Showbiz

Diễn viên Ngọc Lan: Tôi không muốn kết hôn với ai nữa

11/05/2022, 10:00

Với Ngọc Lan, cô bây giờ ngại tiếp nhận một cá tính khác trong gia đình mình.

Sau nửa năm trở thành “bà mối” của Bạn muốn hẹn hò, Ngọc Lan có nhiều suy ngẫm và những trải nghiệm về các câu chuyện tình cảm. Với nữ diễn viên, nhiều trường hợp khiến cô tiếc nuối thanh xuân, muốn có một tình yêu lãng mạn, đáng yêu. Thế nhưng, đó chỉ là “muốn”.

img

Diễn viên Ngọc Lan

Nhiều người làm tôi muốn được yêu

Nửa năm trở thành “bà mối”, se duyên cho nhiều cặp đôi, cảm giác của chị như thế nào?

Tôi thấy có rất nhiều điều thú vị. Tôi nhận được lời cảm ơn của nhiều bạn tham gia chương trình và hiểu rằng, họ đã có một sân chơi, cũng như có sự nghiêm túc muốn tìm nửa “mảnh ghép” của mình khi đến với chương trình. Tôi cảm thấy mình cũng làm tròn vai trò một cách tốt nhất nên tôi khá an tâm.

Có những trường hợp nào khiến chị thấy tiếc nuối khi họ không bấm nút hẹn hò?

Một số trường hợp tôi tiếc nuối khi họ chưa có đủ niềm tin để cho nhau cơ hội. Cũng dễ hiểu vì trên sân khấu, người chơi chỉ có thời gian ngắn để tìm hiểu nhau. Khoảng thời gian đó có thể không cho các bạn có đủ niềm tin.

Chúng tôi vẫn hay khuyến khích các bạn, nếu không bấm nút cũng giữ liên lạc với nhau. Thực tế, nhiều trường hợp không bấm nút nhưng sau đó cho nhau cơ hội dưới sân khấu, rồi họ kết hôn. Cũng có những cặp làm tôi bức xúc với quan điểm về tình yêu, hôn nhân của họ.

Riêng với những “ ca khó” như se duyên cho những người từng đổ vỡ hôn nhân, tôi áp lực hơn và thấy nhiệm vụ cùng trách nhiệm của mình lớn hơn. Đối với các bạn còn trẻ, sẽ có nhiều cơ hội hơn. Còn những cặp đôi từng đổ vỡ rồi, cơ hội còn lại của họ không nhiều. Chưa kể, nếu se duyên xong, họ không hợp rồi chia tay nhau sẽ lại thêm lần nữa không có niềm tin vào hôn nhân. Bởi thế, với các trường hợp này, chúng tôi vô cùng thận trọng.

Đương nhiên trên sân khấu, mỗi người có sự thể hiện khác nhau. Những người phụ nữ từng đổ vỡ, cơ bản họ đã có khát khao có người đàn ông làm tiếp công việc dang dở của người đàn ông trước đây. Có người thận trọng, cũng có người cũng cởi mở, thoải mái.

Chị áp dụng những kinh nghiệm của mình như thế nào để đưa ra lời khuyên cho những trường hợp đó?

Bản thân tôi từng ly hôn. Điều đó cho mình kinh nghiệm trong sự thận trọng. Tuy nhiên, mỗi cặp đôi có một màu sắc khác nhau. Có những cặp chỉ tập trung vào tình cảm và niềm tin của họ. Có những cặp, mình phải chú trọng chuyện kinh tế. Tùy hoàn cảnh từng người, tính cách và sở thích của mỗi người để có lời khuyên phù hợp hơn.

Có nhiều người còn làm tôi cảm giác muốn có người yêu, có sự hẹn hò đáng yêu như vậy. Tôi thèm được trở lại thanh xuân, tuổi trẻ để mạnh dạn thể hiện những gì mình muốn, mạnh dạn thổ lộ.

img

Ngọc Lan làm "bà mối" trong chương trình "Bạn muốn hẹn hò"

Chị nói muốn có người yêu, nhưng lại không ít lần từng nói không muốn tái hôn nữa?

Tái hôn và yêu đương là hai chuyện khác nhau. Xem một bộ phim, tôi thấy mình cũng muốn được có tình yêu bay bổng, lãng mạn như vậy. Nhưng để áp dụng vào cuộc đời chính mình lại là câu chuyện khác.

Trên sân khấu, mình có nhiều cảm xúc như vậy nhưng bước xuống sân khấu sẽ trở lại làm một Ngọc Lan. Tôi vẫn khẳng định không muốn kết hôn với ai nữa. Tôi ngại sống chung, ngại có một cá tính khác trong gia đình mình. Nếu mọi người nói đó là ích kỷ, tôi thừa nhận điều đó.

Hiện tại, tôi thấy mình ổn. Nói vậy, không có nghĩa những người đi bước nữa là không tốt. Có điều, họ đủ tự tin để lèo lái gia đình có thêm thành viên nữa. Tôi không tự tin làm điều đó.

Chúng tôi cho con cuộc sống bình thường

Con trai chị bước vào độ tuổi đi học, Chị đồng hành cùng con như thế nào?

