Showbiz

Diễn viên Thân Thúy Hà: Nhiều người thích "đâm chọt", khiêu khích tôi

13/06/2020, 06:30

Thân Thúy Hà nổi tiếng là người thẳng thắn và mạnh mẽ, không ngại nêu quan điểm hay đáp trả những thông tin không hay về mình.

img
Diễn viên Thân Thúy Hà

Không chỉ được biết đến qua những vai phản diện trên màn ảnh, ngoài đời, Thân Thúy Hà cũng nổi tiếng là người thẳng thắn và mạnh mẽ, không ngại nêu quan điểm hay đáp trả những thông tin không hay về mình. Chia sẻ với Báo Giao thông, nữ diễn viên khẳng định, cô không phải người thích luồn cúi.

Hướng con cái sống tự lập từ nhỏ

Mùa dịch bệnh vừa qua ảnh hưởng khá lớn tới cuộc sống và công việc của những người trong showbiz, với chị thì sao?

Ảnh hưởng nhất đối với tôi chắc là tiến trình quay phim bị chậm lại. Thông thường, đoàn phim thường có 40 - 50 người nên bị hạn chế khá nhiều, kể cả khi giãn cách xã hội. Đổi lại, tôi có nhiều thời gian ở nhà với các con vì trước nay, công việc của tôi dày đặc, không có nhiều thời gian bên cạnh con. Thời gian này, tôi tranh thủ ở bên chăm sóc, chơi đùa với chúng nhiều hơn.

May mắn là các bé nhà tôi khá ngoan, không hay mè nheo, nhõng nhẽo với mẹ nên tôi có đi làm xa nhà thường xuyên cũng yên tâm. Tôi luôn rèn cả hai bé theo hướng tự lập để tập dần thói quen, chủ động mọi thứ, từ đó dễ thích nghi với mọi môi trường. Tôi không muốn các con nghĩ rằng, việc cho chúng ăn uống, tắm rửa là trách nhiệm của người lớn phải lo cho mình nên sẽ rèn con để chúng tự lo được, không bị phụ thuộc quá nhiều vào người lớn. Tôi chỉ hỗ trợ một số công việc mà trẻ nhỏ không làm được.

Chị thấy ý thức về sự tự lập của các con hiện giờ thế nào?

Ngay cả khi không có người chơi chung, các con cũng có thể chơi một mình. Bé lớn năm nay đã 10 tuổi, có thể tự làm được nhiều thứ từ ăn uống, soạn đồ dùng học tập. Đi đâu với mẹ và em, con cũng có trách nhiệm xách túi hoặc chăm em phụ mẹ. Bé thứ hai nhà tôi mới hơn 1 tuổi, rất nhỏ nhưng tôi không muốn cho mọi người trong nhà bế bồng suốt ngày nên con rất ngoan, không quấy.

Tôi muốn hướng mấy đứa nhỏ sống tự lập. Nó phải có trách nhiệm với bản thân mình chứ không được dựa dẫm, trông chờ người này người kia. Tôi cũng không yêu cầu con mình sau này sẽ thành ông nọ bà kia hay phải đạt tới mục đích nào trong tương lai. Quan trọng là tôi rèn con mình nên người, sống có trách nhiệm và quan tâm tới mọi người xung quanh. Khi các con đã chọn lựa, tôi không ép và dù điều chúng chọn vui hay buồn, chúng sẽ là người chịu trách nhiệm.

Một mình nuôi hai con nhỏ, chị có gặp khó khăn về kinh tế?

Tôi là người biết tiết kiệm. Tôi thường ăn uống ở nhà và cả khi đi làm, tôi cũng hay mang theo đồ ăn, chỉ thi thoảng mới ra ngoài ăn uống cùng bạn bè. Tôi cũng không mua sắm nhiều, không có nhu cầu xài đồ hàng hiệu, đắt đỏ và không sống hoang phí. Ngay cả mua quần áo cho các vai diễn của mình, tôi cũng hay tiết kiệm bằng cách bộ đồ mua từ khi đóng phim cũ, tôi vẫn phối hợp cho mới mẻ hơn chút để sử dụng lại trong phim mới.

Có nhiều gia đình làm công nhân, lương của họ chỉ có vài triệu đồng nhưng họ vẫn nuôi được 2 đứa con, thậm chí nhiều hơn. Họ vẫn tích lũy và vẫn lo được đầy đủ cho các thành viên trong gia đình. Tôi nghĩ việc này chỉ như giải một bài toán. Có ít thì chi tiêu ít, nhiều thì thoải mái hơn.

Ngay như đợt dịch vừa rồi, dù không đi làm, tôi cũng không quá bị ảnh hưởng vì từ nhỏ, tôi đã có thói quen luôn nghĩ tới việc phòng thân những trường hợp xấu nhất xảy ra đến bất ngờ.

Ba của hai bé có lo về phần kinh tế để phụ chị chăm con?

Ai cũng thương và muốn cho con của mình những điều tốt nhất. Tuy vậy, tôi không muốn nói quá nhiều về chuyện gia đình của mình, về ba của hai bé.

