Showbiz

Diễn viên Nam Thư: Bạn bè khuyên tôi nên dịu dàng để tuyển đại gia

05/10/2019, 14:38

Nam Thư được mệnh danh là “Kiều nữ làng hài” nhờ sở hữu gương mặt xinh đẹp, sắc sảo cùng thân hình bốc lửa.

img
Diễn viên Nam Thư

Cô gây ấn tượng bởi lối diễn duyên dáng, nhanh nhạy và khả năng hóa thân nhiều loại vai. Gần đây Nam Thư làm MC chương trình “Bạn muốn hẹn hò” thay thế MC Cát Tường.

Có những lúc tôi stress về chuyện tiền bạc

Phải chăng chị đang thử thách bản thân ở nhiều vai trò khác nhau trong nghệ thuật, từ diễn viên đến nhà sản xuất và giờ là MC?

Tôi làm vì sở thích, đam mê và nhiệt huyết. Tôi cố gắng để chứng minh cho khán giả thấy Nam Thư có năng lực, khả năng chứ không nhằm chứng tỏ điều gì. Những gì tôi làm vẫn nhỏ bé so với những thành công của các anh chị đi trước. Nếu không làm diễn viên và những việc liên quan đến nghệ thuật, tôi không biết làm gì nữa. Những người khác có thể chuyển hướng hoặc làm lĩnh vực nào khác nhưng tôi chỉ có một nghề, một đam mê, sở thích là làm nghệ thuật.

Tuy nhiên, trong công việc nghệ thuật không hẳn có sự suôn sẻ. Chị từng nợ tiền tỷ vì đầu tư làm phim online. Đam mê nhưng thiếu kinh nghiệm đôi khi phải trả giá đắt?

Đầu tư nào cũng có rủi ro. Thật sự, bỏ một số tiền không nhỏ để làm phim online từng là quyết định mạo hiểm của tôi, bởi với tổng số tiền đó tôi có thể làm được nhiều thứ. Tôi từng suy nghĩ rất nhiều, nhưng nếu không làm, cái tên Nam Thư sẽ về đâu?

Lao vào làm phim, tôi thấy hào hứng và vui. Tôi là người được đào tạo bài bản từ trường Sân khấu - Điện ảnh, có hơn 10 năm hoạt động nên những vai trò như đạo diễn, sản xuất tôi đều biết. Tôi cũng nói thật, không thể nào có lời về mặt doanh số khi làm phim chiếu mạng vì phim chiếu mạng không có nguồn thu. Nếu là phim điện ảnh, nguồn thu từ vé bán là chuyện khác. Đằng này, chiếu trên Youtube, nguồn thu chỉ tính vào lượt xem. Con số này sau khi được quy đổi và ăn chia thì số tiền tôi nhận về rất nhỏ so với tổng số tiền mình đầu tư.

Nếu không có tiền, chị sẽ sống và làm nghệ thuật thế nào?

Có những lúc tôi stress về chuyện tiền bạc. Làm phim tôi luôn muốn phim hay, phim đẹp… nhưng khi những ý muốn của mình được thực hiện thì chi phí tăng lên, tăng dần đến lúc tổng kết thì “choáng váng”. Đổi lại, tôi có các sản phẩm chất lượng, được đầu tư chỉn chu.

Tôi nghĩ mình cũng may mắn được Tổ thương, bên cạnh có những người bạn đồng hành. Mọi người cùng nỗ lực làm việc để tạo ra các cơ hội. Ở thời điểm hiện tại, công việc của tôi ổn định nên thu nhập cũng đều. Với tôi, khi đối diện với khó khăn, mình phải mạnh mẽ để vượt qua chứ không chấp nhận chuyện phó mặc cho số phận quyết định.

Người ta thấy một Nam Thư đẹp, cá tính nhưng cũng thật chảnh. Đây là hình ảnh chị và team xây dựng ư?

Ai đó nhìn tôi, chưa tiếp xúc và nhận xét tôi chảnh hay kiêu thì thật oan quá. Cơ mặt của tôi đã vậy rồi, khuyết điểm nhỏ ấy khiến nhiều người nhìn vào hay có suy nghĩ tiêu cực về tôi. Còn thực sự, bản tính tôi sống thẳng thắn và quyết đoán, những chia sẻ và phát ngôn của tôi đều là thật lòng nên đôi khi khán giả hay hiểu lầm và có suy nghĩ không tốt.

