Showbiz

Diễn viên Huỳnh Anh: “Muốn diễn ngọt phải nếm mùi cay đắng”

30/03/2019, 07:30

Huỳnh Anh đang là gương mặt quen thuộc trong những bộ phim thuộc khung giờ vàng của VTV.

img
Diễn viên Huỳnh Anh

Sau những ồn ào về chuyện đời tư, nam diễn viên dốc sức tập trung nhiều hơn vào công việc.

Sợ đứng trước đám đông

Năm qua, anh có nhiều vai diễn gây ấn tượng trong những bộ phim đình đám như “Cả một đời ân oán”, “Tình khúc Bạch Dương”, gần đây là “Chạy trốn thanh xuân”. Phải chăng, thời của Huỳnh Anh đã đến?

Nói có những vai diễn gây ấn tượng nhưng thực sự bản thân tôi chưa thấy mình hài lòng hay ấn tượng hoàn toàn với vai nào. Các vai diễn chưa phải là điểm tốt nhất và tôi nghĩ mình còn có thể làm tốt hơn.

Chỉ là khoảng 1 năm nay, tôi đóng phim ngoài Bắc nên có lợi thế sử dụng được giọng thật của mình. Còn làm việc trong Nam, các vai diễn phải lồng tiếng nên độ chân thật của vai diễn cũng giảm đi ít nhiều. Tôi nghĩ ai cũng có thời điểm để phát huy những thế mạnh của mình. Tôi mong đây là thời điểm của mình. Năm nay, tôi 27 tuổi và cũng theo nghề diễn 12 năm, cũng đến độ chín trong diễn xuất rồi. Tôi cũng có chút may mắn nữa.

Dường như anh đang có những thay đổi khá tích cực trong công việc và cuộc sống?

Những điều tích cực vì tôi nhận được những vai diễn hay, cũng là vai mình thích và là vai diễn có đất cho mình thể hiện. Đó không phải công sức của mình tôi mà còn là công sức của ê-kíp biên kịch, đạo diễn…

Về ca hát, chỉ là ngày xưa tôi từng học Cao đẳng Sân khấu nghệ thuật, Khoa Thanh nhạc. Nhưng tôi lại có “bệnh” là cứ đứng trước đông người là run, quên hết lời hát.

Tôi nghĩ do bản thân không cho mình cơ hội làm nhiều công việc này nên dần dần, đứng trước đám đông là sợ. Tới đây, tôi tham gia cuộc thi Trời sinh một cặp chỉ đơn giản là muốn cho bản thân mình một cơ hội lần cuối cùng để phá bỏ nỗi sợ đó.

Anh có nghĩ mình hợp để lấn sân âm nhạc?

Tôi nghĩ là không! Ca sĩ chuyên nghiệp phải làm rất nhiều việc và chủ yếu tập trung chuyên môn và cũng không được tự do lắm. Tôi là người làm phim, được tự do, thích làm gì thì làm.

Là diễn viên nên tôi thích làm nhiều thứ để có trải nghiệm, để đóng phim hay hơn. Công việc diễn viên đòi hỏi phải có kiến thức rất rộng. Bản thân có vốn hiểu biết càng rộng thì khi thể hiện nhân vật cũng dễ hóa thân hơn.

Làm diễn viên, cần phải sống và trải nghiệm

Anh đang có vai diễn gây “bão” cộng đồng mạng trong phim “Chạy trốn thanh xuân”. Nhân vật của anh được khen ngợi là “soái ca” khi luôn hết mình trong tình yêu dù không được đáp lại. Hẳn anh có nhiều trải nghiệm lắm?

Để thể hiện được vai diễn này, cứ bị bồ đá mấy lần là biết diễn ngay. Cũng phải nếm mùi cay đắng vài lần là sẽ diễn “ngọt” thôi (cười lớn). Thực ra khi có vốn sống rồi thì thể hiện các nhân vật rất dễ. Điều khó nhất của tôi là phải xóa đi cái ngại khi đứng trước máy quay, vì khi thu tiếng trực tiếp, không gian xung quanh phải rất yên tĩnh, không có một tiếng động nào nên cảm thấy mình như đang ở trong không gian riêng tư, thoải mái nhập vai vào nhân vật.

