Showbiz

Diễn viên Thúy Diễm: Tôi và chồng luôn tin tưởng lẫn nhau

18/08/2020, 06:11

Ngoài đời, Thúy Diễm đang có một gia đình hạnh phúc bên ông xã là diễn viên Lương Thế Thành.

img
Thúy Diễm trong phim “Cát đỏ”

Thúy Diễm đang là nữ chính trong bộ phim truyền hình “Cát đỏ” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Trong phim, cô vào vai Nhớ - một người phụ nữ chửa hoang và có số phận nghiệt ngã. Nhưng ngoài đời, Thúy Diễm đang có một gia đình hạnh phúc bên ông xã là diễn viên Lương Thế Thành.

Giữ hạnh phúc gia đình bằng sự tin tưởng

Chị từng tiết lộ trong “Cát đỏ”, chị có rất nhiều “cảnh nóng”. Ông xã chị có phản ứng gì không?

Với kịch bản của bộ phim, người tôi chia sẻ đầu tiên là chồng mình. Tôi nói đây là kịch bản hay và rất thích. Anh ấy biết tôi đam mê lớn với bộ phim nên động viên tôi cứ yên tâm đi xa làm việc. Suốt 6 tháng tôi quay ở tỉnh, anh là người bỏ hết công việc, phụ tôi chăm sóc gia đình, các con. Anh Thành nói, nghề diễn viên có thể dài nhưng chưa chắc kiếm được vai diễn để đời và mình yêu thích. Tới bây giờ, tôi rất cảm ơn chồng vì đã động viên, chấp nhận hy sinh để tôi có thời gian tập trung cho công việc.

Thật ra, anh ấy cũng là diễn viên nên hiểu công việc của tôi. Nhưng nếu nói không có gì cũng không phải. Thấy bạn đời của mình ôm ấp một người khác mà lạnh lùng tới mức không có phản ứng gì cũng không đúng. Tuy nhiên, tôi và anh Thành đều hiểu đó là tính chất công việc. Nếu đóng cặp với ai cũng có tin đồn, có vấn đề thì sẽ làm nảy sinh sự không tin tưởng nhau.

Sau khi kết hôn, anh chị có đặt nguyên tắc hạn chế diễn những cảnh thân mật trên màn ảnh?

Tôi và anh Thành đã cùng trải qua 3 năm tìm hiểu rồi mới kết hôn. Chúng tôi đã kết hôn 4 năm nên có thời gian rất dài để tạo được niềm tin cho đối phương. Tôi làm phim thế nào, anh Thành cũng tin tưởng và ngược lại. Tiêu chí giữ gìn hạnh phúc gia đình của chúng tôi là tạo dựng niềm tin cho nhau và chia sẻ mọi điều. Khi có vấn đề trong công việc, tôi còn hỏi anh như một người anh cả trong nghề, để anh hướng dẫn mình làm một cách tinh tế nhất.

Vả lại, chúng tôi đều là diễn viên phim truyền hình nên các “cảnh nóng” đều có giới hạn, không đến mức táo bạo như phim điện ảnh. Bởi thế, chúng tôi luôn thoải mái với các cảnh quay. Nhưng biết đâu sau này tham gia bộ phim nào đó yêu cầu cao hơn, chắc tôi phải hỏi ý anh ấy.

Chị có bao giờ rung động trước bạn diễn?

Tôi nghĩ có thể có, đó khi tôi gặp anh Thành (cười lớn). Nếu không có sự rung động đó, chắc tôi không lấy chồng trong nghề. Đôi khi, gặp những người như định mệnh thì khó nói trước điều gì. Tuy nhiên, lúc mình là người phụ nữ đã có gia đình rồi thì cảm xúc phải có giới hạn chứ không buông xả hết, không để cảm xúc làm chủ. Tôi luôn phải lý trí rằng, mình phải là mình khi hết cảnh quay.

Trên đời này không phải ai cũng ngoại tình, quan trọng là lý trí có đủ mạnh để kiểm soát được hay không. Trước khi làm điều gì, chúng tôi luôn phải nghĩ mình là người có gia đình rồi, làm thế này thì đối phương có vui không, nếu không thì sẽ không làm.