Riêng bé thứ hai của tôi, rất nhiều người tò mò và đồn đoán nhưng tôi không quan tâm và chẳng muốn chia sẻ với ai. Con của tôi thế nào, ba của nó ra sao thì gia đình tôi biết, con của tôi biết là đủ rồi, không cần để mọi người phải bận tâm. Tôi chỉ muốn mọi người biết tới và quan tâm tới những sản phẩm nghệ thuật của mình mà thôi.

Tôi không phải kiểu hiền lành, thục nữ

img
Ba mẹ con diễn viên Thân Thúy Hà

Quá nhiều độc giả, khán giả quan tâm đến đời tư của chị, chị thường xử lý như thế nào?

Đôi khi trên mạng xã hội, ai đó quá đáng thì tôi cũng lên tiếng. Tôi không phải kiểu người vì giữ hình ảnh mà chịu nhịn. Là diễn viên tuy rất cần khán giả nhưng tôi cần những khán giả quan tâm tới sản phẩm của mình, chứ không phải chuyện đời tư của tôi. Có nhiều người vì tò mò mà không tìm hiểu được nên họ thích đâm chọt, khiêu khích tôi. Tôi không cần những khán giả như thế.

Tôi không che giấu mình là người thẳng thắn. Tôi không phải kiểu người hiền lành, thục nữ mà muốn cho thấy mình là người văn minh, biết điều, biết sống. Cái gì cần để sống tốt và làm tốt thì tôi làm, đúng thì tôi ủng hộ. Bằng không, chuyện gì không đúng thì phải rõ ràng và tôi sẽ chỉ thẳng mặt. Tôi không sợ bị ảnh hưởng điều gì cả.

Với tính cách thẳng thắn, có khi nào chị cảm thấy bị thiệt thòi không?

Đúng là nhiều khi hiền quá cũng dở, thẳng tính quá cũng không hay, nhưng đó là đức tính và khó thay đổi. Lời nói thẳng không bao giờ dễ nghe. Có thể, tôi nói thẳng ra sẽ mất lòng nhiều người nhưng ai hiểu chuyện, họ sẽ thích điều đó. Tôi thà là người ít bạn, ít mối quan hệ nhưng một khi đã là bạn, họ thường là những người hiểu và chấp nhận tôi.

Ở trong nghề cũng vậy, nếu khéo léo hay thảo mai một chút thì sẽ có nhiều phim đóng, nhiều nhà sản xuất mời, nhưng tôi không thích điều đó vì tôi là người có thực lực. Những người mời tôi là họ trân trọng tài năng của tôi chứ không phải vì tôi đi o bế họ. Cứ luồn cúi người khác, tôi không ngẩng cao đầu được. Thà tôi ít phim nhưng được sống là chính mình và có lòng tự trọng, có được sự tự hào về những gì mình làm.

Tôi có ngày hôm nay, dù không rạng rỡ như người khác nhưng là thành quả của tôi suốt bao năm qua và tôi hài lòng với nó, không hối hận với những gì mình lựa chọn. Nhắc đến tên của tôi, đồng nghiệp luôn có sự tôn trọng riêng và tôi khẳng định đến giờ, chưa bao giờ tôi phải để các đồng nghiệp phàn nàn điều gì về mình.

Chị có hình dung được một Thân Thúy Hà yếu đuối sẽ như thế nào không?

Tôi cũng không biết nữa (Cười). Đôi khi, tôi cũng muốn yếu đuối vì những người như thế sẽ được che chở, dựa dẫm. Tôi cũng nghĩ mình thục nữ một chút thì sẽ khỏe cái thân. Tôi đã thử nhưng không làm được.

Tính của tôi là thích quan tâm, lo cho người khác trước khi tới mình. Vậy nên, bản chất của mình sao thì sống như vậy. Yếu đuối cũng có cái hay nhưng thường bị phụ thuộc hoặc dựa dẫm, cần sự quan tâm, thương hại nơi người khác. Tôi không cần điều đó, có thể vì bản năng đàn ông của mình nhiều hoặc từ nhỏ tôi đã tự lập nên thành thói quen, khi có sự việc gì xảy đến đều giải quyết ngay theo phản xạ.

Không ít người từng nói, họ một mình đi trong mưa hay khóc vì quá mệt mỏi, thấy tủi thân vì không có ai chia sẻ… Tôi lại chưa bao giờ có cảm giác đó. Tôi luôn suy nghĩ tích cực vì khi mình nghĩ tích cực, mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn.

Cảm ơn chị!

Thân Thúy Hà sinh năm 1978, xuất thân là người mẫu. Cô là diễn viên quen thuộc với khán giả qua nhiều bộ phim như: “Người đứng trong gió”, “Nếu còn có ngày mai”, “Giọt nước mắt hận thù”, “Lâu đài tình ái”…

Thân Thúy Hà từng trải qua cuộc hôn nhân tan vỡ với một doanh nhân. Cô một mình nuôi con trai Duy Anh. Đầu năm 2019, nữ diễn viên sang Mỹ sinh con thứ 2 nhưng danh tính cha của bé vẫn được cô giữ kín. Hiện tại, Thân Thúy Hà tận hưởng cuộc sống bình yên bên 2 con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.