Showbiz

Diễn viên "Người phán xử": Mẹ bỏ rơi từ bé, phải lăn lộn ở bến xe kiếm sống

27/05/2023, 09:08

Diễn viên Công Võ của phim "Người phán xử" tâm sự về quãng thời gian khó khăn: Mẹ ruột bỏ rơi, từ nhỏ đã lăn lộn ngoài bến xe để mưu sinh.

Thêm động lực nhờ câu nói của cố NSND Hoàng Dũng

Diễn viên Công Võ là gương mặt không xa lạ với khán giả truyền hình. Anh từng xuất hiện trong nhiều bộ phim VFC như: "Hương vị tình thân", "Người phán xử", "Mùa xuân ở lại", "Bão ngầm"… Nam diễn viên thường vào vai giang hồ, kẻ liều lĩnh trong các băng nhóm tội phạm.

img

Tạo hình của Công Võ trên màn ảnh

Trong chương trình Lời tự sự, Công Võ cho biết anh đến với nghề diễn một cách tình cờ. Trong một lần sinh hoạt câu lạc bộ, anh được chọn tham gia vai nhỏ không thoại phim "Người phán xử". Lúc quay phim, vì bạn diễn không thoại được nên đạo diễn trao cơ hội cho anh.

“Lúc đó tôi vui vì thực hiện được đam mê và được gặp NSND Hoàng Dũng. Bố (cách gọi thân mật) có nói với tôi rằng: "Một vai diễn dù nhỏ cũng làm nên phân cảnh của bộ phim nên không được từ chối vai nào". Tôi cứ lấy câu đó làm kim chỉ nam", anh chia sẻ.

Dù không được đào tạo qua trường lớp song Công Võ được đánh giá cao về diễn xuất, đặc biệt là đài từ.

Trước khi bước chân vào con đường nghệ thuật, anh trải qua thời gian khó khăn, phải mưu sinh ở bến xe. Đây là những trải nghiệm quý báu để anh đưa chất liệu cuộc sống một cách chân thực vào các vai diễn của mình.

Nam diễn viên cho biết, một trong những động lực lớn để anh có được ngày hôm nay là nhờ câu nói của cố NSND Hoàng Dũng: "Hãy cứ ước mơ, nó không đưa con đến vạch đích nhưng nó sẽ đưa con đi xa hơn nơi con đang đứng".

Cuộc đời vất vả phía sau màn ảnh

Phía sau màn ảnh, Công Võ nói rằng, anh không may mắn khi sinh ra trong gia đình không trọn vẹn. Bố đi làm xa, anh sống cùng với bà nội. Đến thời điểm này anh cho biết mẹ vẫn không nhận mình.

img

Diễn viên Công Võ chia sẻ trong chương trình Lời tự sự

Năm lên lớp 7, anh bỏ học đi làm vì thấy bản thân là gánh nặng cho gia đình. Đây là quyết định khiến anh ân hận. Những ngày tháng tuổi niên thiếu trong anh là thời điểm lăn lộn ở bến xe làm phụ xe kiếm kế sinh nhai.

Về câu chuyện liên quan đến mẹ ruột, diễn viên Người phán xử không tiết lộ bởi đã giữ lời hứa với người cha đã qua đời. "Trước khi mất, bố tôi bảo không được hỏi câu đấy trên sóng truyền hình. Nên tôi xin phép không hỏi vì đến giờ phút này tôi đã có câu trả lời", anh tâm sự.

Cuộc sống hôn nhân của nam diễn viên không êm đẹp. Anh đau lòng khi con rơi vào hoàn cảnh như mình. Với vai trò người bố, Công Võ chọn làm bạn với con, không áp đặt mà để con phát triển tự nhiên.

Anh trải lòng: "Tôi đau khi con rơi vào hoàn cảnh như mình. Tôi từng viết rằng: "Xin lỗi con, không biết do bố hay số phận nhưng việc này xảy ra rồi. Bố chỉ mong con mạnh khỏe và tha thứ cho bố vì điều này", anh kể.

Công Võ nói anh không áp đặt mà để con phát triển tự nhiên. Nam diễn viên "Người phán xử" khẳng định chưa bao giờ nói nặng lời với bé.

Công Võ biết ơn những khó khăn đã qua vì mang đến cho anh nhiều bài học, động lực để cố gắng vươn lên trong cuộc sống. "Hy vọng bây giờ cuộc sống của tôi bình bình lại, đừng biến cố gì nữa", nam diễn viên trải lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.