Showbiz

Diễn viên Trung Dũng: "Tôi đoán trước những gì người ta nói về mình!"

01/08/2020, 08:46

Ở tuổi 47, Trung Dũng đoán trước được những gì người khác sẽ nói về mình, song vẫn chấp nhận làm mọi thứ từ con số 0.

img
Trung Dũng trong chương trình “Tình bolero 2020”

Sau giải Á quân “Tình Bolero 2020”, Trung Dũng định hướng sẽ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Nam diễn viên chia sẻ, ở tuổi 47, anh đoán trước được những gì người khác sẽ nói về mình, song vẫn chấp nhận làm mọi thứ từ con số 0.

MC cũng đi tấu hài, sao không ai nói?

Để đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, anh đã chuẩn bị những gì hay chỉ nhờ danh xưng từ chương trình “Tình Bolero 2020”?

Nhiều người hỏi tôi tại sao phải đi thi “Tình bolero”, phải chăng tôi hết thời, không kiếm được tiền từ đóng phim, hay tôi đang muốn đánh bóng tên tuổi?… Tôi không biết giải thích thế nào. Chỉ đơn giản là đến một lứa tuổi nào đó, người ta thích cuộc sống như vậy.

Ở tuổi 47, tôi mới hát nhạc tình và thấy thích nên muốn hát. Tham gia chương trình chỉ là bước để tôi chuẩn bị kỹ càng, chuyên nghiệp. Ở đó, tôi đã chuẩn bị tâm lý để nhận những lời chê bai, góp ý. Tôi biết mình hát bản năng và sai rất nhiều nên tôi chấp nhận bắt đầu từ con số 0. Tôi đã học thêm thanh nhạc, mỗi ngày luyện thanh 1 lần, nghe nhiều nhạc hơn, biết nghiên cứu một bản nhạc để hát không chênh phô… Trước đây, tôi chỉ đi hát theo kiểu diễn viên ra giao lưu nên khi hát dở cũng không bị ai bắt bẻ.

Dường như anh cũng mạo hiểm, khi bản thân đã là một diễn viên nổi tiếng?

Từ nhỏ tới lớn, tôi thích những gì mạo hiểm và chông gai, thử thách. Đương nhiên sẽ có áp lực nhưng tôi không quan tâm nhiều. Tôi theo đuổi nhạc tình, đó là loại nhạc không thể dùng kỹ thuật để che lấp điểm yếu của giọng hát như nhạc điện tử hay một số thể loại nhạc khác. Một là hát nhép, hai là hát live chứ không chạy đi đâu được. Đó là sự liều lĩnh nhưng tôi tin tưởng bản thân mình.

Tôi theo đuổi ca hát cũng vì muốn khẳng định mình. Tôi nhận được rất nhiều lời mời sang nước ngoài nên lần này muốn mọi người nhìn mình bằng con mắt khác. Trước đây, bầu show thường mời tôi với tư cách diễn viên giao lưu và hát, nhưng giờ có người đã gọi tôi là ca sĩ bolero.

Tôi cứ để mọi thứ tự nhiên, thấy mình cần làm gì thì cứ làm.

Xu hướng diễn viên đi làm ca sĩ thời gian qua như một trào lưu. Có bao giờ anh nghĩ rằng, làm ca sĩ ở Việt Nam thật dễ dàng?

Tôi thấy nhiều người mẫu, ca sĩ đi đóng phim, tại sao không ai thắc mắc? Có những ca sĩ hát nổi tiếng, chuyển sang đóng phim lại muốn đóng vai chính trong khi sức của họ có đảm đương được không lại là chuyện khác. MC cũng đi hát, đóng phim, tấu hài đó thôi, sao không ai đặt câu hỏi mà lại thắc mắc chuyện diễn viên đi hát?

Mọi người sống trong xã hội luôn vận động, phát triển liên tục nên hãy cứ để mọi thứ phát triển tự nhiên. Ai theo đuổi công việc được lâu, người đó thành công. Mỗi người sinh ra đều có số phận, mọi chuyện đều có sự sắp đặt và an bài hết rồi.

