Thời sự Quốc tế

Điệp viên Trung Quốc dùng mỹ nhân kế quyến rũ nhiều quan chức Mỹ?

09/12/2020, 14:09

Nhân vật Fang Fang được cho là đã quan hệ tình dục với ít nhất hai thị trưởng vùng Trung Tây.

img

Fang Fang chụp ảnh với một số quan chức của một số địa phương ở Mỹ.

Trang Axios ngày 8/12 đăng tải bài điều tra độc quyền cho biết, một phụ nữ, nghi là nhân viên tình báo Trung Quốc, đã tìm cách làm thân với nhiều chính khách tầm địa phương, thậm chí ở cấp quốc gia, tại Mỹ nhiều năm qua.

Theo điều tra của trang Axios, người phụ nữ này có tên Fang Fang, hoặc tên tiếng Anh là Christine Fang, đã tìm cách tiếp cận giới lãnh đạo vùng San Jose, San Francisco, và Oakland từ 2011 tới 2015.

Trang Axios cho biết hiện chưa có bằng chứng khẳng định người phụ nữ này thu thập được thông tin mật gì, nhưng một viên chức tình báo Mỹ nói với Axios rằng có nhiều nhân vật nhạy cảm đã dính dáng.

img

Fang Fang và dân biểu Eric Michael Swalwell.

Fang Fang được cho là đã làm quen với dân biểu Eric Michael Swalwell, sinh năm 1980, là hạ nghị sĩ đại diện cho tiểu bang California từ 2013.

Trang Axios nói các nhà điều tra đã báo động cho ông Swalwell năm 2015, và ông này đã chủ động cắt đứt mọi quan hệ và không bị nghi ngờ có sai phạm gì.

Fang Fang đã ra khỏi Hoa Kỳ từ giữa năm 2015. Trang Axios dẫn nguồn tin tình báo nói rằng, còn cáo buộc Fang Fang đã quan hệ tình dục với ít nhất hai thị trưởng vùng Trung Tây.

img

Fang Fang khoe ảnh và quan hệ với một số nhân vật đã thiết lập được quan hệ.

Tại một hội thảo 2014 tại Washington, một thị trưởng Mỹ đã gọi Fang Fang là bạn gái. Nhiều hình ảnh về nhân vật Fang Fang chụp chung với các quan chức Mỹ cũng đã được công bố.

img

Venezuela bắt điệp viên Mỹ đang thu thập thông tin về nhà máy lọc dầu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.