Showbiz

Diễn viên "Sống chung với mẹ chồng" phản đối "ma men" lái xe

12/05/2019, 11:32
image

"Mẹ chồng" Lan Hương, "nàng dâu" Bảo Thanh bức xúc trước vấn nạn uống rượu bia vẫn lái xe.

img
Dàn diễn viên "Sống chung với mẹ chồng" như NSND Lan Hương, Bảo Thanh, Thúy Quỳnh cùng nhiều nghệ sĩ khác đã tham gia sự kiện đi bộ kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia - Không lái xe".

Buổi phát động sự kiện đi bộ kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia - Không lái xe" đã diễn ra sáng ngày 12/5 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Có mặt trong sự kiện, "Mẹ chồng" NSND Lan Hương của bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" cho rằng, tình trạng "ma men" lái xe là một hiện tượng vô cùng đau lòng. Vấn nạn này xảy ra chỉ vì những người tham gia giao thông đã sống không có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, rồi để xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Tai nạn giao thông do người uống rượu bia lái xe đã cướp đi tính mạng của biết bao người dân.

img
NSND Lan Hương mong muốn người dân tham gia giao thông văn minh, không uống rượu bia khi lái xe

Nữ nghệ sĩ mong muốn người dân hãy tham gia giao thông một cách văn minh, không uống rượu bia khi lái xe, không sử dụng thiết bị điện thoại khi đang đi trên đường. "Tôi cảm thấy sự văn minh còn rất xa vời khi nhiều người còn vừa lái xe, vừa nhắn tin, gọi điện thoại, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông… Chúng ta sống trong một xã hội văn minh, vậy hãy tham gia giao thông một cách văn minh.

Tôi hy vọng và nghĩ chúng ta cần có những cuộc phát động như thế này để những người Việt tham gia giao thông văn minh hơn, không chở hàng cồng kềnh, không lạng lách, không kẹp 3, 4 đi trên đường và ra đường phải đội mũ bảo hiểm", NSND Lan Hương chia sẻ.

Theo nữ nghệ sĩ, việc tuân thủ luật lệ giao thông sẽ giảm thiểu tối đa những vụ tai nạn đáng tiếc.

NSND Lan Hương hy vọng mọi người tham gia giao thông văn minh.

Còn với "nàng dâu" Bảo Thanh, cô cho biết bản thân cũng phải di chuyển nhiều ở ngoài đường nên rất sợ hãi mỗi khi đọc một tin tức nào đó về tai nạn giao thông. Theo Bảo Thanh, văn hóa uống rượu ở Việt Nam tới nay vẫn là một điều rất đáng lo ngại. Một số cá nhân không giữ được mình thế nào cũng bị ép hoặc uống cho say mèm tới nỗi gây tai nạn, ảnh hưởng tới tính mạng bản thân và người khác.

"Tôi không lý giải được lý do vì sao mọi người thấy nguy hiểm, thấy chết mà vẫn lao đầu vào. Có thể họ không suy nghĩ được gì lúc cầm chén rượu trên tay", Bảo Thanh lo ngại.

img
Bảo Thanh cùng các nghệ sĩ tham gia chương trình

Nữ diễn viên tiết lộ, cô thấy thật may mắn khi vợ chồng cô không có ai thích uống rượu nên không có chuyện sử dụng rượu bia sau đó lại lái xe. Dù rất buồn vì vấn nạn này đang "hoành hành" nhưng cô thấy ngoài việc tuyên truyền như đang làm đây thì không có cách nào thực sự thiết thực và khả thi để ngăn chặn vấn nạn. Bởi, điều này nằm trong suy nghĩ và ý thức của mỗi người.

"Bạn không muốn uống thì không ai bóp mồm bạn mà đổ vào được. Còn nếu bạn đã muốn uống thì cũng chẳng ai ngăn được. Qua sự kiện này, tôi hy vọng đây là một hồi chuông cảnh tỉnh tới những người chỉ vì hơi rượu mà quên mất gia đình mình đang ở sau tay lái, quên mất rằng chỉ vì một phút bốc đồng của mình mà bao người phải đớn đau vì tai nạn giao thông", Bảo Thanh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.