Showbiz

Diễn viên Jun Vũ: Tôi thấy mình chưa xứng với danh xưng “ngọc nữ”

03/01/2021, 08:55

Sở hữu nét đẹp vừa sắc sảo lại có nét ngây thơ, trong sáng, Jun Vũ được đánh giá là khuôn mặt điện ảnh tươi mới, ăn khách phòng vé.

img

Diễn viên Jun Vũ

Trò chuyện với Báo Giao thông, cô gái tuổi 26 này tiết lộ cuộc sống hiện khá ổn nhưng cô vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với những gì có được và còn muốn cố gắng, đạt được nhiều thứ hơn nữa.

Đẹp luôn là một lợi thế

Jun Vũ ngày càng đẹp. Đã ai nói với Jun Vũ rằng thật khó để bắt được “góc chết” trên gương mặt và cơ thể của chị chưa?

Cảm ơn mọi người đã dành lời khen. Tuy nhiên, đã là con người thì ai cũng có khuyết điểm hết. Có điều, nếu hiểu rõ cơ thể của mình thì có thể khéo léo che đi những khuyết điểm ấy và tập trung vào những điểm mạnh. Jun Vũ cũng như mọi người thôi, cũng có khuyết điểm và góc chết đó (Cười).

Tôi biết đẹp luôn là một lợi thế! Nhưng khi được mọi người ưu ái, khen ngợi, tôi càng phải cố gắng giữ hình ảnh. Với tôi, đẹp không phải là tất cả. Tôi muốn khán giả nhớ đến qua nhân vật tôi đóng nhiều hơn là chỉ khen Jun Vũ đẹp.

Gần đây, chị nhận được nhiều lời khen khi chuyển sang hình tượng gợi cảm, là vì Jun Vũ đã lớn hay phải thế mới… đắt show?

Thật ra từ trước đến nay, tôi vẫn luôn như vậy, khi thì nhẹ nhàng, khi thì quyến rũ gợi cảm. Nếu như ai biết tới tôi từ hồi còn ở Thái Lan sẽ nhận ra hình ảnh tôi hồi xưa có khi còn sexy hơn giờ rất nhiều. Nhưng, khi đã là người của công chúng, tôi phải biết tiết chế cho phù hợp.

Tôi là người từng có body mỏng manh và tự ti rất nhiều. Vì vòng 1 cải thiện rất khó nên tôi đã quyết định chỉnh sửa. Ngoài ra, tôi chưa can thiệp dao kéo vào bất kỳ bộ phận nào.

Thực tế có rất nhiều thứ tạo nên sự gợi cảm của một người phụ nữ, thân hình chỉ là một trong những điều đó. Trí thông minh, sự hiểu biết cũng là một trong những thứ có thể khiến phụ nữ trở nên quyến rũ.

Vậy còn vẻ đẹp bên trong, người ta hay nói là phụ nữ thông minh, sắc sảo thì giành được quyền chủ động nhưng thường gặp trắc trở trong chuyện tình cảm. Còn phụ nữ hơi ngốc một chút thì dường như cuộc sống lại rất yên bình. Chị nghĩ điều đó có đúng không?

Có người nói rằng: “Phụ nữ nên biết yếu mềm lúc cần thiết, phụ nữ mạnh mẽ quá có thể sẽ khiến đàn ông cảm thấy khó gần gũi và che chở được cho họ”. Trong chuyện tình cảm, phụ nữ đôi khi cũng cần chủ động, đừng quá ngây thơ, nhút nhát. Tôi nghĩ đó cũng là nét quyến rũ riêng của họ.

Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta cũng phải biết cách nũng nịu và mềm mỏng đúng lúc để dành chỗ cho người đàn ông của mình thể hiện. Đàn ông mà, ai chẳng thích cảm giác đem lại sự che chở an toàn cho người phụ nữ của mình.

Phụ nữ biết chiều chuộng cũng dễ dàng thu hút đại gia phải không?

Tôi thích một cuộc sống tự lập, tự do, không bị chi phối bởi đồng tiền. Cách tốt nhất là phải tự kiếm được cho mình thật nhiều tiền để có được cái tự do ấy, thay vì phụ thuộc vào ai đó. Tôi không muốn dùng tiền là tiêu chí để lựa chọn người yêu. Yêu ai phải là do mình có tình cảm với người ấy, những thứ còn lại không nên là lý do.

Đã từng rất tự ti về bản thân

img

Jun Vũ vai Tuyết Anh - một cô gái kiêu kì, bí ẩn nhưng có nhiều uẩn khúc trong phim “Tháng năm rực rỡ“ (2018)

Jun Vũ được xem là phát hiện thú vị của màn ảnh Việt khi liên tiếp tham gia các dự án điện ảnh doanh thu trăm tỷ. Đây là cơ may hay chị nghĩ mình xứng đáng với những gì đã thể hiện?

Những bộ phim tôi đóng được nhiều khán giả biết đến và đón nhận, điều đó là hạnh phúc và thành quả công sức của cả đoàn phim chứ không của riêng ai. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được là một phần của những ê-kíp này.

Tôi cũng tự thấy rằng mình còn rất nhiều thứ cần phải học hỏi để diễn xuất tiến bộ hơn và sẽ không ngừng học hỏi để cải thiện bản thân. Dù có được chọn vì lý do gì thì cũng phải cảm ơn những người đã tin tưởng và cho mình cơ hội. Có những cơ hội đó thì tôi mới có thêm nhiều kinh nghiệm và bài học thực tiễn.

