Showbiz

Diễn viên Kaity Nguyễn: “Tự thấy mình nhàm chán trong chuyện tình yêu”

13/03/2021, 07:30

Cô gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ Kaity Nguyễn khiến nhiều người ngỡ ngàng khi “một bước lên sao” sau bộ phim “Em chưa 18”

img

Diễn viên Kaity Nguyễn

Nổi lên như một hiện tượng mạng nhờ clip hát nhép và chia sẻ làm đẹp, cô gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ Kaity Nguyễn khiến nhiều người ngỡ ngàng khi “một bước lên sao” sau bộ phim “Em chưa 18”. Đây có thể coi là bước ngoặt lớn trên con đường nghệ thuật của Kaity Nguyễn khi sau đó cô liên tiếp được lựa chọn vào những dự án lớn.

“Lý Linh là một phần trong con người tôi”

Sau bom tấn “Tiệc trăng máu” vào cuối năm 2020, hiện Kaity Nguyễn lại phủ sóng rạp chiếu với “Gái già lắm chiêu” V. Có đúng không khi người ta nói rằng: “À, thời của Kaity Nguyễn đây rồi”?

Thực ra đây chỉ là một sự trùng hợp thôi. Trùng hợp về kế hoạch thay đổi hình ảnh cá nhân, may mắn các phim mà tôi được mời cũng rơi vào đúng thời điểm này. Bản thân tôi cũng rất biết ơn ê-kíp đã giúp mình thay đổi hình ảnh, đó là điều rất lâu rồi tôi tìm kiếm. Trong thời gian tới, tôi sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn để mang lại các sản phẩm ấn tượng đến với khán giả.

Để có được một vai diễn Lý Linh thành công trong “Gái già lắm chiêu” V, Kaity đã nỗ lực như thế nào?

Sau bộ phim, tôi đã học hỏi được rất nhiều kỹ năng khác nhau bên cạnh sự chỉ dẫn của mẹ Lê Khanh, cô HồngVân, cô Kathy cũng như các anh đạo diễn trong suốt mấy tháng trước khi bấm máy. Tôi chỉ biết cố gắng hết sức mình để thực hiện vai diễn tốt nhất mà thôi.

Còn nhớ, trước khi bấm máy, đạo diễn cũng khá lo ngại rằng tôi sẽ không đảm nhận tốt nhân vật của mình. Tuy nhiên, khi chính thức ghi hình, đạo diễn Bảo Nhân đã thừa nhận rằng, càng ngày anh càng thấy rõ tôi trong nhân vật Lý Linh.

Thật ra, Lý Linh là một phần trong con người tôi. Tôi đã lớn và có nhiều trải nghiệm với nhân vật mà không bắt chước hay giả dạng một ai đó khác hoàn toàn với bản thân mình. Tôi nghĩ, đó cũng là một trong những lý do giúp tôi hoàn thiện tốt nhất cho vai diễn này.

Thế còn những cảnh “nóng” với bạn diễn Khương Lê? Phải chăng trải nghiệm cuộc sống đã giúp chị thể hiện tốt những cảnh tình cảm, yêu đương?

Trên màn ảnh có thể mọi người thấy vậy nhưng thực ra để diễn được những cảnh đó là cả một sự cố gắng và đấu tranh tâm lý dữ dội đó (cười). Tôi luôn cố gắng vượt qua nỗi e dè cũng như xấu hổ để thực hiện tốt và nhanh nhất có thể đối với những cảnh tâm lý, tình cảm như vậy.

Thật ra không riêng anh Khương Lê, mà anh Anh Dũng hay các bạn diễn nam của tôi đều rất lịch sự và tôn trọng bạn diễn nữ. Họ giúp đỡ nhiều để tôi có thể thoải mái vào vai.

Từ vai Lý Linh, chị có học được điều gì đó cho bản thân mình?

Tôi đã học được một điều là đừng nên tin hoàn toàn 100% vào tất cả mọi việc, nên giành dù chỉ 1% còn lại để tỉnh táo đánh giá mọi việc.

Gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất, người thân trong gia đình sẽ luôn ở bên cạnh mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào. May mắn hơn Lý Linh là tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác bị lừa dối bởi ai đó thân thiết. Đôi lúc, tôi cũng thầm nghĩ nếu mình trong hoàn cảnh như vậy thì cũng sẽ rất kinh khủng và không biết sẽ phải làm gì để vượt qua được.

Ngoài ra, “Gái già lắm chiêu” là một bộ phim có thông điệp rõ nét về nữ quyền. Với riêng tôi, nữ quyền còn là việc không để người đàn ông nào kiểm soát mình. Hiện tại, dù chưa thực hiện được mong muốn này hoàn toàn 100% nhưng đó luôn là điều mà tôi luôn hướng tới. Cố gắng đi trên đôi chân của mình và không phụ thuộc vào ai.

