Showbiz

Diễn viên Lãnh Thanh: Tôi rất ngớ ngẩn khi yêu

14/01/2021, 06:05

Lãnh Thanh bất ngờ công khai tình cảm với Nam Em và thừa nhận anh có phần ngu ngơ khi yêu.

img

Lãnh Thanh và Nam Em công khai tìm hiểu sau khi tham gia gameshow hẹn hò

Lãnh Thanh được biết đến nhiều với vai trò một người mẫu, còn trên màn ảnh, anh được mệnh danh là nam diễn viên “không ngại cởi” khi hầu hết các phim anh tham gia đều có cảnh nóng. Sau thành công của “Thưa mẹ con đi”, “Chị chị em em”…, Lãnh Thanh bất ngờ tham gia show hẹn hò và công khai tình cảm với Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 Nam Em. Trò chuyện với Báo Giao thông, Lãnh Thanh thừa nhận anh có phần ngu ngơ khi yêu.

“Nam Em là cô gái có lòng hướng thiện”

img

Lãnh Thanh - Nam Em là cặp đôi mới trong showbiz Việt

Vừa qua, Lãnh Thanh khiến khán giả bất ngờ khi tham gia game show hẹn hò. Kết thúc chương trình, Lãnh Thanh “lời” thêm Nam Em. Mối quan hệ của anh và Nam Em sau chương trình ra sao rồi?

Tôi nghĩ ai có “lời” có “lãi” là đã cảm thấy vui rồi (cười). Và tất nhiên, tôi càng vui hơn nữa có được người bạn mới, đó mới là điều quan trọng nhất.

Sau chương trình, mối quan hệ của tôi và Nam Em vẫn ngày càng phát triển. Chẳng riêng gì Nam Em và Lãnh Thanh mà mọi người trong chương trình cũng thế. Mối quan hệ của những bạn khác cùng tham gia chương trình cũng vậy, giống như những sợi dây liên kết ngày một chặt chẽ và khăng khít hơn.

Trong mắt anh, Nam Em là cô gái như thế nào?

Với tôi, Nam Em là một cô gái có lòng hướng thiện. Cô ấy cũng rất thông minh, còn ngây thơ thì... đã từng (cười)... Bây giờ thì Nam Em đã có nhiều suy nghĩ hơn nhưng nhìn chung là một người rất tốt bụng.

Từng thừa nhận nhiều lần xao xuyến với bạn diễn, lần này, cảm xúc đó của anh liệu có chỉ là sự rung động nhất thời?

Tôi phải đính chính lại chút là việc mình có cảm xúc với bạn diễn là hoàn toàn bình thường. Nó vừa là sự bắt buộc, vừa là sự tự nguyện.

Khi tham gia các dự án, tôi buộc phải có cảm xúc với bạn diễn thì mới nhập vai, nhập tâm tốt được. Tự nguyện là khi tôi cảm thấy có sự rung động với bạn diễn của mình thì điều đó cũng chứng tỏ người bạn đó có sự thu hút, dễ thương và tốt bụng và mình cảm nhận được.

Cũng có thể nói, từ việc bắt buộc lấy cảm xúc để nhập vai, mình buộc phải cảm nhận được cảm xúc của bạn diễn. Khi hai người đã có cảm xúc với nhau thì việc rung động với nhau rất có thể xảy ra. Tuy nhiên, việc duy trì hay đẩy lùi nó sau đó mới là yếu tố quyết định.

Tôi thấy mình có phần hơi ngu ngơ khi yêu. Lắm lúc tôi không hiểu những thâm ý mà người ta muốn nói, nên thỉnh thoảng tôi tự thấy mình rất ngớ ngẩn khi yêu!

Anh thấy người đàn ông đẹp trai có lợi gì?

Ngày xưa tôi tự ti là mình xấu lắm! Không biết bạn có hiểu cái thời kỳ mà mình phải chìm trong cảm giác không dám thò mặt ra đón mặt trời không? (cười). Đấy là lúc mà tôi đang cảm thấy là mình xấu ấy. Còn bây giờ thì chắc là dậy thì thành công (cười lớn), nên mọi người sẽ nhìn thấy mình có nét đẹp nào đó tiềm ẩn. Tôi cũng đang cố gắng nhìn nhận mà khai thác nó.

Tất nhiên điều này mang tới rất nhiều cái lợi trong công việc rồi, nhất là tính chất công việc của mình, những người có ngoại hình sẽ có nhiều điểm lợi. Lợi nhất ở chỗ mình có thể sẽ để lại thiện cảm với người đối diện hơn và từ đó cũng mang đến cho mình nhiều cơ hội và nhiều khán giả hơn.

Tuy nhiên, với phim ảnh thì sẽ có nhiều vai diễn đòi hỏi diễn viên không được “đẹp trai”, mà mọi người nhìn mình lại thấy đẹp trai, thế nên có khi đẹp trai lại là bất lợi! (cười).