Ngoài sự thoải mái ấy, anh còn khá thoải mái trong việc công khai những hình ảnh tình cảm của mình và bạn gái. Anh không ngại bị soi mói?

Nói thật, tôi không hiểu người ta yêu nhau thì không sao mà tôi yêu ai lại bị nói. Thế giới này có 7 tỷ người, tại sao tôi yêu ai lại cứ bị soi mói? Tôi nghĩ khi yêu mà giấu, cảm giác còn mệt mỏi và khó chịu hơn rất nhiều.

Mà thực ra tôi có công khai đâu, tôi cứ để mọi thứ tự nhiên. Trên mạng xã hội, khi bạn bình luận hay nhấn thích những hình ảnh của ai đó thì bạn bè của bạn sẽ biết bạn đang quen ai. Tôi giấu thì bảo yêu mà giấu, mà không giấu thì lại bảo tôi khoe? Chúng tôi chỉ như mọi cặp đôi yêu nhau bình thường khác thôi mà.

Tôi là diễn viên, tôi cần phải sống, phải trải nghiệm những gì thật nhất của cuộc sống. Thế nên, tôi cứ thoải mái là chính mình mới ra chất của một diễn viên. Ca sĩ thì phải giữ hình ảnh nhưng tôi là diễn viên, tôi sống một cuộc sống bình thường để trải nghiệm. Tất nhiên, diễn viên cũng phải giữ hình ảnh trước khán giả nhưng ở mức độ. Giữ quá thì đâu biết gì để trải nghiệm, làm sao hóa thân vào nhân vật được.

img
Diễn viên Huỳnh Anh

Công khai chuyện tình cảm có làm ảnh hưởng tới bạn gái của anh - người vốn không hoạt động trong showbiz?

Chúng tôi vẫn sống bình thường như mọi người khác. Vả lại, tôi không muốn nói về chuyện tình cảm nữa. Tôi không muốn mọi người quá quan tâm chuyện riêng tư của mình.

Cố gắng để được làm tỷ phú

Đóng phim, làm phim, kinh doanh… dường như anh đang bị áp lực về tiền bạc?

Tôi không áp lực, dù không có quá nhiều tiền nhưng tôi vẫn đủ sống. Tôi không chủ động tạo áp lực cho mình mà muốn sống vui và thoải mái, làm điều mình thích.

Trước đây khi mới vào nghề, lúc nào tôi cũng cố nên tự tạo cho mình căng thẳng. Những người làm việc chuyên nghiệp không bao giờ cố gắng trong việc tạo áp lực với bản thân về bất cứ điều gì. Khi tự tạo cho mình áp lực thì làm công việc nghệ thuật không còn mang lại cho mình niềm vui nữa.

Tôi bây giờ chỉ tập trung lo cho sức khỏe của mình, sự nghiệp, gia đình, bố mẹ… Tôi chưa bao giờ biết làm tỷ phú thế nào nên tôi muốn thử cố gắng một lần.

Tôi mới lập công ty về đóng tàu và sẽ kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải, du thuyền. Tôi thấy Việt Nam có nhiều lợi thế về đường thủy nhưng chưa được chú trọng khai thác nhiều. Thực ra, tôi có rất nhiều việc phải làm nhưng hiện tại, tôi chưa muốn nói sâu về vấn đề này.

Bản thân là một người nổi tiếng, anh có nhiều lợi thế trong lĩnh vực này?

Hoàn toàn không! Làm công việc này, lợi thế duy nhất là có ý tưởng tốt, sự khả quan của dự án cũng như tiềm năng của dự án. Những người tôi cộng tác đều là những người nổi tiếng trong lĩnh vực hàng hải, họ không quan tâm tới showbiz. Tôi chỉ nổi tiếng trong nghề của mình với những người quan tâm tới lĩnh vực giải trí mà thôi.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.