Showbiz

Diễn viên Ngọc Lan: Làm mẹ đơn thân có thú vui riêng

21/11/2021, 07:30

Trở thành “bà mối” của chương trình “Bạn muốn hẹn hò”, Ngọc Lan khẳng định không bị áp lực trước những bình luận so sánh hay ý kiến trái chiều.

Cô cũng trải lòng về hành trình làm mẹ đơn thân, với những sự lạc quan, tích cực.

Tình cảm do duyên số

Trở thành “bà mối” của “Bạn muốn hẹn hò”, chị có áp lực khi bị so sánh với những người trước như NSND Hồng Vân?

Tôi là nghệ sĩ và nghề này là để công chúng xem, không thể cản được công chúng nhận xét về mình. Sẽ có người yêu thương, cũng có người chưa hài lòng về mình.

Những ý kiến trái chiều hay so sánh, tôi đều xem hết và cảm thấy vui khi khán giả còn biết mình là Ngọc Lan.

Thực ra, khán giả có bình luận là tôi đã vui rồi. Khi nào đứng trên truyền hình mà khán giả không biết đó là ai mới mệt (cười). Bởi thế, nhận xét tích cực hay tiêu cực cũng là điều đáng mừng.

Chị Hồng Vân cũng chia sẻ cho tôi nhiều điều, luôn động viên tôi làm tốt công việc của mình. Tôi cũng được chú Quyền Linh hỗ trợ nhiều.

Chú Linh làm gì, tôi làm cái đó. Dẫn chương trình với chú Linh rất thích. Chú giỏi nên chuyện gì cũng làm hết. Có một người giỏi bên cạnh mình, còn gì bằng.

img

Ngọc Lan trong chương trình “Bạn muốn hẹn hò”

Chứng kiến và hỗ trợ các cặp đôi tìm hiểu nhau, trải nghiệm của chị ra sao?

Tôi có làm một chương trình về tình yêu khác là “Tình trăm năm”. Đó là chương trình về hôn nhân hàng nửa thế kỷ của những người già.

Chương trình đó cho tôi trải nghiệm về một hành trình làm vợ chồng, họ làm những gì, ra sao để có thể gắn kết lâu dài. Tôi học được nhiều điều từ đó.

Còn ở “Bạn muốn hẹn hò”, tôi hiểu được gu tìm bạn của giới trẻ hiện nay, cách bày tỏ sự cảm mến với người khác giới. Có nhiều thứ muốn “té ngửa” trên sân khấu.

Ví như có những bạn rất mạnh dạn hát hò, làm thơ… để thuyết phục đối phương, cũng có những gu chọn bạn đời rất lạ.

Trải qua đổ vỡ hôn nhân, cách nhìn nhận về đàn ông có chi phối khi chị giúp đỡ các bạn gái trong chương trình?

Tôi là người thời trẻ cũng yêu nhiều, trải qua những câu chuyện tình cảm nên có kha khá kinh nghiệm để có thể chia sẻ, nhìn nhận giúp các bạn.

Nhưng kinh nghiệm nhiều nhất là từ các vai diễn. Tôi đã đóng gần 60 vai, gần 60 cuộc đời mình được trải nghiệm, mỗi cuộc đời có một cách sống, cách yêu khác nhau nên tôi cũng hiểu phần nào.

Bước vào chuyện tình cảm, ai cũng mong muốn một kết thúc đẹp, viên mãn, tròn trịa. Ai cũng mong tình yêu màu hồng. Tuy nhiên, tình cảm là do duyên số. Có duyên gặp nhau, có nợ thì đi tiếp.

“Bạn muốn hẹn hò” chỉ là cầu nối để những người xa lạ đang muốn tìm mảnh ghép của mình rút ngắn thời gian đi tìm.

Những điều cơ bản về nhau như từng quen bao nhiêu người, tính tình ra sao, định hướng hôn nhân thế nào… sẽ được phơi bày trên sân khấu và họ đỡ mất thời gian tìm hiểu.

Bước xuống sân khấu, họ có đi lâu dài với nhau hay không là bản thân mỗi người.

Thoải mái vì nuôi con không bị ai can thiệp

img

Diễn viên Ngọc Lan

Làm “bà mối” của “Bạn muốn hẹn hò”, chị đã muốn hẹn hò chưa?

Bây giờ, tôi làm gì có thời gian hẹn hò yêu đương. Một ngày, tôi phải đi quay phim, làm chương trình rồi lo về nhà với con, nhiều khi cũng buồn (cười lớn).

Đi qua thăng trầm tình cảm, chị có dè dặt khi bước vào mối quan hệ mới?

Không riêng tôi mà ai ly hôn, khi bước vào cuộc hôn nhân mới cũng dè dặt, suy nghĩ và tính toán, nhất là khi họ có con. Ngày xưa khi lấy chồng chỉ nghĩ mình thích người này, lấy họ sẽ hạnh phúc, không vui thì chia tay. Còn bây giờ, điều gì cũng phải nghĩ cho con, hợp lý với con.

Nhưng cũng tùy duyên! Có người may mắn sau khi tái hôn, lấy được một người yêu thương gia đình, con của họ và hạnh phúc tới cuối đời. Cũng có người không được như vậy, thêm một lần đò nữa vẫn “gãy”.

Vậy một người đàn ông như thế nào sẽ là lý tưởng với chị?

