Showbiz

Diễn viên "Người phán xử" rơi nước mắt kể về cảnh ngập trong nợ nần

21/05/2022, 17:04
image

"Vừa đi làm, vừa nuôi gia đình... khiến tôi không lúc nào cảm thấy được thảnh thơi, chữ "nợ" luôn treo ở trên đầu", NSƯT Hương Dung tâm sự.

NSƯT Hương Dung không phải gương mặt xa lạ với khán giả Việt. Trên màn ảnh nhỏ, nữ nghệ sĩ thường vào vai những bà mẹ sang trọng, cứng rắn.

img

NSƯT Hương Dung trong chương trình Money Talk

Thế nhưng, ít ai biết, NSƯT Hương Dung có giai đoạn ngập trong nợ nần. Mới đây nhất, khi tham gia chương trình Money Talk, nữ nghệ sĩ không giấu được xúc động khi nhớ về quãng thời gian này.

"Tôi nợ không phải do tự tôi vay mà do người khác mang lại món nợ đó. Một người bạn muốn vay nợ nhưng chủ nợ nói rằng tôi là người phải đứng ra "làm tín chấp" và tôi đã đồng ý.

Người đó cũng cho vay với lãi suất khá ưu đãi nhưng đến lúc người bạn của tôi không thể trả lãi nổi nữa, họ bỏ đi và tôi là người phải đứng ra gánh nợ", NSƯT Hương Dung bộc bạch.

Trong thời gian khất nợ đó, bà phải "cày" hết phòng thu này tới trường quay nọ, hết chương trình của đài này tới đài khác. Cứ gom đủ tiền, diễn viên gạo cội lại đi mua 100 USD để trả cho người ta.

img

NSƯT Hương Dung từng là giai nhân một thời

NSƯT Hương Dung nghẹn ngào: "Tôi ngập trong nợ nần vì đứng ra gánh nợ thay như thế. Tôi cứ đi làm, làm được bao nhiêu lại gom góp trả cho người ta. Tôi cũng không nhớ được mình đã kẽo kẹt trả nợ trong bao nhiêu năm như thế.

Cứ vừa đi làm, vừa nuôi gia đình, lo đối nội đối ngoại khiến tôi không lúc nào cảm thấy được thảnh thơi, chữ "nợ" luôn treo ở trên đầu, cảm giác rất khổ".

Không chỉ vậy, Hương Dung còn từng nghĩ tới việc bán nhà, từng đi vay thêm nợ mới để thanh toán những khoản nợ cũ. Cuối cùng, để giải quyết dứt điểm chuyện nợ nần, nữ nghệ sĩ đã phải cầu cứu tới gia đình.

"Cả nhà đã phải bán hết những gì có thể, thậm chí là đi vay nợ để tôi chi trả số nợ nói trên. Và khi thoát được nợ, tôi nghĩ đó là một điều thực sự may mắn", nữ nghệ sĩ hồi tưởng.

img

NSƯT Hương Dung trong vai mẹ nuôi Lê Thành phim "Người phán xử"

NSƯT Hương Dung sinh năm 1960, bà thuộc lớp diễn viên kịch và đóng phim gạo cội trong làng điện ảnh Việt Nam. Tham gia hàng trăm vai diễn thuộc các thể loại khác nhau như kịch, phim truyền hình, phim nhựa…

Bà từng tham gia trong các dự án đình đám như: "Chạy án", "Chủ tịch tỉnh", "Cầu vồng tình yêu", "Người phán xử"…

Ở lĩnh vực sân khấu, chị từng đoạt Huy chương Vàng Hội diễn sân khấu toàn quốc năm 1985 và được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2010.

Ở lĩnh vực sân khấu, chị từng đoạt Huy chương Vàng Hội diễn sân khấu toàn quốc năm 1985 và được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2010.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.