Sau danh xưng “hot girl trà sữa”, chị lại được khán giả ưu ái khi gọi là “ngọc nữ màn ảnh”. Chị thấy danh xưng đó thế nào?

Được khán giả ưu ái như vậy thật vui và trân trọng. Tuy nhiên, danh xưng “ngọc nữ” với tôi là một biểu tượng rất lớn lao và thấy rằng mình chưa đủ thành công để xứng với danh xưng đó. Tôi chỉ nghĩ rằng mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp.

img

Jun Vũ sở hữu nét đẹp vừa sắc sảo lại có nét ngây thơ, trong sáng

Ngoài đóng phim, Jun còn tham gia trong nhiều MV. Chị thấy công việc nào thú vị hơn?

MV hay phim đều có những thú vị riêng. Với MV, tôi được hóa thân vào nhân vật trong một thời gian ngắn mà bình thường sẽ khó có cơ hội. Còn về phim ảnh lại là một sự đầu tư dài hạn, từ chuẩn bị tâm lý nhân vật cho đến lúc hóa thân và sống trong nhân vật đó.

Tôi thích cảm giác được sống và trải nghiệm khi hóa thân vào một nhân vật trong thời gian dài. Ở đó, tôi sẽ học được rất nhiều thứ từ góc nhìn và cảm nhận của nhân vật, giống như được sống thử một cuộc đời khác vậy.

Xu hướng tham gia game show, gây bão với các phát ngôn sốc hoặc đưa ra triết lý sống đang thịnh. Sao chị không tham gia để gia tăng sức hút?

Tôi chỉ muốn được là bản thân mình nhiều nhất có thể thôi. Tôi hy vọng nếu ai yêu mến mình hay ghét mình thì cũng bởi vì chính con người mình chứ không phải là vì hình tượng nào phải cố gắng xây dựng cho “hot”.

Phát ngôn gây sốc không phải là cách của tôi. Tôi cũng không phải là người giỏi chịu áp lực dư luận để có thể đi theo con đường đó. Cuộc sống hiện tại của Jun khá ổn và vui rồi, dù vẫn muốn cố gắng nhiều hơn nữa, đạt được nhiều thứ hơn nữa.

Thế còn ý định tham gia một cuộc thi nhan sắc nào đó thì sao? Jun đẹp, thông minh lại có nhiều tài lẻ mà!

Từ lúc đi học cho tới nay tôi chưa bao giờ thích thi cử. Có lẽ thi cử không dành cho tôi. Tôi chỉ muốn làm tốt công việc hiện tại của bản thân thôi, đi thi nhiều áp lực lắm (Cười).

Một năm mới lại đến, nhìn lại năm qua có điều gì khiến Jun phải hối tiếc?

Năm nay có lẽ là năm của rất nhiều sự hối tiếc đối với mọi người và mình cũng không ngoại lệ. Để kể về những điều mình tiếc thì nhiều lắm nhưng mọi thứ cũng qua rồi, không nên nhắc lại làm gì.

Trong năm tới đây, Jun Vũ sẽ quay trở lại với khán giả trong 2 dự án phim chiếu rạp, trong đó 1 phim có sự góp mặt nho nhỏ của mình là “Gái già lắm chiêu” phần 5, dự kiến ra mắt vào dịp Tết 2021 này và phim “Chìa khóa trăm tỷ” dự kiến ra mắt khoảng tháng 3 - tháng 4/2021, mong mọi người đón xem và ủng hộ Jun Vũ nhé.

Cảm ơn chị!

Là con gái Hà Nội gốc, sinh ra tại Việt Nam, Jun Vũ (tên thật là Vũ Phương Anh) bất ngờ cùng gia đình chuyển tới Thái Lan năm cô 15 tuổi. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh, trường Đại học Assumption University of Thailand. Jun Vũ từng tham gia trong MV của ca sĩ Thái Lan như: “Just a Friend” (Mr. Min), “Wedding Dress” (Neung Apiwat ETC) và “Still Lovin’ U” (Z-MYX) và góp mặt trong những mẫu quảng cáo lớn khi còn hoạt động ở xứ sở chùa Vàng.

Trở về Việt Nam, Jun Vũ lần đầu chạm ngõ điện ảnh với vai My trong “Vẽ đường cho yêu chạy” (2015). Đây cũng là vai diễn giúp cô chạm tay tới giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh giải Cánh diều 2016. Cô còn được chọn mặt trong các dự án điện ảnh như: “Cho anh gần em thêm chút nữa”, “Tháng năm rực rỡ”, “Gái già lắm chiêu”…

Mặc dù từng bị nghi ngại về diễn xuất, thậm chí bị nhận xét “Jun Vũ đứng đó và im lặng chứ đừng làm diễn viên, đừng nói”, cô đã dần khẳng định khả năng diễn xuất. Từ một “hot girl đi diễn”, cô từng bước chinh phục đạo diễn và khán giả và được ưu ái với danh xưng “ngọc nữ màn ảnh” qua các vai diễn nặng ký như: Tuyết Anh trong “Tháng năm rực rỡ” hay Liên trong “Người bất tử”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.