Tôi không biết. Đôi khi, họ có được những điều như mình mong muốn, nhưng sống chung với nhau lại lộ ra những mặt khác không mong muốn.

Bởi thế, duyên tới sẽ tới, còn không mình muốn cũng không được. Mình cũng không phải người còn trẻ đẹp, lại là mẹ đơn thân nên làm sao có thể đòi hỏi điều gì. Vả lại, tôi bây giờ chỉ nghiện con, chưa có thứ gì khác hấp dẫn thu hút mình hơn con cả.

Làm mẹ đơn thân, vừa lo cho con, vừa lo cho sự nghiệp, chị có thấy nặng gánh?

Ba tôi mất năm tôi 1 tuổi. Mẹ tôi một mình nuôi hai người con còn được, tôi đã thấm thía gì. Thậm chí, tôi đang thoải mái và tận hưởng vì nuôi con không bị ai can thiệp, không phải hỏi ý kiến ai.

Trước đây, có nhiều thứ mình muốn làm cho con nhưng không được, bị chi phối rất bực bội. Hiện tại, tôi vui vì được nuôi con theo cách của mình. Làm mẹ đơn thân có thú vui riêng.

Thực ra, tôi là người lo xa. Tôi ý thức rằng mình đóng hai vai trò: làm bố và làm mẹ. Khi quyết định sống một mình, tôi phải xác định bản thân có khả năng về kinh tế và cách nuôi dạy con.

Thời điểm sau khi ly hôn, tôi đã dành nửa năm ở nhà với con để rèn cho con về giáo dục, sinh hoạt. Quan điểm của tôi là theo sát con từ A-B, đồng hành cùng con.

Con tôi cũng xây dựng được thói quen, có nền móng nên khi tôi có lỡ đi quay phim xa, con ở nhà vẫn cứ theo đó mà làm. 2 năm nay, mọi thứ đang theo kế hoạch và đi đúng đà tôi đặt ra một cách ổn định. Xung quanh tôi cũng có rất nhiều người yêu thương, hỗ trợ tôi chăm con.

Chồng cũ có cùng chị chăm sóc và dạy bảo con cái?

Tôi là người giám hộ cho bé Louis nên mọi quyền quyết định, dạy dỗ con đều ở người giám hộ. Ngay cả mẹ tôi cũng không can thiệp được.

Thế hệ trước có sự cách biệt, khác nhau về cách nuôi dạy con, các điều kiện chăm sóc con cái. Bây giờ, từ truyền thông, ăn uống, học hành đều khác nên không thể áp dụng cách nuôi của ông bà ngày xưa.

Dĩ nhiên, những thứ đúng tôi vẫn theo. Quan điểm của tôi là mẹ chỉ chơi với cháu, không nuôi cháu. Tôi dạy con phải độc lập nên cho bé ra ở riêng từ nhỏ.

Từ lúc sinh con tôi đã cho con ngủ riêng, nay ngủ phòng người này, mai phòng người kia. Tôi đã tập cho con thói quen không lệ thuộc bất kỳ người nào từ khi còn nhỏ, kể cả mẹ.

Bé cũng luôn ý thức việc ba mẹ đi làm từ sớm. Vì thế, khi không có ai ở nhà, con tự biết là mọi người đi làm. Khi tôi đi quay phim “Mặt nạ gương” và bị kẹt vì dịch ở Hà Nội 5 tháng, con nhớ mẹ nhưng hiểu là mẹ đi làm, không mè nheo. Con tôi cũng tới tuổi biết nhà kia có ba, nhà này có mẹ.

Con trai là động lực, tiếp sức cho chị như thế nào?

Louis tiếp sức cho tôi về sức khỏe. Mỗi khi đi làm mệt, stress vì công việc, con chính là người vực tôi dậy. Mình ốm thì ai sẽ nuôi con? Ngày xưa tôi rất lỳ, bị bệnh thường không uống thuốc. Giờ bị bệnh, tôi phải tìm thuốc ngay vì không muốn sức khỏe của mình không tốt. Tôi muốn nhìn con mình trưởng thành, muốn đi chơi cùng con.

Nói thật, tôi thấy mình thay đổi khá nhiều sau khi làm mẹ. Trước đây, tôi có thể đi làm phim từ sáng tới đêm, nhận 2-3 phim một lúc.

Nhưng giờ có con, mình hạn chế, không nhận những vai quay liên tục. Tôi dành thời gian cho con nhiều hơn, hạn chế nhận đi tỉnh, mà có đi cũng đưa con đi theo.

Cảm ơn chị!

Ngọc Lan sinh năm 1985, từng tham gia nhiều bộ phim như “Bán chồng”, “Mặt nạ tình yêu”, “Trang trại hoa hồng”, “Luật trời”, “Vòng tròn tội lỗi”… Hiện tại, cô đang xuất hiện trong bộ phim “Mặt nạ gương” - phần mới nhất của series “Cảnh sát hình sự”. Ngoài diễn xuất, Ngọc Lan cũng làm MC cho một số chương trình như “Tình trăm năm”, “Tâm sự mẹ bỉm sữa”…

Nữ diễn viên từng trải qua cuộc hôn nhân với diễn viên Thanh Bình. Cả hai có với nhau một con trai. Năm 2019, cặp đôi tuyên bố ly hôn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.