Tôi cho bé Louis đi học khá sớm, để con biết được nhiều điều hơn. Đúng là, nuôi con mới thấy con thay đổi mỗi ngày và mỗi ngày là một bất ngờ. Không biết điều mình làm có đúng không, nhưng có lẽ chúng ta không nên sát sao với các con quá.

Lúc nhỏ, tôi luôn ở cạnh con 24/24 để con tự tin và an tâm. Song tuổi này, con bắt đầu có nhiều mối quan hệ xã hội từ bạn bè trong lớp, trong khu sinh sống… Con sẽ bắt đầu có những nhận định và góc nhìn về thế giới xung quanh.

Do đó, cách cha mẹ gần con cũng phải khác. Đó là bài toán mà người làm cha mẹ phải giải cả cuộc đời. Tôi may mắn có người hỗ trợ, nhưng mình cũng ít đi làm. Tôi nhận ít việc, để dành thời gian cho con nhiều nhất. Tôi luôn cố gắng sáng đưa con đi học, chiều đó về và tối chơi với con.

img

Nữ diễn viên nhận mình là người nguyên tắc

Có lẽ chị không bị áp lực “cơm áo gạo tiền”, mới có thể làm được điều đó?

Từ lúc còn trẻ, mình đã là người lo xa rồi (Cười). Lúc trẻ, tôi “cày” nhiều và ý thức nếu mình nghỉ sinh, có thể sẽ không có người mời dự án nữa. Do đó, các vấn đề về kinh tế đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Có vẻ, chị là một người mẹ nguyên tắc?

Tôi rất khó tính! Trong mọi thứ, tôi luôn chuẩn chỉ từng vấn đề và rất nguyên tắc. Con tôi tuyệt đối không được xem ipad và điện thoại. Đương nhiên, muốn con không dùng đồ công nghệ thì mình phải có thời gian ở bên con. Tôi đã dành rất nhiều thời gian ở bên bé, chơi với con.

Dù mẹ khó tính nhưng Louis hiểu mẹ rất thương mình. Thế nên ở nhà, bé vẫn hay nhõng nhẽo mẹ vì biết mẹ sẽ luôn chiều vô điều kiện.

Chồng cũ có hỗ trợ chị trong việc chăm sóc và dạy dỗ con trai?

Anh Bình (diễn viên Thanh Bình - PV) cũng phải đi làm, không có nhiều thời gian cho Louis. Thời gian anh trống lịch lại không trùng thời gian trống của con. Đó là thiệt thòi cho hai cha con, nhưng cũng là điều bất khả kháng. Con ở với tôi nên trách nhiệm nuôi dạy hoàn toàn ở người giám hộ. Anh Bình chỉ có thể hỗ trợ tôi những lúc anh đi chơi với con. Cả hai luôn thống nhất trong việc nuôi dạy bé Louis.

Con trai đã hiểu về mối quan hệ trong gia đình của chị và chồng cũ?

Tôi cảm giác dường như Louis chưa hiểu được vợ chồng là như thế nào. Con chỉ biết ba và mẹ yêu thương nó. Tôi cũng mới nói chuyện với anh Bình, về việc nói chuyện với con. Không biết con chưa hiểu, hay xung quanh bạn bè có nhiều trường hợp không sống cùng cả ba mẹ nên bé thấy bình thường. Con vẫn biết nhà này có ba, nhà kia có mẹ nhưng chưa bao giờ đề cập tại sao ba mẹ không ở chung với con.

Có lẽ do tôi và anh Bình cũng cho con những điều tốt đẹp và một cuộc sống bình thường. Điều mà con cảm thấy không có ba hay mẹ là bình thường, có lẽ vì từ nhỏ bé đã được tự lập. Tôi vẫn dạy con đi chơi với ba thì phải nghe ba.

Không ai muốn mình có cuộc sống không trọn vẹn, tạo ra một đứa trẻ và con phải sống với 1 trong 2 người. Điều đó chỉ là bất đắc dĩ. Điều quan trọng là chúng ta làm được gì cho đứa trẻ sau khi chúng ta có quyết định riêng cho bản thân.

img

Ngọc Lan dạy con trai tự lập từ nhỏ

Chị làm gì để bù đắp cho những thiệt thòi của con?

Thực ra, tôi dạy con độc lập từ nhỏ. Bé được cho ngủ nôi và khi ngủ dậy sẽ không bám mẹ. Hoặc, chúng tôi cho con quyền ngủ ở phòng nào mình thích, muốn ngủ với ai cũng được. Do đó, Louis không bao giờ có cảm giác “không có mẹ không ngủ được”.

Dĩ nhiên, một đứa trẻ sống trong gia đình không được đi chơi cùng bố mẹ đã là thiệt thòi. Điều tôi làm được là để con không cảm thấy khác biệt. Trước khi quyết định ly hôn, tôi đã thông được điều đó mới ly hôn.

Louis là người sống nội tâm, khá sâu sắc và bạn có một chút cam chịu. Con không phải người thường xuyên tâm sự với mẹ, nên mẹ hay phải tìm cách gợi mở cho con.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.