Showbiz

Diễn viên Huy Khánh: Tôi chạnh lòng khi giới nghệ sĩ bị quy chụp

05/12/2021, 08:30

Theo Huy Khánh, anh cũng cảm thấy chạnh lòng khi có những thông tin nặng nề, tiêu cực của một số nghệ sĩ mà cả giới nghệ sĩ bị quy chụp.

Sau 20 năm làm diễn viên, Huy Khánh lấn sân nhà sản xuất, thực hiện các dự án phim web-drama. Trong đó, anh mạnh dạn khai thác mặt tối sau ánh hào quang của showbiz, việc sa ngã vào các cuộc chơi của người nổi tiếng.

img

Diễn viên Huy Khánh

Sẽ không bán nhà để làm phim

Không ít nghệ sĩ khi chuyển qua làm nhà sản xuất đều than thua lỗ. Vì sao anh lại chọn con đường này?

Trước đây, tôi có đầu tư một số dự án phim điện ảnh nhưng tất cả đều lỗ vốn. Với điện ảnh của Việt Nam, 10 phim thì chỉ có khoảng 1-2 phim thắng, 1 phim hòa vốn, còn lại đều thua.

Sau vài lần, tôi bị hao hụt tiền và thấy không hấp dẫn lắm nên quyết định không đầu tư nữa, chỉ chuyên tâm đóng phim.

Đạo diễn từng là giấc mơ của tôi từ khi làm nghề. Thế nhưng, không ai mời làm đạo diễn nên tôi chuyển qua sản xuất và tự làm đạo diễn phim của mình luôn! Năm qua, tôi đã sản xuất hai phim web là “Bí mật 69” và “Trò chơi lừa dối”.

Với những phim này, tiền hoàn toàn do tôi bỏ ra, không có ai hỗ trợ, cũng không có nhãn hàng nào tài trợ. Một mặt, tôi muốn tri ân khán giả đã ủng hộ mình suốt 20 năm qua.

Đồng thời, cũng muốn cho các nhà sản xuất thấy được khả năng đạo diễn của mình.

Có vẻ 2 năm dịch bệnh không khiến anh bị ảnh hưởng nhiều về tài chính?

Tôi bị ảnh hưởng nhiều lắm chứ! Những người bình thường có thể chỉ bị ảnh hưởng khoảng 1 năm nay nhưng với nghệ sĩ bị ảnh hưởng suốt 2 năm.

Các đơn vị cho thuê bối cảnh hạn chế cho các đoàn phim vào vì ngại dịch bệnh. Phim không quay được, công việc diễn viên cũng ít nên thu nhập của tôi giảm sút rất lớn.

Tôi phải lấy tiền tích cóp để mang đi làm phim. Ngoài ra, một số anh em làm kinh doanh cũng hỗ trợ nên tôi mới đủ kinh phí để làm.

Nhưng giờ, ngân sách đang cạn kiệt rồi nên tôi đang đi kêu gọi đầu tư. Tôi mê làm phim nhưng tỉnh táo lắm, chắc chắn không có chuyện bán nhà để làm phim như nhiều người đâu. Bởi, tôi có mỗi một căn nhà (cười).

Bà xã ủng hộ anh thế nào trong lĩnh vực mới?

Vợ tôi chủ yếu ủng hộ về tinh thần chứ không ủng hộ về kinh tế. Làm phim tốn khá nhiều tiền, lên tới tiền tỷ nhưng để thu lợi chắc chắn không có.

Việc tìm nhà đầu tư cũng không dễ dàng, trừ khi có nhãn hàng nào đó thích phong cách của mình và muốn quảng bá sản phẩm.

Ở nhà, bà xã của tôi hay đóng vai trò thẩm định kịch bản. Khi có dự án mới, tôi đều đưa cho vợ và con gái xem để góp ý. Con gái là người đưa ra lời khuyên về diễn viên, còn vợ góp ý về câu chuyện, kịch bản.

Anh làm thế nào để cân bằng thời gian làm phim và dành cho gia đình?

Tôi làm phim ở phạm vi nhỏ hơn nên không tốn nhiều thời gian như những nhà sản xuất điện ảnh khác.

Làm phim web có một điểm là chiếu phim trên YouTube của mình và mức độ tốn kém có lẽ chỉ bằng 1/10 so với các bộ phim điện ảnh.

Tôi chỉ mất cao lắm là 2 tháng cho một dự án, sau đó vẫn có thể dành thời gian cho gia đình.

Nhưng đúng thật làm diễn viên là nhàn nhất, được cơm bưng nước rót. Còn làm nhà sản xuất vất vả hơn nhiều, phải lo từ A-Z.

Từ các khâu tiền nong, kịch bản, diễn viên, đạo diễn… Khi sản xuất và làm đạo diễn cho phim đầu tay “Bí mật 69”, thậm chí tôi đã sụt 10kg.

Showbiz có nhiều góc khuất

img

Diễn viên Huy khánh đã có hơn 20 năm làm nghề

Anh còn làm phim khai thác góc khuất của showbiz, điển hình là nghề diễn viên. Có phải vì trong nghề lâu, anh thấy nhiều điều “chướng tai gai mắt”?

Phim “Trò chơi lừa dối” xây dựng hình ảnh một diễn viên khi nổi tiếng lại lao vào những cuộc tình ái, ăn chơi và lơ là với công việc.

Qua đó, tôi muốn nhắc nhở các bạn trẻ nên biết nghe lời những người đi trước, vì họ là người từng trải sẽ có nhiều kinh nghiệm để thế hệ sau không đi vào các vết xe đổ.