Không ai thành công nếu chỉ nhờ may mắn

img

Kaity Nguyễn nói rằng: "Hành trình của tôi được gói gọn trong 3 từ “học - rèn luyện - cố gắng” trong mọi việc"

Là một diễn viên với tuổi đời còn quá trẻ nhưng những bộ phim đầu tiên, Kaity đã được giao vai chính, trong khi nhiều diễn viên phải chật vật tìm chỗ đứng, chị có thấy con đường sự nghiệp của mình đang trải sẵn hoa hồng?

Đôi khi tôi thấy mình quá may mắn ngày từ những ngày đầu tiên bước vào nghề. Tôi may mắn được mọi người yêu thương, giúp đỡ và chỉ bảo rất nhiều cho công việc. Tất nhiên không thể thiếu là sự nắm bắt, học hỏi cũng như rèn luyện liên tục của bản thân trong công việc. Tôi nghĩ, không ai có thể thành công chỉ nhờ vào sự may mắn được.

Sau hơn 3 năm trở về Việt Nam và kể từ dấu mốc “Em chưa 18”, hành trình của tôi có lẽ được gói gọn trong 3 từ “học - rèn luyện - cố gắng” trong mọi việc. Tôi được làm công việc mình yêu thích, được sự ủng hộ, công nhận và yêu thương từ gia đình cũng như các khán giả.

Với bản thân, Kaity đã làm được gì cho mình?

Đến bây giờ, điều lớn nhất tôi làm được cho bản thân đó chính là chứng minh được với gia đình rằng: Sự lựa chọn và suy nghĩ cho công việc của tôi trước nay là đúng và đã được công nhận.

Bởi, trước nay gia đình tôi toàn bác sĩ, kinh doanh, luật sư… nên không ai đồng ý cho tôi làm nghệ thuật. Đặc biệt là ba tôi đã rất khó chịu. Bà nội cũng từng giận tôi một khoảng thời gian rất lâu khi biết tôi đi làm diễn viên. Đến khi xem “Hồn papa, da con gái” thì bà nội mới bắt đầu thả lỏng, cho tôi làm những điều mình muốn. Thấy cách tôi làm việc thì bà nội mới dần chấp nhận.

Được rất nhiều và đổi lại là…?

img

Kaity Nguyễn thừa nhận bản thân tự thấy mình nhàm chán trong tình yêu

Tôi không có được cuộc sống đúng với lứa tuổi của mình đó là vô tư, vô lo không cần nghĩ gì ngoài việc đi học. Nhưng, tôi nhận ra rằng, bất kỳ thành công nào cũng cần có sự đánh đổi nhất định và tôi thoải mái với điều đó.

Thế còn tình yêu, nhiều cô gái thích nhất tình yêu thuở 17, 18 khi cắp sách đến trường. Còn Kaity lại khác?

Tôi bắt đầu làm việc năm 17 tuổi, tới bây giờ, tôi nghĩ mình đang đi trước những người bằng tuổi mình. Tôi nên tập trung vào công việc, bản thân hơn là đầu tư vào tình cảm.

Hơn nữa, tôi tự thấy mình rất nhàm chán trong chuyện tình yêu. Tôi không có nhu cầu yêu đương nhiều, công việc là mối quan hệ lâu nhất mà tôi có. Phụ nữ bây giờ nữ quyền hơn rất nhiều rồi, họ vẫn có thể sống tốt mà không cần một mối quan hệ tình cảm nào.

Nếu không làm diễn viên, Kaity Nguyễn sẽ làm gì nhỉ?

Có thể tôi sẽ trở thành một bác sĩ hoặc kỹ sư như truyền thống và định hướng của gia đình giành cho tôi từ nhỏ (cười).

Vậy mà chị từng chia sẻ về mong muốn trở thành ca sĩ?

Thực ra âm nhạc, ca hát đối với tôi cũng là một kỹ năng phục vụ cho công việc hiện tại. Nên ở tương lai gần, tôi chưa có ý định gì cho việc trở thành ca sĩ và đi hát biểu diễn. Tôi cũng có dự định thực hiện một vài dự án MV nhưng mục đích chính vẫn là để thỏa niềm yêu thích với nghệ thuật mà thôi.

Cảm ơn chị!

Kaity Nguyễn tên thật là Nguyễn Ngọc Bình Kaity, sinh năm 2000. Cô là một hot girl người Việt, sinh tại TP HCM nhưng lớn lên ở Mỹ. Cô nổi lên từ clip hát nhép ca khúc “Destiny” của Hồ Ngọc Hà. Sau đó, cô được đạo diễn Charlie Nguyễn chọn vào vai nữ chính phim “Em chưa 18” (doanh thu 171 tỷ đồng). Nhờ lối diễn xuất tự nhiên và gương mặt xinh xắn, Kaity Nguyễn tiếp tục được chọn vào các dự án lớn như: “Hồn papa, da con gái”, “Tiệc trăng máu”, “Gái già lắm chiêu” phần V…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.