Showbiz

Diễn viên Maya: "Nói thật giờ có đàn ông trong nhà tôi không quen"

23/08/2019, 06:45

Maya cho rằng, số phận của cô dường như phải nhiều sóng gió. Bởi khi bình yên quá, cô lại thấy nhàm chán.

img
Maya khá im ắng trong thời gian 1 năm trở lại đây

Bỏ cái gì tôi cũng tiếc nên chọn làm tất cả

Khoảng 1 năm trở lại đây, hoạt động nghệ thuật của chị khá im ắng. Tuy nhiên vừa qua, chị lại xuất hiện trong phần ngoại truyện của bộ phim đình đám “Về nhà đi con”. Phải chăng chị đang có ý định trở lại rầm rộ hơn?

“Về nhà đi con” là bộ phim mà tôi rất yêu thích, không bỏ sót tập nào. Khi đoàn phim gửi lời mời, tôi thấy rất vui vì đó có thể coi là một kỷ niệm trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Đó là phim mình thích, nên nếu mình cũng xuất hiện trong phim đó thì còn gì tuyệt vời hơn nên tôi cũng nhận lời. Vì là khán giả của phim nên tôi nắm được đường dây và các tuyến nhân vật, do đó bản thân cũng dễ hòa mình vào câu chuyện hơn.

Thực ra, trước đây tôi từng đóng phim truyền hình, nhưng do có vấn đề về tuyến giáp nên tôi đã phải nghỉ nhiều năm nay. Làm phim truyền hình phải mất 3-4 tháng, tôi sợ không đủ sức khỏe nên chỉ dám nhận phim điện ảnh. Đến giờ, sức khỏe của tôi đã ổn định hơn nên nếu có vai diễn hay, phù hợp tôi vẫn sẵn sàng tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Chị đã làm gì trong khoảng thời gian im ắng đó?

Một năm qua, tôi vướng nhiều việc bên Mỹ. Cuộc sống cũng nhiều xáo trộn. Đó là thời điểm tôi phải nghĩ về con mình rất nhiều. Con gái Bồ Câu lên 3 tuổi, bé không thể đi theo tôi trên mỗi chuyến công tác nữa nên tôi nghĩ mình phải chọn một nơi sinh sống ổn định, con có một môi trường đi học và có gia đình bên cạnh. Tôi chọn Hà Nội vì ở đây tôi có người thân, gia đình, bạn bè.

Ra Hà Nội sinh sống, tôi phải tập trung để ổn định cuộc sống trước nên cũng hạn chế hoạt động nghệ thuật. Thi thoảng, tôi cũng túc tắc đi hát nhưng ở bên Mỹ là nhiều. Còn hát ở Việt Nam, tôi thấy mình không theo kịp được thị trường âm nhạc. Vả lại, cuộc sống gia đình cũng chiếm nhiều thời gian nên tôi không thể ôm đồm quá nhiều. Tôi chọn cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên để chăm sóc con.

Hoạt động điện ảnh, âm nhạc của chị đều có phần thưa thớt, nên thiếu nổi bật?

Thú thật bản thân tôi cũng nhận thấy mình tham làm khi vừa ca hát, diễn xuất. Làm nhiều việc nên đôi khi không có sự tập trung. Vì thế, mọi người không rõ hình ảnh của tôi là gì. Tôi hiểu điều đó là ưu, nhưng cũng là khuyết điểm của mình. Nhưng tôi không biết làm thế nào bây giờ vì tôi đam mê mọi thứ. Từ khi học lớp 6, tôi đã tham gia lớp học kịch rồi lớn lên thi vào sân khấu điện ảnh. Tôi có niềm đam mê nghệ thuật thứ bảy từ nhỏ. Tôi cũng thích hát. Bỏ cái gì tôi cũng tiếc nên chọn làm tất cả. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ hối hận vì lựa chọn đó của mình. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ điều gì kể cả bây giờ hay tương lai.

Tôi vẫn cho con thường xuyên gặp bố

img
Maya là bà mẹ đơn thân 4 năm qua

Là người mẹ đơn thân chăm sóc con nhỏ 4 năm qua, chị có quen không?

Cũng vất vả và bận rộn lắm! Nhiều khi tôi nghĩ, không hiểu mình làm gì mà cứ vất vả, bận rộn, đi suốt như thế. Nhưng cũng đúng thôi vì chỉ có mình tôi, nên việc gì cũng phải tham gia. Sống mãi như thế cũng thành quen.

Chị là người mẹ như thế nào?

Tôi rất yêu và thương con, nhưng cũng là người rất nghiêm khắc. Tôi dành cho con tình cảm, sự yêu thương ở mọi nơi, nhưng vẫn có sự khắt khe nhất định. Tôi không muốn chiều chuộng quá để làm hư con, vì tôi còn phải làm nhiều việc nữa khi nuôi con.

