Showbiz

Diễn viên Quỳnh Nga: Tôi và Doãn Tuấn buông tay không phải vì người thứ ba

02/08/2019, 18:31

Quỳnh Nga lần đầu tâm sự “thẳng ruột ngựa” về những góc khuất trong hôn nhân cũng như áp lực trở lại nghiệp diễn của mình.

img
Quỳnh Nga (giữa) trong vai Kim Nhã cùng với nhân vật Bảo và Ánh Dương phim “Về nhà đi con”

Thành công với vai “Cá sấu chúa” tại phim truyền hình dài tập “Lập trình cho trái tim” (2009), Quỳnh Nga dấn thân vào âm nhạc sau đó kết hôn với siêu mẫu Doãn Tuấn.

Sau 4 năm hôn nhân, hơn 1 năm ly hôn, Quỳnh Nga trở lại với màn ảnh nhỏ sau 12 năm với vai diễn “con giáp thứ 13”- Nhã trong phim “Về nhà đi con” đầy ám ảnh và thị phi. Quỳnh Nga lần đầu tâm sự “thẳng ruột ngựa” về những góc khuất trong hôn nhân cũng như áp lực trở lại nghiệp diễn của mình với Báo Giao thông.

Chọn cách chia tay khi có bất đồng

Một mối quan hệ hôn nhân trong giới nghệ sĩ thường kết thúc bởi người thứ 3, chị và người mẫu, diễn viên Doãn Tuấn chia tay cũng cùng chung lý do này?

Nga và anh Tuấn chia tay do bất đồng về quan điểm trong cuộc sống. Trong hôn nhân không ai nói trước hay cũng không thể đổ lỗi, chúng tôi chỉ biết rằng đã xảy ra những mâu thuẫn trong cuộc sống. Cả hai chọn cách buông tay và không có bất cứ người thứ ba nào.

Sự tận duyên ấy, phải chăng do không có một sợi dây níu kéo là một đứa con? Bởi 2 người đều trẻ và đẹp, một gia đình son rỗi quá lâu cũng sẽ ít nhiều nguội lạnh?

Thật ra không phải như vậy! Khi bất đồng, nếu như ngồi lại chỉ ra lỗi sai, cùng nhìn về hướng đi tích cực để cứu vãn cuộc hôn nhân này, có khi nó sẽ không kết thúc. Chúng tôi đã không làm được vậy! Cả hai nếu có cố gắng trong cuộc hôn nhân này thì trong tương lại biết đâu có nhiều vấn đề trắc trở hơn? Tất nhiên ai cũng buồn, phụ nữ lại càng buồn sau hôn nhân tan vỡ, tôi mất cả một năm để bình tâm và quay lại với công việc.

Khi đã buông tay, chị nhận định sao về người cũ?

Anh Tuấn là người rất tốt. Tuy nhiên có vẻ như chúng tôi đã hết duyên, không còn nhìn chung về một hướng, không muốn bước chung một con đường nên hai người dừng lại.

Các cụ vẫn nói: Hôn nhân cứ sai là sửa, chứ không thể bỏ được! Anh chị buông tay như vậy có phải cuộc hôn nhân này quá ư lỏng lẻo, hai người có cái tôi quá cao?

Đúng là cái tôi của hai người quá cao, hai người đã từng buông cái tôi để vun đắp để có một gia đình thêm trọn vẹn, hạnh phúc. Bỗng một ngày, cái tôi cả hai đều trỗi dậy không ai nhường ai. Tôi từng nhường, anh Tuấn cũng từng nhường. Rồi đến một ngày không ai muốn nhường. Tôi nghĩ đây là sự thất bại của tôi trong hôn nhân này.

“Bố mẹ ơi! Con về ở với bố mẹ được không?”

img
Quỳnh Nga đọc kịch bản tại phim trường

Đến với nhau cũng vì yêu, chia tay chỉ vì hết yêu. Cha mẹ hai bên chắc sẽ buồn nhưng người hiểu vấn đề nhất vẫn là người trong cuộc. Người mẫu Doãn Tuấn nói điều gì với chị khi hai người không còn nắm tay nhau?

Không ai muốn một cuộc hôn nhân thất bại. Thật đau lòng! Khi tôi gọi điện cho bố mẹ tôi và nói: “Bố mẹ ơi! Con về ở với bố mẹ được không?” Tôi biết khi ấy bố mẹ đã rất buồn nhưng biết làm sao bây giờ. Chúng tôi đã cố gắng một thời gian không hề ngắn để giữ gìn gia đình rồi.

