Showbiz

Diễn viên Trung “Ruồi”: “Tôi đã chuẩn bị tinh thần khi lấn sân âm nhạc”

20/12/2020, 07:02

Quen thuộc với khán giả trong vai trò diễn viên hài, Trung “Ruồi” gây bất ngờ khi lấn sân âm nhạc.

img

Vợ chồng Trung “Ruồi”

MV đầu tiên được đầu tư khoảng 1 tỷ đồng có tựa đề “Thái tử vùng cao” tạo chú ý khi Trung “Ruồi” thể hiện khả năng rap.

Không hiểu sâu về rap nhưng thích làm

“Lấn sân” ca hát rồi, bây giờ anh muốn được mọi người gọi là ca sĩ hay diễn viên?

Có vẻ mọi người nghĩ tôi sẽ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp? Không! Tôi chỉ muốn thử sức mình thôi. Tôi đã chuẩn bị cho lần thử sức này hơn 2 năm qua và muốn thử xem mình có duyên với nó không.

Bình thường tôi đi diễn tỉnh hay những sân khấu đặc thù. Sân khấu rộng, đông người xem quá, diễn hài sẽ khó khăn và âm nhạc lúc này lại tốt hơn. Do đó, tôi muốn có thêm cách để phục vụ khán giả, phục vụ được đông người hơn.

Tôi biết, khán giả đã thương mình qua những vai diễn khác. Sự có mặt của mình đã làm họ vui rồi nhưng có một số chương trình, tôi nghĩ nếu mình chỉ diễn hài sẽ không phục vụ được khán giả hết mình. Việc ra mắt sản phẩm âm nhạc có thể là cái cớ để khán giả biết trước những định hướng khác của tôi.

Vậy anh không có ý định làm rapper?

Sản phẩm rap lần này là khởi đầu của tôi và tôi nghĩ tương lai sẽ làm nữa. Đối với tôi, dự án lần này ngoài tầm an toàn của mình. Tôi không được đào tạo bài bản về âm nhạc nên trong quá trình làm gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi vẫn phải làm vì có khởi đầu mới có những lần tiếp theo, nếu khó mà không làm thì không biết bao giờ mới làm được.

Tôi không chơi nhiều với dân underground (bất kỳ bài hát nào không được quảng bá một cách công khai đều được coi là nhạc underground. Hầu hết trong thế giới nhạc underground hội tụ những người mê ca hát, hát theo niềm đam mê của họ - PV) nhưng hay nghe rap.

Tôi nghe và cảm nhận, ở nhà tự tập và nhờ mọi người nghe để đánh giá. Tôi nhờ một số anh em nhạc sĩ, những người hay nghe rap nghe thử và chỉnh sửa. Sau cùng, tôi nghĩ chắc cũng được rồi, cứ ra mắt trước chứ chờ thêm thì không biết đến bao giờ.

Ra mắt sản phẩm thời điểm này, anh có ngại mọi người nghĩ anh đang “đu trend”?

Thực ra, tôi định làm sản phẩm này lâu lắm rồi, từ cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên, tôi không phủ nhận đây là thời điểm thích hợp để ra mắt.

Thời gian qua, có hai chương trình rap khá nổi. Tôi không phải fan của rap từ hai chương trình này, cũng không phải người hiểu sâu về rap mà chỉ đơn giản là người thích làm.

Thần tượng của tôi là PSY và tôi muốn rap kiểu của anh ấy, là kiểu mang tính giải trí và trình diễn nhiều hơn. Tôi không muốn làm rap gai góc mà muốn theo hướng đại chúng, để những người không thích rap vẫn có thể thấy nó vui.

Anh có sợ những ý kiến trái chiều?

Trước khi làm, tôi đã biết sẽ có nhiều thông tin trái chiều, nhất là từ dân underground. Mình là người ngoại đạo, có thể làm sai những quy tắc của họ. Do đó, tôi chuẩn bị tinh thần rồi. Nhưng tôi không sợ, vì mục đích của tôi không phải làm rapper chuyên nghiệp.

May mắn là đến hiện tại, dân underground chưa có phản ứng gì quá. Có lẽ họ không chấp tôi, cho rằng tôi hâm nên cứ để cho tôi chơi chẳng hạn (cười).

Thực ra, giới underground có sân khấu của riêng họ, còn sân khấu của tôi thuộc về đại chúng, đi phục vụ bà con. Có thể vì chưa đụng chạm tới lợi ích của nhau nên họ không có ý kiến gì. Còn tôi rap thế đã thực sự là rap chưa, chắc họ chưa công nhận đâu, tôi còn thiếu sót nhiều lắm.

Anh đã định hình trong lòng khán giả là diễn viên hài, có lẽ sẽ khó để họ chấp nhận việc anh theo đuổi âm nhạc?

Tôi biết điều đó nên sắp tới, tôi sẽ làm tới. Làm đến khi nào người ta công nhận tôi có thể diễn hài được, rap được mới thôi. Tôi tự đánh giá bản thân hát không tốt nên nếu có thể theo một thể loại nhạc nào đó, chắc rap là hợp nhất.

Có một may mắn với tôi là vợ tôi là diễn viên múa. Sản phẩm của tôi mang tính trình diễn, nên cô ấy giúp tôi trong vấn đề vũ đạo. Dù vậy, tôi là người không dễ điều khiển tay chân của mình. Người ta tập nhảy 1 ngày, tôi phải tập 13 ngày vẫn chưa đẹp. Tôi phải cố gắng nhiều hơn.