Anh chị em trong nghề và bạn bè thân thiết đều hiểu tính của tôi. Với Nam Thư, một là một, hai là hai… tôi không cố tình xây dựng hình ảnh, mà đó là tính cách thật của mình. Mỗi người có một tính cách, bản thân tôi cũng lắng nghe và muốn thay đổi để mọi người có cái nhìn tích cực hơn.

Nếu tính cách như thế, chị sẽ có lượng anti-fans không nhỏ đâu!

Lượng khán giả không thích Nam Thư cũng đáng kể. (Cười), nhưng chịu thôi, mình không thể làm vừa lòng tất cả. Tôi không thể đi đến từng người để giải thích cho họ hiểu được. Nên thay vì nặng lòng suy nghĩ, tôi dành thời gian để hoạt động, lao động nhiệt huyết với nghề, trân trọng những gì mình đang có. Tôi nghĩ với sự nỗ lực đó, sẽ có ngày những người không thích mình sẽ có cái nhìn khác về Nam Thư.

Tôi cũng luôn hết mình khi yêu

img
Nam Thư sở hữu gương mặt đẹp, sắc sảo và thân hình bốc lửa

Một cô gái như Nam Thư, trong chuyện tình yêu sẽ như thế nào nhỉ?

Tôi cũng luôn hết mình khi yêu. Cảm xúc khi yêu tiếp cho tôi nhiều động lực trong cuộc sống và làm việc. Nhưng hiện tại với tôi, tình yêu là sự tin tưởng, thông cảm và thấu hiểu. Qua rồi cái thời “một túp lều tranh hai trái tim vàng”, chúng ta đều bị chi phối với nhiều thứ.

Có lẽ cũng vì quá cá tính, mạnh mẽ mà những đại gia, doanh nhân thành đạt… không dám tìm đến tôi hay sao đó (Cười). Nhiều bạn bè đồng nghiệp từng khuyên tôi nên dịu dàng, nên “bánh bèo” để đàn ông không sợ mình. Nhưng đã là tính cách rồi, khó mà thay đổi được. Bởi vậy tôi nghĩ, nếu ai đó hiểu, thông cảm và yêu tôi bởi sự mạnh mẽ, người đó mới đúng là chân tình. Khi tìm hiểu ai đó, khác với mọi người, tôi thường cho họ thấy những điều xấu, khuyết điểm của mình ngay từ ban đầu để người đó biết. Nếu họ chấp nhận được thì tiếp tục tìm hiểu. Còn không, cả hai làm bạn sẽ tốt hơn.

Thẳng thắn và cá tính ấy có phải là nguyên nhân khiến những mối tình trước đây của chị tan vỡ?

Thực ra những rắc rối trong tình cảm chủ yếu đến từ chuyện không hiểu nhau, không hòa hợp được tính cách là chuyện rất bình thường. Tôi cũng từng trải qua cảm giác bất lực khi không thể làm gì để thay đổi mọi chuyện tốt hơn. Nên việc dừng lại trong hòa bình sẽ là cái kết đẹp cho cả hai. Quan trọng là cả hai có thể cùng nhau tìm ra hướng giải quyết không.

Cũng sau những mối tình đến rồi đi, tôi nhận ra sự quan trọng trong chuyện tình cảm phải là sự chân thành, sẻ chia và thấu hiểu. Để yêu một người làm nghệ thuật, tôi rất hiểu và thông cảm cho đối phương. Sẽ có rất nhiều khác biệt so với những người bình thường yêu nhau. Nhiều áp lực và thị phi không đáng có dành cho cả hai. Nhưng để người khác hiểu và tin tưởng, trước tiên bản thân mình phải sống đúng, chia sẻ thật với nhau. Tôi nghĩ, đây là một trong những yếu tố cũng được xem là kinh nghiệm để giúp tình yêu của mình sau này thêm bền chặt, lâu dài.

Hiện tại, tôi vẫn có một góc nhỏ và thời gian dành riêng cho bản thân cùng tình yêu. Bản thân tôi cũng cần thời gian để nghỉ ngơi, nạp thêm năng lượng cho công việc ngày mới.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.