catse bao nhiêu nhưng không nhiều đâu và tôi vẫn cố gắng theo đuổi đam mê của mình. Hồi đó là thời gian còn đi học, chỉ cần được diễn là mừng lắm! Cho đến năm 2016 thì tôi đã may mắn nhận được vai diễn Hoàng “Mặt Sắt” trong phim Người Phán Xử, cảm xúc khó tả, vui sướng và thật sự hạnh phúc.

img

Nguyễn Duy Hưng, sinh ngày 15 tháng 8 năm 1989. Anh hoạt động tại Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam và Nhà hát kịch Hà Nội. Anh được biết đến qua các bộ phim Người phán xử, Quỳnh búp bê, Sinh tử, Mê cung, Hồ sơ cá sấu, Mùa hoa tìm lại, Phố trong làng, Gara hạnh phúc

Trước đây, anh vào rất nhiều vai giang hồ xã hội đen, phản trắc,… anh có ngại các vai này khiến khán giả ghét lây vì vai diễn không?

Tôi không ngại bất kể điều gì vì đây là nghề nghiệp của tôi, tôi nhập vai để phục vụ khán giả và tôi tin chắc rằng khán giả sẽ không bao giờ làm gì ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và gia đình của tôi.

Mọi người thấy đấy, khi bạn đã làm nghề, hạnh phúc nhất là được kinh qua nhiều vai diễn. Được khán giả ghét cay đắng hay yêu thích một nhân vật nào đó do mình thủ vai. Yêu hay ghét đến mức nhân vật trở nên điển hình và bước hẳn ra ngoài màn ảnh nhỏ. Như vai Trung “Trâu” chẳng hạn, đó lại là vai diễn khác hoàn toàn những vai trước đây của mình. Cũng người khen người chê, tôi thực sự cảm ơn khán giả đã yêu quý cũng như nhận xét những gì tôi chưa được để tôi rút kinh nghiệm, cố gắng nhiều nhiều hơn nữa trong những vai diễn khác để không phụ lòng khán giả.

Trải qua rất nhiều vai diễn nam tính từ các vai giang hồ đến các vai tình cảm, gần đây nhất là Đồng “cục súc” vai chính và Trung “Trâu” vai phụ đầy hài hước duyên dáng, anh nhận thấy sự biến chuyển giữa các vai của mình ra sao?

Các vai diễn của tôi thay đổi và có sự chuyển biến dần dần và nhẹ nhàng hơn. Từ một giang hồ “tay đao tay búa” chuyển sang một người lầm lì và cục súc nhưng lại rất yêu thương con. Rồi 1 anh chàng có quá khư tuy bất hảo vào tù ra tội nhưng cũng lại là người rất lương thiện và tốt bụng hết lòng giúp đỡ người khác ở phố trong làng.

Gần đây nhất là Trung “Trâu” thì không còn những vẻ ngoài đó nữa. Trung nhút nhát, hơi dị tính và rất kiệt sỉ nhưng anh lại luôn mang đến những năng lượng tích cực cho những người xung quanh. Mỗi vai diễn mỗi màu sắc khác nhau và quan trọng nhất là cách thể hiện sao cho gần gũi với khán giả nhất.

img

Dàn diễn viên gây mưa gió trong thời gian gần đây

Nhưng đúng là chỉ đến khi vào vai Trung “Trâu” mới mang màu sắc khác nghề của diễn viên Duy Hưng?

Mỗi vai diễn mỗi tính cách và cuộc sống, đến vai Trung “Trâu” thì không giống ai. Cái tôi thấy khó là vai diễn này phải có 1 chút nghịch ngợm, luôn luôn thừa năng lượng và cho dù mệt đến mấy thì cũng vẫn phải tạo năng lượng cho mọi người xung quanh. Tính cách thì hay cười cũng rất mong manh dễ vỡ, động tí là mếu là khóc. Nó khác hoàn toàn với những vai trước của tôi.

Trong “Gara hạnh phúc” ngôn ngữ thoại của anh tạo được hot trend vậy. Hẳn ngoài đời anh là người vui tính, hài hước chứ?

Ngoài đời thì tôi cũng vui vẻ và hoà đồng với mọi người, với những người thân quen thì mình thoải mái và tếu táo hơn nhưng không như Trung “Trâu” đâu. Tôi và các đạo diễn luôn thống nhất với nhau về cách thoại làm sao cho đời nhất để gần gũi với khán giả nhất.

Phim “Gara hạnh phúc” đang làm mưa gió trên mạng xã hội với các vai diễn mang lại các nét thú vị như: Trung “Trâu”, Phú bà Cẩm Khê, Cá đông lạnh, Sơn ca chim lợn,… Trên fanpage VTV Giải trí có hơn 2,2 triệu người theo dõi, mỗi thông tin liên quan luôn nhận được hàng trăm nghìn lượt thích và hàng triệu lượt xem.

Theo báo giá Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình TVAD, trước khung giờ phát sóng “Gara hạnh phúc” (trước 21h30 thứ hai, ba, tư hàng tuần) trên VTV3, giá mỗi block quảng cáo thấp nhất là 70 triệu đồng cho 15 giây và 140 triệu đồng cho 30 giây. Nếu quảng cáo phát trong phim thì giá được đẩy lên 75 triệu đồng cho 15 giây và 150 triệu đồng cho 30 giây.

Ngoài kịch bản hay, đạo diễn xuất sắc, diễn xuất của diễn viên mới góp nên một nhân vật tốt, bộ phim đáng để xem. Tạo ra các nét diễn giang hồ hổ báo có thể dễ vì anh đã kinh qua nhiều vai. Tuy nhiên, thử sang nét diễn hài không dễ. Anh đã học hỏi từ ai?

Tôi là người thích xem nhiều thể loại phim kể cả trong nước và nước ngoài, và tôi luôn học hỏi những diễn viên khác và vận dụng thực tế để chau dồi kinh nghiệm cho bản thân mình, vì học không bao giờ là thừa cả. Nhưng người mà tôi luôn học hỏi và thần tượng đó là người thầy, người cha của tôi: cố NSND Hoàng Dũng. Người đã chắp cánh và luôn truyền lửa cho tôi về nghề diễn, người đã luôn bên tôi truyền nghề cho đến lúc cuối đời và tôi luôn nhủ tôi không được lùi bước, khó khăn thế nào cũng phải cố gắng để không được phụ lòng người cha của mình.

Khi mình đã sống chết với nghề thì không có gì ngăn cản được. Tôi sẽ luôn cố gắng để song song giữa sân khấu và truyền hình, cho dù được giao cho vai nào cũng vậy, tôi cũng sẽ cố gắng hết mình để phục vụ khán giả, sẽ cháy hết mình trên sân khấu cũng như trên truyền hình.

Nổi tiếng cũng đồng nghĩa với việc được nhiều người quan tâm, trong đó có cả fan nữ. Anh làm thế nào để tránh né được sự dụ dỗ của fan, cũng như để bà xã không hiểu lầm bớt ghen?

Vợ tôi tâm lý lắm, nhưng tôi luôn có khoảng cách nhất định với những bạn diễn nữ, ngoài công việc ra thì không để bất kể điều gì làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của mình. Cô ấy cũng rất thông cảm và luôn ủng hộ nghề nghiệp của tôi, nên cho dù mọi việc thế nào kể cả trong cuộc sống chúng tôi cũng đều lựa nhau và ăn ý trong mọi công việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.