Showbiz

Diễn viên Lan Phương: Tôi mạnh mẽ hơn từ khi làm mẹ

18/01/2019, 08:28

Lan Phương đã có một năm 2018 với những vai diễn thành công và hạnh phúc gia đình.

img
Diễn viên Lan Phương

Áp lực về chuyện giảm cân

Năm 2018 của chị thế nào?

Tôi đã hoàn toàn viên mãn, trưởng thành và thay đổi rất nhiều về bản thân và cuộc sống. Bộ phim Cả một đời ân oán thành công và được khán giả đón nhận. Vai diễn đã giúp tôi nhận giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards. Nhờ thành công ấy, những tháng qua dù ít đi đóng phim vì sinh nở nhưng tôi vẫn có quảng cáo, vừa nhàn nhã mà vẫn có thu nhập để chăm con tốt hơn.

Đặc biệt, tôi đã trở thành một người mẹ, người vợ và đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời con người. Tôi thích cuộc sống hiện tại vì khám phá được nhiều thứ ở bản thân hơn. Khi chăm con, tôi mới biết được sức mạnh, năng lượng của bản thân. Tinh thần của tôi cũng tích cực và tháo vát, năng động hơn.

Có thể thấy niềm hạnh phúc đang ngập tràn trong chị. Nhưng khi làm mẹ, chị có áp lực gì không?

Tôi hoàn toàn thoải mái và may mắn không bị stress nhiều. Có chăng, áp lực của tôi cũng giống như bao bà mẹ khác là… giảm cân (cười).

Chồng tôi khá bận rộn và anh ấy cứ đi làm từ sáng sớm và trở về khá muộn nên một mình tôi chăm em bé. Khi chúng tôi chuyển nhà, chỉ mình tôi vừa địu con, vừa dọn dẹp sắp xếp nhà cửa. Khi đi làm, tôi cũng địu con theo. Đi đâu cũng đeo một “cục tạ” bên người như vậy nên cũng giảm cân nhanh đấy (cười lớn). Trộm vía bé nhà tôi khá ngoan nên tôi mới có thể vừa bế con, vừa làm việc được. Còn khi đi quay, mẹ tôi thường đi cùng để trông bé.

Chị có lo ngại vấn đề trầm cảm sau sinh giống như nhiều người khác?

Cũng có thời gian đầu sau khi sinh con, tôi luôn cảm thấy buồn bực, bí bách vì cả ngày chỉ quanh ra quẩn vào một góc nhà. Trước đây, tôi là người hoạt bát, hay đi đây đó nên việc chỉ ở nhà khiến tôi khó chịu. Tuy nhiên, dù buồn nhưng tôi không bao giờ nghĩ đến những hành động tiêu cực sau đó.

May mắn là tôi luôn có ông xã ở bên động viên, chăm sóc nên cũng nhanh chóng lấy lại cảm xúc cân bằng. Anh ấy rất tâm lý, chẳng bao giờ nề hà việc bếp núc, lau dọn nhà cửa, trông con phụ giúp vợ. Anh cũng thường ở bên cạnh động viên để vợ cảm thấy được an ủi. Thực sự người chồng đóng vai trò rất quan trọng trong giai đoạn vợ ở cữ.

img
Diễn viên Lan Phương hạnh phúc bên con gái

Muốn tự tay chăm sóc con

Chồng chị là người ngoại quốc, trong cách chăm sóc, nuôi dạy con, hai người có thường nảy sinh mâu thuẫn không?

Vì anh ấy ở Việt Nam đã lâu nên cũng hiểu về văn hóa Việt. Chỉ thi thoảng chúng tôi mới có tranh luận về việc chăm sóc bé. Nếu tôi giữ bé sạch sẽ quá thì anh ấy nói không cần phải vậy. Anh ấy thích thay tã cho bé vào giữa đêm, còn tôi lại không thích. Thế lại có cái hay, vì hai vợ chồng thay phiên nhau chăm sóc bé được.

Vả lại, phụ nữ mình sau khi sinh con thường 1 tháng vẫn chưa cho em bé ra khỏi nhà. Còn bé của chúng tôi mới có mấy ngày đã đi ra ngoài rồi. Được 6-7 tháng, con đã cùng bố mẹ bay đi, bay lại không biết bao nhiêu chuyến, từ Anh, Nhật, Phú Quốc, Sài Gòn… Bé đi nhiều đến mức tôi cũng thấy choáng váng. Thấy thương và cũng khổ thân con nhưng chẳng biết làm thế nào vì bé của tôi bú sữa mẹ hoàn toàn, nên tôi đi đâu thì bé phải theo đấy.

Tôi cũng định thuê giúp việc nhưng hiện tại chưa thuê. Tôi muốn tự tay chăm sóc con và từng nghĩ chẳng có lý do gì để người khác chăm con của mình. Thế nhưng, thời gian tới, có lẽ tôi phải thuê người vì tôi chuẩn bị bấm máy bộ phim mới.

Từ khi trở thành mẹ, chị thấy bản thân thay đổi ra sao?

Trước khi sinh, tôi không biết mình sẽ xoay xở như thế nào với chuyện thay tã, dỗ bé khóc. Thế mà sinh con rồi, phải tự làm mọi thứ tôi cũng làm rất nhanh. Chồng tôi từng chia sẻ rằng, anh ấy không thấy tôi có bất cứ sự thay đổi nào. Nhưng bản thân tôi lại cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt của mình so với trước đây.

Tôi thấy mình mạnh mẽ hơn, đảm đang hơn. Có nhiều việc tôi làm mà mọi người, từ mẹ tôi, chồng tôi hay những người thân trong gia đình tôi không tin vào mắt mình. Ngày xưa, tôi rất ghét nấu ăn và hiếm khi vào bếp. Hiện tại, tôi đã nấu ăn hàng ngày, thậm chí vừa chăm con vừa nấu ăn. Mỗi lần di chuyển là một mình tôi vừa địu con, vừa xách rất nhiều đồ. Tôi đảm đang hơn và tự cảm thấy mình là người mẹ giỏi giang (cười lớn).

img
Lan Phương trong phim Cả một đời ân oán

Trở thành người vợ, người mẹ, sự hy sinh cũng lớn hơn?

Cũng không hẳn. Tôi không nghĩ những điều đó là hy sinh mà chỉ đơn giản thấy mình có thể làm được nhiều điều hơn mình nghĩ. Tôi ít khi gặp ai vừa trông con nhưng lại làm rất nhiều công việc khác ở khắp nơi như tôi. Mọi người trong gia đình hay những bạn bè thân thiết cũng nói rất ngạc nhiên vì tôi làm được như thế.

Chồng tôi ít có điều kiện chăm con hơn. Anh ấy chỉ gặp con vào ban đêm khi con đã ngủ say và sáng con dậy anh ấy cũng đã đi làm rồi. Cứ lúc nào có thời gian anh đều tranh thủ giúp đỡ hai mẹ con.

Chị có mong con mình sau này sẽ theo đuổi nghệ thuật như mẹ của nó?

Chúng tôi muốn cho con cái tự do. Con thích cái gì và có năng khiếu về mảng nào thì sẽ làm cái đấy. Tôi rất hiểu con vì hàng ngày quan sát, chăm sóc bé từng giờ từng phút, biết mọi cảm xúc của con như thế nào. Vậy nên khi con lớn, tôi cũng sẽ hiểu được con giỏi cái gì và định hướng cho con tốt hơn.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.