Con gái chị có bao giờ thắc mắc tại sao chỉ có hai mẹ con?

Đến tầm tuổi này, Bồ Câu cũng chưa biết thắc mắc. Tôi nghĩ con nít rất vô tư, ngây thơ như tờ giấy trắng. Nó tiếp nhận cuộc sống một cách bình thường và vui vẻ. Nhìn con vui, tôi cũng thấy nhẹ lòng.

Cuộc sống vốn không thể như ý mình mong muốn. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, nhưng gia đình nào cũng vậy, có cha có mẹ hay không thì bậc làm cha mẹ vẫn phải làm cho con mình có cuộc sống tốt nhất. Nói thật, tôi vẫn cho Bồ Câu thường xuyên gặp bố nên hai bố con có sự kết nối rất lớn. Bây giờ có việc gì, con cũng bảo sẽ về nói với bố mẹ. Bởi thế dù sống xa nhưng tôi cảm giác từ trong tâm thức của con vẫn luôn luôn có bố trong tim.

Chị có ý định định cư lâu dài bên Mỹ hay không?

Thực ra tôi muốn sau này khi Bồ Câu lên cấp 2 hoặc cấp 3 mới cho con sang Mỹ. Tôi chỉ có một đứa con này, chỉ có hai mẹ con thôi. Cuộc sống vẫn phải có tình thân, không thể cô độc được. Sống ở Việt Nam, tôi vẫn cho con học được ở môi trường tốt.

Ngoài ra, tôi vẫn muốn cho cháu phải có gốc Việt Nam. Trong gia đình tôi, mẹ tôi cũng không thích sang Mỹ sống nên mẹ không đi thì mẹ con tôi cũng ở lại cho đông đủ cả nhà. Sang Mỹ, cuộc sống cũng rập khuôn. Ở đây, tôi thoải mái và vui hơn không bị gò bó.

Tôi thích ở nơi mình thích ở, thích làm những việc mình muốn làm. Bây giờ ngoài làm nghệ thuật, tôi còn kinh doanh nên thu nhập cũng đủ để sống. Tôi thích một cuộc sống an nhàn, không quá bon chen, không xô bồ và luôn có sự riêng tư nhất định.

Một mình nuôi con chị có những giây phút chị yếu lòng, muốn có một bờ vai để dựa dẫm, an ủi không?

Đã là phụ nữ, ai chẳng muốn được dựa dẫm, được một người đàn ông che chở. Tôi cũng như vậy thôi. Nhiều khi nhìn những cô gái bình thường, giản dị, họ lại có cuộc sống êm đềm. Còn tôi lại cứ phải sóng gió.

Nhưng tôi nghĩ mỗi người một số phận. Số phận của mình không thể giống những cô gái kia mà cứ phải sóng gió. Riết rồi sống thế tôi cũng quen. Đôi khi an nhàn quá lại thấy nhàm chán (cười). Muốn có người đàn ông bên cạnh là cảm giác có xuất hiện trong tâm trí của tôi, nhưng chỉ là giây phút nào đó. Chứ nói thật bây giờ mà có sự xuất hiện của một người đàn ông nào đó trong gia đình, tôi sẽ cảm thấy không quen. Tôi thấy sống như hiện tại rất nhẹ nhàng, mình chăm sóc gia đình đã hết thời gian rồi.

Một người xinh đẹp, tài năng như chị, hẳn sẽ có nhiều người nhòm ngó?

Ai núp ở đâu để nhòm thì tôi không biết, nhưng cũng có người bày tỏ muốn quan tâm, quý mến mình. Tôi cho rằng đó là những mối quan hệ buộc phải có để tô điểm thêm cho chất lượng cuộc sống. Mình lạnh lùng, ơ hờ quá sẽ mất đi nhiều cảm xúc, trong khi bản thân lại là nghệ sĩ cần nhiều cảm xúc. Nhưng tôi chỉ đối đáp, dành cho họ sự cảm ơn, trân quý tình cảm đó chứ không có gì để tiến tới xa hơn.

Hẳn tiêu chuẩn mẫu đàn ông của chị cũng cao lắm?

Cũng không hẳn! Đôi khi, có người có những điểm có thể phù hợp với mình, nhưng lại có mặt không thể tiến đến được. Vả lại, tôi cũng không muốn đẩy mình vào hoàn cảnh mệt mỏi nữa. Tôi thấy cuộc sống này bình yên rồi. Tôi có sự tự do, thích làm gì thì làm. Tôi cũng có nhiều thời gian cho con hơn. Do đó, bảo tôi lao vào cuộc sống gia đình bây giờ, tôi sẽ không quen.

Có lẽ do tôi chưa gặp đúng người làm mình thích thú, để có niềm tin vào cuộc sống hôn nhân hơn. Tôi cảm thấy cuộc sống hiện tại mới là cuộc sống của mình.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.