Showbiz

Diễn viên Thái Hòa: Tôi sẽ cứu nếu gặp người bị nạn

05/03/2016, 10:14

Diễn viên Thái Hòa cho rằng nhiều người sợ gặp phiền phức khi cứu người bị nạn chứ không hẳn là họ vô cảm.

Diễn viên thái Hòa
Diễn viên Thái Hòa

Những ngày qua, dư luận dấy lên làn sóng cảnh báo, phản đối  lối sống vô cảm của một số lái xe đã từ chối đưa cháu bé bị TNGT trong vụ xe Carmy điên tông trực diện 3 người trên phố Ái Mộ (Hà Nội) vào viện. Đã không có chiếc xe nào dừng lại để đưa người bị nạn đi cấp cứu, dù cô giáo của cháu bé ra sức cầu xin giúp đỡ.

Báo Giao thông đã mở diễn đàn Thấy người bị nạn không cứu để bạn đọc cùng chia sẻ quan điểm, các kỷ niệm hoặc đề xuất các giải pháp có thể thay đổi thực trạng này. Tham gia ý kiến vào diễn đàn, diễn viên Thái Hòa có góc nhìn khá khách quan.

Diễn viên Thái Hòa: Khó trách người không cứu giúp

Tôi đọc tin mà không dám xem clip vụ tai nạn. Nó quá thương tâm. Tôi xin chia sẻ với nỗi đau buồn mà gia đình, bạn bè những người bị nạn đang gánh chịu.

Ở nước ta, nhiều khi bạn giúp đỡ, đưa nạn nhân TNGT vào viện thì Bệnh viện giữ lại không cho về. Sau đó, vụ nào lớn thì công an điều tra, phát sinh nhiều thứ, có thể người làm ơn bị oan ức. Thế nên, việc bắt điện thoại gọi cứu thương dễ thực hiện hơn nhiều.

Chuyện vô cảm trong xã hội này tôi nghĩ cũng có, nhưng mình không trong trường hợp của họ nên cũng không phán xét người ta vô cảm được. Thực sự là rất khó trách người không cứu giúp trong những trường hợp trên. Có nhiều người vô giúp mà bị phiền phức. Tuy vậy, tôi tin cuộc sống còn có rất nhiều người tốt. Tận mắt tôi đã thấy nhiều người giúp đỡ người khác mỗi khi ai đó gặp nạn.

Giả dụ tôi ở trong trường hợp đó, tôi sẽ ưu tiên cứu người bị nạn trước. Công việc bận rộn thế nào cũng có thể kiếm lại, còn mạng người thì chỉ có một thôi. Ở lứa tuổi của tôi cũng bớt nông nổi, bớt ồn ào mà để tâm tới việc tích đức nhiều hơn. Hơn nữa, giúp được người khác, bản thân cảm thấy thanh thản lắm.

Đi đường giờ rất nguy hiểm, mọi người phải luôn tập trung và không chỉ nghĩ tới việc bảo vệ bản thân nữa mà phải quan tâm tới những người cùng tham gia giao thông như mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.