Pháp đình

Diễn viên trộm Range Rover bỏ chạy gây tai nạn lĩnh 14 năm tù

04/05/2018, 16:04

Sau khi nhảy lên lấy trộm xe sang bạc tỷ rồi lái đi, Linh gây hàng loạt vụ tai nạn trên đường bỏ chạy.

tai-nan

Hiện trường vụ tai nạn vào thời điểm Linh lái xe Range Rover rồi bỏ chạy

Sáng 4/5, TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Duy Linh (34 tuổi, quê Yên Bái) về tội Trộm cắp tài sản. 

Theo lời khai tại toà, bị cáo Linh cho biết sinh ra tại Hà Nội nhưng được một cặp vợ chồng nhận về nuôi ở TP Yên Bái.

Trước khi vướng vòng lao lý, Linh cũng từng có 1 tiền án về lừa đảo. Linh tốt nghiệp Đại học, là diễn viên điện ảnh, từng tham gia một số phim truyền hình như Chạy án, Cảnh sát hình sự,...

Theo cáo buộc của VKS, tối 28/4/2017, một người đàn ông điều khiển xe ôtô hiệu Range Rover màu trắng mang biển kiểm soát Hà Nội đi đến phố Tây Sơn, sau đó người này dừng xe và đi vào hiệu thuốc. Đúng lúc đó, Linh thuê xe ôm đi qua và thấy ôtô mở cửa, đang nổ máy nên đã nhảy lên lái xe bỏ chạy. Trên xe lúc này có nhiều tài sản giá trị như điện thoại iPhone, Vertu, 2.000 USD và 8 triệu đồng.

Phát hiện sự việc, chủ ôtô hô hoán rồi cùng người dân truy đuổi. Vì thế, trên suốt quãng đường lái xe bỏ chạy, nam diễn viên đã gây ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông. Đến đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), xe chết máy nên Linh mới dừng lại. Vừa định xuống xe bỏ chạy thì Linh bị người dân giữ lại.

Theo kết luận của VKS, vụ tai nạn liên hoàn làm 4 người bị thương, hàng loạt phương tiện hư hỏng. Tổng tài sản bị hại bị chiếm đoạt hơn 4,3 tỷ đồng.

diễn viên trộm xe

Bị cáo Nguyễn Duy Linh tại tòa.

Quá trình xét hỏi, Linh khẳng định bản thân lúc đó là Trưởng phòng kinh doanh của một tập đoàn lớn. Anh ta không nghiện ma túy, lô đề nên không đến mức cần tiền mà phải ăn trộm ôtô. Bị cáo khai "trộm xe lái sang Trung Quốc ".

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng bị cáo Linh đã phạm tội Trộm cắp tài sản. HĐXX tuyên Nguyễn Duy Linh 14 năm tù và buộc bồi thường dân sự cho bị hại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.