Tôi là một người luôn muốn cho mọi người thấy mình hạnh phúc, nhưng tôi lại thất bại. Tôi đã từng trốn trong nhà và không muốn nói với ai về việc mình đã ly hôn. Không bạn bè, không dám đối diện với chính mình.

Mối quan hệ của chị và chồng cũ hiện giờ thế nào?

Thật ra hơn nửa năm đầu, chúng tôi không nói chuyện với nhau một câu nào. Không ai dám đối diện sự thật cả hai đã chia tay. Trong thời gian này, anh không biết tôi làm gì và ở đâu, tôi cũng như vậy. Đó là khoảng thời gian không hề dễ dàng một chút nào cả.

Mãi cho đến 7-8 tháng sau, anh Tuấn chủ động gọi điện cho tôi và có hỏi thăm “Em khỏe không?”. Khi gọi, anh Tuấn không dùng số cũ, vì nếu biết dùng số cũ chưa chắc tôi đã muốn nghe máy.

Sau một thời gian không nghe giọng, mất 10 giây tôi mới định hình ra, tôi cũng bất ngờ. Tôi cũng không trả lời mà hỏi anh “Anh có khỏe không? Anh sống có tốt không?”. Vì tôi không biết mình sống có tốt không nữa để trả lời anh.

Vì thời điểm đấy (im lặng…) tôi không biết trả lời ra sao nữa (thở dài…). Cuộc nói chuyện cũng diễn ra rất nhanh, tôi chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho cuộc nói chuyện này, nên mọi thứ chớp nhoáng.

Anh Tuấn có nói “Anh sống ổn. Anh đang sống rất là tốt”. Tôi thì giật mình nghĩ “Thôi chết rồi! Mình lại sống không tốt lắm!”. Anh nói công việc của anh ổn. Chúng tôi đã nói chuyện với nhau rất khách sáo, khách sáo hơn những người bạn bình thường.

Cho đến khi này, cả 2 đã không còn là của nhau, tôi muốn anh Tuấn sống hạnh phúc và anh ấy cũng mong tôi như vậy! Tôi mong muốn anh cũng trưởng thành hơn, trở thành người có ích cho xã hội. Tôi sẽ luôn cố gắng giúp đỡ khi anh cần.

Bị trầm cảm sau hôn nhân, rồi ai kéo chị ra khỏi 4 bức tường?

Chông chênh là trạng thái lúc này mình thấy ổn, nhưng lúc khác nó vẫn y nguyên các xúc cảm không vui ấy. Tôi đã trôi qua hơn 1 năm nhưng vẫn chông chênh nếu không có công việc bạn bè, đầu óc tôi vẫn không được thoải mái nhẹ nhàng cho lắm.

Tôi phải cảm ơn những người bạn, người chị của mình. Họ rủ tôi đi du lịch, cà phê, ăn uống để tôi bớt chông chênh và bi quan.

Từng hết mình cho gia đình nên không tiếc nuối

Quỳnh Nga sinh năm 1988, cô tốt nghiệp Đại học Văn hóa năm 2010, ngành Quản lý văn hóa. Cô là một diễn viên, ca sĩ và người dẫn chương trình, nổi tiếng với tên gọi “Cá sấu chúa” trong phim “Lập trình cho trái tim”. Quỳnh Nga đã phát hành album “Sắc đẹp”; “True Love” và các MV “Khi em trong vòng tay anh” và “Tìm lại ánh dương” cùng nhiều sản phẩm âm nhạc khác.


Và chị đã sẵn sàng cho một tình yêu mới chưa?

Tất nhiên là chưa! Thời điểm này tôi cần dành thời gian cho công việc. Tôi đã bỏ bê công việc khá lâu, chẳng có lý do gì mình lại dấn thân vào mối quan hệ mới một cách vội vàng. Phụ nữ 30 vẫn còn phải làm rất nhiều việc, nên 3-5 năm nữa, tôi nghĩ mình vẫn cần phải làm công việc của mình.Tôi đã mất 4 năm hy sinh cho cuộc sống hôn nhân để rồi thất bại. Nên để tiếp tục tìm tình yêu nữa thì tôi chưa nghĩ đến.