Từng sống không biết tương lai

img

Diễn viên Lãnh Thanh

Trên màn ảnh, anh được nhận xét là một phát hiện thú vị, mới lạ. Cơ duyên nào đưa một người mẫu như anh trở thành một diễn viên?

Thật ra, có thể mọi người đã phát hiện tôi trong lúc đang làm người mẫu. Nhưng trước khi làm người mẫu thì con đường tôi theo đuổi đã là việc diễn xuất rồi, tôi đã tham gia khá nhiều phim ngắn. Khi đó tôi cũng đã định hướng bản thân sẽ phát triển nhiều hơn trong nghiệp diễn nên bản thân dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, học hỏi các kỹ năng về diễn xuất.

Việc làm người mẫu mới là một cơ duyên đối với tôi, vì công việc người mẫu đã giúp cho hình ảnh của mình đến được với nhiều người hơn. Qua đó, tôi cũng nhận được nhiều cơ hội hơn với nghề diễn viên. Quan trọng hơn, khi tìm hiểu về diễn xuất, tôi đã nhìn ra được những cái hay, những điểm nổi bật của việc làm người mẫu và áp dụng luôn vào diễn xuất của mình.

Vai diễn đầu tay trong “Thưa mẹ con đi” đã sớm gây tiếng vang, sau đó là loạt dự án ăn khách khác, đặc biệt mới đây là giải Nam diễn viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn qua vai diễn trong “Chị chị em em” tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh 2020. Anh có nghĩ con đường nghệ thuật của mình được “trải hoa hồng”?

Tôi cũng cảm thấy mình đã được nhận cơ hội đi trên “con đường hoa hồng”. Tuy nhiên, bông hồng nào cũng có rất nhiều gai. Đôi khi, thứ mọi người đang nhìn thấy là con đường trải đầy hoa hồng, đầy màu đỏ và những sự rực rỡ ấy thực chất lại có cả rất nhiều máu, mồ hôi và nước mắt để lại trên con đường đó.

Tôi đã từng có thời điểm sống mông lung, không biết định hướng tương lai thế nào. Tôi không biết làm gì để có được vai diễn khi mình chỉ là chàng trai tỉnh lẻ, tiền không có, mối quan hệ càng không. Nhờ duyên số, tôi đã có được những vai diễn, và mối quan hệ trong giới hiện tại cũng tốt hơn. Nhờ đó, tôi có nhiều công việc hơn.

Khi gặp những khó khăn trong nghề, anh thường san sẻ cùng ai?

Đôi lúc, tôi chia sẻ với một số người bạn của mình. Tôi sẽ rủ mọi người đi nhậu để nói ra sự bức bối trong lòng. Ngoài ra, tôi cũng luôn biết tự tạo niềm vui cho mình. Sống một mình ở TP HCM nhưng tôi không có cảm giác cô đơn. Tôi tìm niềm vui trong việc tập thể thao, chụp hình dạo hoặc đi xem phim.

Ít ai sống được bằng thù lao nghề diễn viên, nên nhiều người phải lăn lộn ở nhiều mảng khác, vừa để kiếm tiền, vừa để tạo danh tiếng… Anh thì ít xuất hiện hơn, mãi gần đây mới thấy anh tham gia gameshow. Tiền cát- xê vẫn giúp anh sống tốt?

Khi bản thân thấy nghệ thuật hay việc diễn xuất không đủ để nuôi sống mình thì lúc đó, tôi sẽ có ý thức cao hơn với việc mình cần phải năng động hơn với cuộc sống này, với công việc và sự nghiệp của mình.

Cụ thể hơn đó là ngoài việc diễn xuất, đôi khi tôi có thể làm thật nhiều những công việc khác ở mặt sáng tạo, tham gia nhiều chương trình phù hợp hơn, hay thậm chí là làm sản xuất. Điều này cũng giúp ích rất lớn cho việc diễn xuất, đó là sự trau dồi thêm nhiều cảm xúc, kỹ năng sống, cũng như có nhiều trải nghiệm để làm dày thêm nhân vật của mình và nhìn nhận diễn xuất như một đam mê chứ nó không phải chỉ là một công việc kiếm ra nhiều tiền như mọi người hay nghĩ.

Cảm ơn anh!

Lãnh Thanh sinh năm 1993. Với ngoại hình điển trai và lối diễn xuất ấn tượng, anh được đánh giá là diễn viên triển vọng của màn ảnh Việt khi tham gia vào các dự án ăn khách như: “Thưa mẹ con đi”, “Chị chị em em”… Ngoài ra, anh là gương mặt quen thuộc trong các MV triệu view như: “Anh đang nghĩ gì” (Mỹ Linh), “Hết yêu” (Thu Thủy), “Duyên mình lỡ” (Hương Tràm), “Anh ơi ở lại” (Chi Pu)… Ngoài vai trò là một diễn viên, Lãnh Thanh còn thường xuyên xuất hiện trên các sàn diễn thời trang bởi ngoại hình bắt mắt, thân hình rắn rỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.