Showbiz

Diễn viên Việt Anh không muốn “ăn mày dĩ vãng”

31/03/2017, 08:40

Nhắc đến Việt Anh, khán giả lập tức nhớ đến những vai diễn công tử ăn chơi trong các bộ phim truyền hình...

33

Việt Anh trong phim “Người phán xử” - Ảnh: VFC

Nhắc đến Việt Anh, khán giả lập tức nhớ đến những vai diễn công tử ăn chơi trong các bộ phim truyền hình, đặc biệt là vai diễn Cao Thanh Lâm trong Chạy án. Mới đây, Việt Anh gây bất ngờ khi hóa thân thành Phan Hải - nhân vật có tâm lý phức tạp, ngang tàng, khùng điên, con trai ông trùm xã hội đen trong phim Người phán xử.

Không muốn bị “đóng đinh” với hình ảnh cũ

Quen thuộc với những vai công tử ăn chơi, chuyển sang một vai diễn phức tạp như Phan Hải, anh cảm thấy thế nào?

Thực ra, khi đạo diễn mời vào vai diễn trong phim hình sự chuẩn bị bấm máy, tôi nói mình sẽ nhận lời nếu có một hình ảnh mới, không bị đóng khung trong những hình ảnh cũ, bằng không sẽ tìm một dự án khác. Nhưng họ khẳng định, đây là cơ hội tốt để tôi có thể có một hình ảnh mới, vì nhân vật Phan Hải khác hoàn toàn những vai diễn trước đây tôi từng thể hiện.

Đọc kịch bản, tôi thấy Phan Hải là nhân vật tâm lý phức tạp, tính cách đa dạng nên có tên Hải “khùng”. Hải có tính cách nóng nảy, phức tạp, sự phức tạp ấy tạo nên màu sắc. Tôi cũng nghĩ các đạo diễn đã mạo hiểm khi lựa chọn tôi vào vai này, vì bản thân tôi khi đọc kịch bản này cũng chưa hình dung được mình sẽ thể hiện nhân vật này thế nào. Hầu hết tính cách của Hải đều không liên quan tới tôi, riêng thẳng tính và hết mình vì anh em bạn bè là giống, nên việc thể hiện cũng khó khăn. Đặc biệt, đời sống và lý lịch của nhân vật cũng là thứ từ trước tới giờ tôi chưa bao giờ trải nghiệm.

Giới chuyên môn khen ngợi vai diễn này của anh, hẳn là anh cũng đặt ít nhiều tham vọng vào đây?

Gọi là tham vọng thì hơi quá, nhưng tôi chỉ mong đây là bước ngoặt, thay đổi quan niệm của mọi người về những vai diễn trước đây của tôi, cụ thể là vai Cao Thanh Lâm. Hy vọng Hải “khùng” sẽ là một nhịp mới, được khán giả truyền hình đón nhận ở một góc độ nào đó và quên Cao Thanh Lâm đi.

Nói thật, việc mọi người cứ nhìn tôi với vai Cao Thanh Lâm khiến tôi thấy khó chịu. Tất nhiên, thành công của vai diễn đã được ghi nhận, nhưng tôi không muốn “ăn mày dĩ vãng”. Tôi muốn diễn viên phải thành công ở những vai diễn khác chứ không chỉ đóng đinh một vai duy nhất trong cuộc đời của mình.

Tâm huyết với vai diễn như vậy, anh đã đầu tư thế nào cho nhân vật này?

Phim quay trong một năm nên thời gian ấy, tôi phải hy sinh rất nhiều công việc, gác hết mọi chuyện để tập trung cho vai diễn. Từ khi nhận kịch bản đến khi bấm máy là gần hai tháng, tôi mất ăn mất ngủ để nghiên cứu, tìm hiểu và định dạng nhân vật của mình. Việc đầu tư cầu kỳ cho hình ảnh của nhân vật từ trang phục, makeup, tạo hình cũng rất tốn kém, nhưng tôi chấp nhận để có hình ảnh hoàn toàn mới.

Anh nghĩ thế nào về một bộ phim được chiếu khung giờ vàng, nhưng có nhiều cảnh máu me và ngôn ngữ giang hồ?

Để làm hài hòa một bộ phim vừa chiếu cho người già, trẻ em xem là điều có lẽ khó có phim nào làm được. Bởi vậy mới có khung giờ 21h30. Tôi nghĩ khung giờ này không phải để chiếu cho các em nhỏ xem. Còn với những khán giả lớn hơn, những cảnh trên phim bình thường vì không khí và nội dung của phim đang là hình sự. Mọi người nói những ngôn ngữ như: Mày, tao, con chó… không phù hợp. Vậy chẳng lẽ xã hội đen nói chuyện với nhau bằng cậu - tớ, tôi - đồng chí? Điều đó rõ ràng không phù hợp với phim hình sự đúng nghĩa.

Lâu rồi mới có cơ hội làm cha, nên rất bỡ ngỡ

Người vợ hiện tại của anh nói gì về vai diễn mới đầy thành công này của chồng?

Không chỉ vợ tôi mà tất cả người quen đều bàng hoàng, sửng sốt. Không ai nghĩ tôi lại có thể có hình ảnh xù xì, gai góc, cá tính đến vậy. Nhưng vợ tôi cũng biết trước hình ảnh này khi tôi làm phim rồi nên không bị “sốc” lắm. Dù vậy nhưng cô ấy cũng không góp ý nhiều vì ít khi cô ấy can thiệp vào công việc của chồng, chúng tôi luôn tin tưởng nhau. Còn hiện tại, khi phim lên sóng, tôi hạn chế cho vợ xem phim và tiếp xúc với các thiết bị khác, bởi cô ấy đang trong giai đoạn ở cữ.

Cô ấy có chia sẻ việc “khắc xuất, khắc nhập” của chồng sau vai Phan Hải không?

Ôi, chỉ trên trường quay, thi thoảng tôi lại “lên cơn” khùng điên, trêu chọc mọi người và gào thét (cười) để hâm nóng không khí đoàn phim, cũng để duy trì trạng thái của nhân vật thôi. Tôi đã duy trì điều này trong cả một năm tới khi hoàn thành phim, lúc đó mới cân bằng và trở lại con người ngoài đời. Cũng mất một thời gian tôi mới thoát được cái bóng của nhân vật, khi mình cũng có chút ảnh hưởng trong cách ứng xử hàng ngày với mọi người.

Anh sắp xếp thế nào để chia sẻ việc chăm con cùng vợ?

Rất may là trong giai đoạn làm phim phải đi nhiều, vợ tôi mới chỉ mang bầu. Đến khi phim hoàn thành cũng là lúc gia đình tôi chào đón thành viên mới. Bé trai hiện được hai tuần tuổi. Thời điểm này, may mắn là công việc của tôi cũng đỡ bận hơn, nên tôi có thể dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, chia sẻ các công việc với bà xã và người thân trong gia đình.

Phải nói thật là khi có thêm thành viên mới, đặc biệt là bé sơ sinh nên cảm thấy khá bận rộn. Chưa kể, đã lâu rồi tôi mới có cơ hội làm cha nên rất bỡ ngỡ và có nhiều thứ chưa quen. Mọi công việc như thay tã, tắm cho con… tôi đều rất lóng ngóng (cười). Thế nên, phần lớn những công việc phức tạp ấy vẫn do bà xã và bà ngoại phụ trách, chăm cho em bé, tôi chỉ chạy “vòng ngoài” thôi.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.