Lo vợ sẽ khổ

img

Diễn viên Trung "Ruồi"

Từ khi kết hôn rồi làm cha, anh đã thay đổi như thế nào?

Tôi có những thay đổi từ khi làm cha, thay đổi trong tư duy làm nghề. Bây giờ đặt bút viết bất cứ thứ gì, tôi luôn phải nhớ mình không được làm gì đi quá giới hạn đạo đức, pháp luật, bởi chỉ 2 năm nữa thôi, chính con tôi sẽ xem tôi.

Sau này con đến lớp, nếu bị bạn bè trêu chọc rằng “bố mày bị báo chí phê bình, chê bai… này”, chắc con sẽ xấu hổ lắm. Tôi có thể sẽ không là tấm gương cho con nếu vẫn chọn con đường nổi tiếng. Thế nên, tôi cẩn trọng hơn trong mọi thứ vì nếu mình không làm việc đó, sau này con mình sẽ khổ.

Vợ chồng đều hoạt động nghệ thuật, anh sắp xếp thế nào để có thời gian cho con?

Trước khi cưới, hai vợ chồng đã ngồi với nhau, bàn xem ai giỏi cái gì hơn thì làm cái đó. Nếu tôi giỏi nấu cơm, làm nội trợ, tôi sẵn sàng làm việc đó. Nếu vợ là ngôi sao múa, phục vụ khán giả được nhiều hơn, vợ sẽ đi làm. Tuy nhiên, tôi lại là người phục vụ được nhiều khán giả hơn nên vợ tôi chấp nhận hy sinh, ở nhà chăm sóc tổ ấm để tôi ra ngoài.

Thi thoảng, cô ấy cũng đi diễn để đỡ nhớ nghề. Có những show trả cát-xê chỉ vài trăm ngàn đồng nhưng cô ấy vẫn đi diễn, để thấy vui và không bị stress vì nhớ nghề.

Là trụ cột của gia đình, chắc anh cũng bị áp lực kiếm tiền?

Hiện tại, tôi gần như không có chỗ dựa gia đình nữa vì bố mẹ tôi đều đã qua đời. Tôi ý thức rằng mình giờ phải là chỗ dựa cho người khác. Áp lực kiếm tiền là có nhưng tôi luôn cố gắng giữ tỉnh táo, để không làm những việc trái lương tâm, đạo đức.

Tôi lo vợ sẽ khổ. Bạn bè có cái túi mới, iPhone mới… mà vợ không có, cô ấy sẽ tủi thân. Nhưng tôi không cố gắng mang điều đó tới cho vợ mà an ủi rằng, niềm vui trong cuộc đời này xuất phát từ nhiều thứ chứ không chỉ từ vật chất.

Vợ chồng cùng là nghệ sĩ thì nên cả hai cần tìm thêm một thước đo hạnh phúc khác. Khi nào đói ăn đói mặc hãy lo, còn không thì cứ tận hưởng và cống hiến.

Thời điểm dịch Covid-19 vừa qua, tôi bị thiệt hại khá nhiều khi các sự kiện bị hủy hết. Tôi choáng một thời gian khá dài nhưng phải thích nghi. Tôi lên “dây cót” lại tinh thần, quay lại làm sản phẩm online. May thay, tôi làm online vẫn đủ sống.

Anh nói thế, nhưng vợ anh có quan trọng vật chất không?

Đến giờ, cô ấy chưa từng đòi hỏi gì, nhưng chắc cũng muốn có những cái túi đồ hiệu... như người khác. Đấy là tôi “suy bụng ta ra bụng người”, vì bản thân t0hấy người khác có xe đẹp, mình cũng muốn có. Lâu lâu, tôi hỏi dò bạn thân của cô ấy, rồi lén mua những thứ cô ấy thích để tặng cho vợ bất ngờ.

Đó là cách để hai vợ chồng giữ tình cảm bền lâu? Vợ anh có còn hay ghen như khi mới yêu?

Tôi phải nói thật, khi lấy nhau rồi, chúng tôi như hai người bạn, không còn cảm giác như thuở yêu đương nữa. Buồn cười thật! Chúng tôi có gì cũng kể cho nhau, tâm sự với nhau như bạn bè. Mọi thứ hai đứa đều công khai một cách tự nguyện. Tôi không có gì để giấu diếm cô ấy nên vợ cũng không có gì để ghen tuông. Mật khẩu điện thoại của tôi cũng do cô ấy đặt nhiều năm nay.

Còn tôi nghĩ, gia đình nào cũng có lúc trục trặc. Khổ cái là, gia đình nghệ sĩ có gì là cả thiên hạ biết hết. Tôi luôn ý thức mình giữ gia đình này là để cho vợ con, gia đình hai bên nên cả hai luôn thông cảm, thấu hiểu và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Chúng tôi tâm niệm, mình không chỉ sống cho mình mà cho cả những người xung quanh.

Cảm ơn anh!

Nguyễn Hà Trung (Trung “Ruồi”) sinh năm 1993, là diễn viên hài trẻ nổi bật hiện nay trong làng hài miền Bắc với nhiều dự án phim tự sản xuất trên Youtube. Anh được biết đến từ khi là thành viên của nhóm hài Kem Xôi TV, sau đó tham gia sân khấu kịch và phim truyền hình “Những người nhiều chuyện”. Anh là một trong những diễn viên trẻ hiếm hoi được tham gia Táo Quân - Gặp nhau cuối năm (2017, 2019).

Đầu năm 2020, anh kết hôn với Ngọc Hà - diễn viên múa của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam. Sau gần một năm kết hôn, cặp đôi đã chào đón một bé gái (tên thân mật là Dứa).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.