Trân trọng những gì mình đang có

img
Gia đình hạnh phúc của Thúy Diễm - Lương Thế Thành

Chồng chị là diễn viên được nhiều khán giả nữ ái mộ, có bao giờ điều đó khiến chị lo lắng?

Đó có lẽ là lý do tôi nghĩ “chồng mình có thua ai đâu, mắc mớ gì mình phải thấy người khác hay ho hơn chồng mình” (cười). Thật ra tôi và anh Thành đều đang hạnh phúc vì có đối phương luôn có sức hấp dẫn và thu hút. Tôi nghĩ, đó cũng là bí quyết để hình ảnh vợ và chồng trong mắt nhau long lanh hơn, không bị nhàm chán.

Gia đình chị vẫn luôn là hình mẫu gia đình hạnh phúc trong showbiz. Chị có bị áp lực để giữ hình ảnh?

Từ lúc hẹn hò rồi kết hôn, tôi luôn bị áp lực về những bàn tán của dư luận. Họ nói mối tình của nghệ sĩ không bền, cưới nhau cũng sớm chia tay. Dường như, người ta nghĩ những gì thuộc về nghệ sĩ đều phù phiếm và mong manh.

Khi quyết định đi tới hôn nhân với một đồng nghiệp, chúng tôi có chung suy nghĩ là không muốn giống những người bị người ta nói. Cả hai muốn tạo lòng tin cho khán giả rằng, nghệ sĩ cũng giống người bình thường, rất trân trọng hôn nhân và tình cảm.

Tôi là người từ bé đã không có mái ấm hạnh phúc. Ba mẹ ly hôn khi tôi mới 3, 4 tuổi nên tôi lớn lên thiếu thốn tình thương của ba. Tôi biết sự đau khổ, vất vả của người mẹ thế nào trong một gia đình rạn nứt nên khi sinh con xong, tôi càng trân trọng gia đình hơn. Tôi hy vọng mình sẽ có gia đình đầm ấm cho con của mình, muốn con lớn lên đầy đủ cha mẹ, ông bà yêu thương chứ không giống những gì tôi đã trải qua thời thơ ấu.

Thúy Diễm sinh năm 1986, xuất thân là một người mẫu ảnh, sau đó chuyển qua lĩnh vực phim ảnh. Cô là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua nhiều bộ phim như: Sóng tình, Ải mỹ nhân, Mẹ ghẻ, Dâu bể đường trần… Năm 2016, cô kết hôn cùng nam diễn viên Lương Thế Thành và tới năm 2018, cặp đôi đón con trai đầu lòng, đặt tên là Thế Bảo.


Ông xã trong mắt chị là người thế nào? Cả hai đã bao giờ mâu thuẫn?

Anh Thành là người chồng tốt. Người ta nói, phụ nữ khi sinh con mà có người chia sẻ kế bên là hạnh phúc nhất và anh Thành đã làm được điều đó cho tôi.

Tất nhiên, trong cuộc sống vẫn có những mâu thuẫn nhỏ. Chúng tôi cũng chỉ cãi nhau những vấn đề vặt vãnh nhưng chỉ vài tiếng là huề chứ không giận nhau lâu. Tôi nghĩ, điều quan trọng là hiểu và chia sẻ với nhau thì sẽ hạnh phúc lâu dài.

Hai vợ chồng cùng là diễn viên, thời gian dành cho con sẽ như thế nào?

Có một điều chúng tôi chưa làm được tốt như các bậc cha mẹ khác là thời gian dành cho con khá ít, nên phải đón ông bà nội lên để giúp chăm sóc bé. Khi rảnh, cả hai đều mong muốn ở nhà với con chứ không muốn đi du lịch, đi đây đi đó như những người khác. Cuộc sống của chúng tôi rất đơn giản, sáng đi quay, quay xong là về ngay với con, rồi tối cả nhà quây quần bên nhau. Thời điểm cả nhà cùng bên nhau, cười đùa là lúc hạnh phúc nhất.

Thời gian tôi phim “Cát đỏ” là 6 tháng tôi phải xa nhà, xa chồng con. Chưa bao giờ tôi đi làm phim ở tỉnh mà lâu như vậy. Dù mình đang được vùng vẫy với đam mê nhưng vẫn cảm thấy có lỗi vô cùng. Mỗi lúc rảnh rỗi, gọi điện về nhà nhìn chồng con mà muốn khóc vì quá nhớ.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.