Showbiz

Diễn viên Mạnh Trường: Không dám nhận là “ông chồng quốc dân”

24/05/2020, 07:03

Ngoài những vai diễn chuẩn “soái ca” trên màn ảnh, Mạnh Trường còn được biết đến với cuộc hôn nhân viên mãn bên người bạn từ thuở thiếu thời.

img
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Mạnh Trường và bà xã Lan Phương

Kết hôn khi mới 24 tuổi, đến nay, anh vẫn chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình. Thậm chí, Mạnh Trường còn khẳng định: “Lấy vợ bằng tuổi là một lợi thế rất lớn”.

Casting nhiều lần để được vào vai Kiều Phong

“Theo dõi phim “Tình yêu và tham vọng”, tôi có đọc được dòng bình luận của khán giả về vai diễn của Mạnh Trường như thế này: “Trước nay toàn chê Mạnh Trường diễn một màu, vai nào cũng đẹp trai, lịch lãm, hiền lành. Bây giờ quay ngoắt 360 độ với vai ác. Xem xong mà thấy rợn tóc gáy, nhất là cái điệu cười và ánh mắt đầy nham hiểm, ác độc ở phân cảnh cuối trong tập 2”. Anh cảm thấy như thế nào khi đọc bình luận trên?

Phim được quay theo hình thức cuốn chiếu, nên những tập đầu mới lên sóng, tôi rất hồi hộp. Đặc biệt với một vai phản diện hoàn toàn khác, tôi hồi hộp hơn rất nhiều lần. Nhưng rất may, đọc được phản hồi tích cực của khán giả, tôi cảm thấy rất vui và có thêm động lực cho quá trình làm phim tiếp theo.

Thời gian qua, tôi được định hình trong lòng khán giả với những vai diễn hiền lành, đĩnh đạc, chỉn chu. Cho nên có nhiều đạo diễn trước đây muốn sự lựa chọn an toàn nên cứ đến những vai kiểu soái ca sẽ nghĩ ngay đến tôi. Nhưng, nếu cứ ăn mãi một món ăn, người ta sẽ thấy chán, thậm chí bản thân tôi cũng thấy nhàm chán với chính mình. Chính vì vậy, từ rất lâu tôi đã muốn làm một vai diễn khác biệt hẳn, cho đến khi đọc kịch bản “Tình yêu và tham vọng” tôi rất thích. Tôi phải casting mấy lần để được vào vai này, sau đó, đạo diễn cũng không nghĩ tôi lại thể hiện vai diễn Kiều Phong tốt đến vậy.

Để nhập vai diễn một cách tốt nhất. Anh làm gì để nuôi cảm xúc của nhân vật?

Ngay khi đọc kịch bản, tôi đã phải hình dung được nhân vật của mình với từng ánh mắt, cử chỉ hay biểu cảm sao cho lúc nào cũng toát lên được “chất” của nhân vật Kiều Phong. Đặc biệt, với những vai phản diện, việc diễn bằng ánh mắt rất quan trọng nên tôi luôn phải tập trung cao độ, bỏ lại tất cả những câu chuyện bên lề. Thậm chí, cứ mỗi khi bước ra ngoài phim trường, tôi phải nghĩ rằng mình đang là Kiều Phong để giữ được mạch cảm xúc của nhân vật.

Trước “Tình yêu và tham vọng”, Mạnh Trường sở hữu khá nhiều bộ phim nổi tiếng của VFC, nhiều người cho rằng anh đang là “con cưng” của nhà Đài?

Không hẳn là con cưng gì cả đâu (cười). Không riêng tôi, rất nhiều diễn viên khác cũng được xuất hiện nhiều trên phim của VFC. Điều này phụ thuộc nhiều vào diễn viên. Nếu họ thể hiện tốt một số vai diễn thì sẽ khiến đạo diễn tin tưởng, lựa chọn. Ngoài ra, đó cũng nhờ vào may mắn nữa thôi.

Thành công như hiện tại, cát-sê của anh chắc đã thay đổi khá nhiều?

Thú thật, chúng tôi làm phim mang tính chất đam mê và yêu nghề nhiều hơn. Đúng là việc làm phim hiện tại thuận lợi hơn rất nhiều so với thế hệ các cô chú, anh chị trước đây. Nhưng cát-sê không đến mức độ cao ngất ngưởng như mọi người tưởng tượng đâu.