Còn làm ca sĩ ở Việt Nam dễ, nhưng cũng khó. Ở nước ngoài có công ty đào tạo, tập đoàn lớn, mỗi năm tuyển sinh hàng chục nghìn người để lọc ra vài người lập nên nhóm nhạc. Ở Việt Nam chưa có điều kiện đó. Văn hóa nghệ thuật ở ta không phát triển như các nước khác nên chúng ta phải chấp nhận tự sinh, tự diệt. Một ca sĩ hát không hay nhưng nhảy đẹp, làm MV đẹp thì cũng chỉ được một thời gian khán giả sẽ chán. Diễn viên có đẹp, xinh xắn bao nhiêu thì thử hỏi đến nay có bao nhiêu người trụ lại được ở điện ảnh? Thế nên, mọi người không cần phải tranh cãi làm gì.

Không cần thu nhập từ đóng phim, ca hát

img
Diễn viên Trung Dũng

Anh nghĩ sao về quan điểm “cứ cầm mic lên là thành ca sĩ”?

Ở nước ngoài không có loa kéo, còn ở Việt Nam, bạn cầm mic lên ở ngoài đường, người ta đã gọi bạn là ca sĩ rồi. Không ít người tham gia một cuộc thi rồi đi hát đã được giới thiệu là ca sĩ. Họ bỏ tiền để PR tên tuổi trên truyền thông, vô hình trung họ được người ta áp đặt thành ca sĩ. Cũng như nghề diễn viên thôi, bao nhiêu người hiện nay ở TP HCM được đào tạo, học hành bài bản trong trường lớp? Không có nhiều đâu!

Nhưng anh có lường trước những phản ứng của khán giả khi mình theo đuổi ca hát chuyên nghiệp?

Ở tuổi này, tôi đã đoán trước những gì người ta nói mình như thế nào. Nhưng tôi có quyền không phải giải thích với ai và cũng không ai có quyền bắt tôi phải giải thích với họ về những điều tôi làm. Tôi làm nghệ thuật trước hết để thỏa mãn đam mê, rồi cống hiến cho khán giả. Người ta không thích thì thôi, có thể bỏ qua.

Ở tuổi này, tôi làm gì cũng suy nghĩ rất kỹ chứ không phải cứ làm rồi mai lại giải thích, xin lỗi. Lời xin lỗi của tôi không dễ thốt ra đến thế.

Anh có cho rằng mình sẽ dễ kiếm tiền từ nghề ca hát?

Tôi không nói trước được điều này. Làm nghệ thuật, mình không thể nói chắc năm sau sẽ nổi tiếng, năm kia ở vị trí nào. Tôi bây giờ không cần thu nhập từ việc đóng phim hay ca hát nữa, tôi chỉ làm vì đam mê thôi.

Còn thực sự, có ai không thích tiền, ai mà không thích sự hào nhoáng, nhưng thích rồi có được hay không mới quan trọng. Chỉ có điều, làm diễn viên thì ít có cơ hội ra nước ngoài giao lưu với khán giả, trong khi đó là điều tôi rất thích. Thế nên, tôi mới nhân cơ hội đi hát để đi giao lưu với mọi người.

Tôi có ngày hôm nay, có nhà, có xe là nhờ trước đây có 6 năm làm chương trình “Sức sống mới”, làm MC bên ngoài. Năm 2008, đất đai nhà cửa rẻ, cổ phiếu lên xuống nên tôi tham gia và cũng có để được một ít tiền và giờ tôi đỡ hơn về kinh tế thôi.

Cảm ơn anh!

Trung Dũng sinh năm 1973, là diễn viên quen thuộc với khán giả với những vai diễn gai góc, cá tính qua nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh như: Lạc giới, Người đàn bà yếu đuối, Nữ cảnh sát tập sự, Gạo nếp gạo tẻ… Ngoài ra, anh còn có nhiều năm làm MC trong chương trình “Sức sống mới”. Trung Dũng khá kín tiếng về đời tư. Anh tiết lộ từng có vợ con nhưng đã chia tay. Hiện tại, nam diễn viên vẫn độc thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.