Kết hôn và hạnh phúc, bỏ qua thời gian 12 năm với màn ảnh nhỏ, rồi ly hôn chị quay lại. Nghệ thuật cuối cùng lại không bỏ rơi chị, là cứu cánh khi bị mất thăng bằng?

Khi có lời mời từ VFC, tôi đã không chần chừ mấy mà nhận lời ngay, kể cả sau này cũng vậy. Vì đây là nơi cho tôi quay trở lại với niềm đam mê nên tôi sẽ cố gắng. Cảm giác đứng trước máy quay với tôi rất đáng trân trọng. Cảnh đầu tiên tôi quay, hồi hộp và tim đập thình thịch như học sinh lớp 12 nhập trường đại học buổi đầu. Tôi trân trọng giá trị ấy, sau 12 năm quay lại màn ảnh nhỏ, những trang kịch bản, tương tác với bạn diễn,… khiến tôi trưởng thành hơn. Tôi đã 30 tuổi, cần nỗ lực phát triển nghệ thuật, nếu không đến 40 thì lại chỉ đóng vai mẹ và cô mất rồi (cười!).

Khi nhìn lại, mình không còn bồng bột và trẻ con như ngày xưa nữa. Tôi biết trân trọng những gì mình đang có, trân trọng mối quan hệ bạn bè ở bên cạnh, giúp đỡ. Tôi luôn luôn cảm ơn những người bạn đó. Nếu không có họ, tôi chắc vẫn lạc ở nơi nào đấy chứ chưa thể quay lại công việc màn hình nhỏ được như thế.

Sau 4 năm hôn nhân thất bại, chị học được điều gì ngoài những tiếc nuối 4 năm thanh xuân?

Tôi nghĩ mình từng hạnh phúc, từng hết mình cho gia đình nên tôi không bao giờ tiếc nuối. Hôn nhân cho tôi những bài học cuộc sống, những giá trị sống. Tôi phải biết ơn thời gian vừa rồi đã giúp mình học hỏi được rất nhiều, để cuộc sống tương lai mình không bao giờ vấp ngã bởi lỗi ấy nữa. Đó cũng là bài học giá trị trong cuộc đời của mình.

Quay trở lại với nhân vật Kim Nhã, bị gọi là “Con giáp thứ 13”, chị có thấy vui vì vai diễn tốt, vượt qua được vai “Cá sấu chúa” trong “Lập trình trái tim” ngày nào, nhưng cũng có buồn vì đôi khi khán giả không phân biệt được ngoài đời và phim ảnh hay không?

Có nhiều luồng tranh luận. Người thích thì khen, không thì chê. Nhưng tôi đã làm tốt việc đạo diễn giao cho mình. Nhã theo những gì mà tôi hiểu, cô ấy không phải người xấu hay tốt hoàn toàn.Khi nhận vai Nhã, tôi không nghĩ quá nhiều. Có một bộ phim đang mời mình, mình đang rất rảnh, không biết làm gì ngoài công việc kinh doanh thì mình cần quay lại màn ảnh nhỏ. Dù vai diễn lớn hay nhỏ tôi cũng nhận.

Tôi biết khi vào vai sẽ bị chỉ trích, dù mình tốt hay xấu cũng bị ghét. Bởi mình đang vào vai phản diện. Tôi cũng cảm ơn những người góp ý, cho lời khen chê, tôi sẽ cố gắng nỗ lực. Khi mình chân thành, mọi người sẽ nở nụ cười với tôi.

Tôi cần nỗ lực gấp trăm, ngàn lần so với đàn em hay bạn bè đồng nghiệp, bởi tôi đã dừng diễn 12 năm rồi. Nhưng khán giả hãy tin tưởng và chờ tôi sau vai diễn Kim Nhã này. Thời điểm tới, tôi cũng nhận thêm những dạng vai mới, dễ gây tranh luận và bàn cãi. Thôi thì chờ đến khi phim phát sóng mọi người sẽ thấy tôi nỗ lực ra sao.

Chị nghĩ gì về nhân vật Kim Nhã trong phim, và cuộc đời của những người thứ 3 dù là đàn ông hay đàn bà?

Chẳng ai muốn rơi vào tình thế đấy, họ cũng rất cay đắng. Bởi người bị chửi hay người bị đau cũng sẽ là họ. Nên cần tỉnh táo và đừng như Nhã ở trong phim.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.