Thế giới

Diệt chỉ huy phe nổi dậy, Ấn Độ thiết lập lệnh giới nghiêm

29/05/2017, 05:51

Chính phủ Ấn Độ đã thiết lập lệnh giới nghiêm tại khu vực Kashmir sau khi tiêu diệt chỉ huy của phe nổi dậy.

ba-6677-1495889437

Chính phủ Ấn Độ đã thiết lập lệnh giới nghiêm tại khu vực Kashmir sau khi tiêu diệt chỉ huy của phe nổi dậy.

Theo DailyMail, hôm 28/5, một lệnh giới nghiêm được chính phủ Ấn Độ thiết lập tại khu vực Kashmir do nước này kiểm soát sau khi các binh sỹ Ấn Độ tiêu diệt Sabzar Ahmed Bhat, một chỉ huy khét tiếng của quân nổi dậy tại khu vực tranh chấp này. 

Ngay sau khi lệnh giới nghiêm được áp dụng, những thường dân sống tại khu vực này không được phép ra ngoài đường trong khi binh sĩ, cảnh sát và lực lượng bán quân sự khác tiến hành nhiệm vụ đi tuần tra, kiểm soát.

Trong khi đó, hàng nghìn người đã tập trung tại khu vực Tral (Tran) ở phía Nam để tham dự lễ tang thủ lĩnh nổi dậy Ahmed Bhat và hô vang các khẩu hiệu đòi độc lập cho Kashmir.

Nhiều người biểu tình đã ném đá vào lực lượng chính phủ, trong khi cảnh sát và lính bán quân sự bắn súng loại nhỏ và dùng hơi cay để trấn áp. Nhiều người dân được cho là bị thương.

Kashmir là một trong những khu vực nóng bỏng nhất về chính trị tại châu Á trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Ấn Độ và Pakistan từng lâm vào những cuộc chiến vì tranh chấp vùng đất có loại đặc sản thảm dệt tay huyền thoại này bởi các phe thân chính phủ lẫn phe nổi dậy.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.