Thực ra, tôi làm phim này từ lâu rồi nhưng câu chuyện chưa phù hợp vào thời điểm đó nên chưa ra mắt.

Đề tài phim khá nhạy cảm, liên quan tới nghề nên tôi muốn làm chỉn chu hơn để không ảnh hưởng tới bất cứ ai.

Ra mắt một tác phẩm nói về nghề mà làm không chỉn chu, dễ bị phản ứng ngược từ những người trong giới.

Hơn 20 năm làm nghề, anh đã thấy những góc tối nào của showbiz?

Showbiz có rất nhiều góc khuất, như mọi ngành nghề khác thôi. Thế giới nào cũng có bóng tối của nó, quan trọng là mọi người đối diện với bóng tối đó như thế nào, giải quyết ra sao.

Từ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, những người làm nghệ thuật… đều có góc khuất của riêng mình.

Với diễn viên, khi chưa nổi tiếng, họ cần vai diễn và có thể làm đủ mọi cách để có được vai diễn. Nhưng khi thành công, được khán giả biết tới lại bắt đầu lơ là, đánh mất đạo đức nghề, kênh kiệu với các đàn em… Những trường hợp này hoàn toàn có thật.

Chưa kể, diễn viên hay đối diện với nhiều cạm bẫy. Có thể mọi việc đến một cách khách quan, họ không để ý nhưng lâu dần sẽ trượt dài theo cú ngã đó nếu không đủ tỉnh táo hay có người hướng dẫn.

Cụ thể, những cạm bẫy đó như thế nào?

Với cạm bẫy, chính ra thường nữ giới sẽ dễ vướng vào hơn. Với nam giới, chỉ có scandal về tình ái hay những vấn đề về lối sống, đạo đức.

Trong giới nghệ thuật, rất dễ có cơ hội tiếp cận với các quán bar, vũ trường, những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng…

Những người đam mê cuộc chơi đó lại thường thích nghệ sĩ nên luôn săn đón, rộng mở đón nghệ sĩ bước vào. Nếu bản thân không biết kiềm chế cảm xúc vui chơi, nghệ sĩ sẽ bị cuốn theo.

Dù vậy, tôi nghĩ diễn viên nào cũng nên thử trải nghiệm điều này. Không cần nhiều nhưng để biết góc khuất đó như thế nào, để hiểu về nghề và có tư liệu cho bản thân trong công việc.

Một thời, anh nổi tiếng là diễn viên ăn chơi, đào hoa. Đó chắc không chỉ là sự trải nghiệm?

Lúc trẻ, tôi không nghĩ mình đang trải nghiệm mọi điều đâu. Không ai dại dột muốn trải nghiệm những thứ đó cả. Chỉ là vô tình mình được tiếp cận, bị tiếp cận và sau đó tiếp tục tiếp cận. May mắn tôi tỉnh táo và biết quay đầu (cười).

Hơn 20 năm làm nghề, tôi tiếp xúc với nhiều tầng lớp, nhiều kiểu người, tốt xấu đủ cả. Quan trọng là mình hiểu cuộc chơi đó, hiểu những con người mình làm việc, đồng hành.

Đó là lý do tới ngày hôm nay, tôi vẫn làm nghề yên ổn và không bị sa ngã.

Nhưng anh nghĩ gì khi giới showbiz, nay có nghệ sĩ vướng nghi vấn dùng chất kích thích, mai có scandal người kia gạ gẫm, quấy rối…?

Có lẽ trong cuộc sống, nhiều người như vậy nhưng họ không phải người của công chúng nên báo chí không nhắc tới. Còn nghệ sĩ là người nổi tiếng nên dính vào điều đó là sự phản cảm, ảnh hưởng tới hình ảnh.

Trong showbiz, tôi biết nhiều người chơi chất kích thích nhưng họ tìm tới thứ đó để mua vui, giải trí nhất thời chứ không nghiện. Do đó, khi báo chí đăng tải các thông tin, ban đầu đọc tôi chỉ thấy bình thường.

Tuy nhiên, tôi không đồng ý với những người nghiện ngập tới thân tàn ma dại, lừa tình hay chơi bời, gái gú. Điều đó cho thấy họ không có bản lĩnh và sự tỉnh táo để làm chủ bản thân.

Tôi cũng hay nhắc các đàn em nếu có vướng vào thì phải coi đó là trải nghiệm ngắn, đừng bị cuốn theo.

Tôi cũng buồn và chạnh lòng khi có những thông tin nặng nề, tiêu cực của một số nghệ sĩ mà cả giới nghệ sĩ bị quy chụp.

Nhiều người không dính tới các vấn đề đó cũng bị quy chụp là “đám nghệ sĩ” đó. Điều đó khiến những nghệ sĩ chân chính rất buồn và tổn thương.

Bởi thế, đã được gọi là nghệ sĩ thì bản thân nên giữ hình ảnh để giữ thể diện cho đồng nghiệp của mình.

Cảm ơn anh!

Huy Khánh tên thật là Trần Phan Huy Khánh sinh năm 1981, nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật từ điện ảnh, truyền hình, MC, thời trang, sân khấu.

Anh từng tham gia nhiều bộ phim như: “Dốc tình”, “Cô dâu đại chiến”, “Để mai tính 2”, “39 độ yêu”…

Anh từng được mệnh danh là “Don Juan của showbiz Việt”, là gã trai đào hoa và tai tiếng của làng giải trí.

Tuy nhiên từ sau khi kết hôn với Mạc Anh Thư, anh được biết đến với hình ảnh người chồng, người cha mẫu mực.

Nam diễn viên cũng từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ với doanh nhân Hoàng Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.