Mức đầu tư cho phim cũng như số lượng phim sản xuất cũng nhiều hơn nên thu nhập của anh em cũng ổn định hơn phần nào để đủ trang trải những nhu cầu trong cuộc sống.

Lấy vợ bằng tuổi là một lợi thế rất lớn!

img
Diễn viên sinh năm 1985 được biết đến qua những phim: Sinh tử, Chạy trốn thanh xuân, Cả một đời ân oán, Zippo Mù tạt và em...

Cuộc hôn nhân của vợ chồng Mạnh Trường được nhiều người thần tượng. Thậm chí, anh còn được mệnh danh là “ông chồng quốc dân”. Anh thấy mình là người chồng thế nào?

Tôi chưa bao giờ gồng mình để được trở thành “ông chồng quốc dân” hay một gia đình mẫu mực. Tất cả mọi thứ trong cuộc sống hiện tại của tôi vẫn cứ tiếp diễn như cách đây 10 năm. Tôi vẫn yêu thương nâng niu bà xã của mình như ngày đầu mới yêu. Kể cả sau này, tôi vẫn như vậy.

Tôi không dám nhận mình là “ông chồng quốc dân”. Tôi chỉ dám nhận mình là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình. Bản thân tôi luôn nói với bà xã của mình rằng, ai cũng có điểm tốt và điểm xấu. Nhưng, điều quan trọng là nhìn được ra những điểm tốt của nhau và nên biết rằng điểm xấu có đáng để làm cho rạn nứt tình cảm của hai vợ chồng của nhau. Đôi khi, yêu nhau tức là chấp nhận, yêu cả những tính xấu của nhau, miễn sao phải dung hoà được với nhau.

Trong những bài phỏng vấn trước đây, anh từng dành rất nhiều khen ngợi cho vợ mình. Nhưng hỏi thật, lấy vợ bằng tuổi, cảm giác của anh như thế nào?

Vợ chồng tôi kết hôn được hơn 10 năm, từ khi tôi 24 tuổi, vừa mới tốt nghiệp. Nhưng, trước đó chúng tôi yêu nhau được 6-7 năm. Cả tôi và vợ đều coi việc kết hôn rất nhẹ nhàng, không khác nhiều so với thời chúng tôi yêu nhau. Chúng tôi cho rằng, nếu cứ coi đó là trách nhiệm hay luôn phải gồng mình lên để chu toàn mọi thứ thì sẽ mang đến nhiều áp lực cho cả hai.

Vì thế, tôi cảm thấy lấy vợ bằng tuổi là một lợi thế rất lớn. Vợ như một người bạn tri kỷ suốt bao nhiêu năm. Chúng tôi rất gần gũi, dễ chia sẻ và hiểu nhau. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân muôn màu muôn vẻ, tuổi tác không phải là điều quyết định tất cả mà quan trọng nhất là sự đồng điệu về tâm hồn.

Người ta thường nói, khoảng 5 năm đầu hôn nhân sẽ rất khó khăn, lúc đó, vợ chồng anh còn khá trẻ, sự nghiệp chưa thực sự vững vàng. Việc xảy ra mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi. Vợ chồng anh đã cùng nhau vượt qua như thế nào?

Chúng tôi khá may mắn khi không có quãng thời gian đó. Chúng tôi đã quen nhau từ hồi cấp 2 như những người bạn của nhau. Đến khi yêu nhau cũng trải qua quá nhiều thứ. Thậm chí có những lúc cả hai đứa đi chơi còn chẳng có đồng nào trong túi.

Đến khi lấy nhau, dù có khó khăn bỡ ngỡ mới đầu sống chung thì cũng không có gì ghê gớm để làm khó chuyện hôn nhân của chúng tôi. Có những lúc vợ chồng khó khăn kinh tế, chúng tôi cũng phải bươn chải rất nhiều. Nhưng đến bây giờ, chưa có một điều gì có thể ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của mình, kể cả công việc hay tiền bạc. Chúng tôi đã nắm tay nhau vượt qua một cách nhẹ nhàng.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.