Xã hội

Điều chỉnh kiểm soát, xe cộ không còn cảnh xếp hàng ở cửa ngõ vào Hải Phòng

image

Phương tiện vận tải hàng hóa đã lưu thông bình thường qua các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn TP Hải Phòng.

Những ngày vừa qua, khi Hải Phòng triển khai các biện pháp kiểm soát dịch tại các chốt cửa ngõ vào thành phố như: chốt tại Ga Dụ Nghĩa trên QL5, chốt nối ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại QL10, chốt cầu Nghìn… đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Đặc biệt, trên Quốc lộ 5, hàng nghìn phương tiện vận tải nối đuôi nhau hàng chục km để chờ dán logo phân loại cũng như làm thủ tục khai báo y tế và xét nghiệm Covid-19.

Chiều 21/7, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 1 tại Ga Dụ Nghĩa trên Quốc lộ 5 (huyện An Dương, TP Hải Phòng), các phương tiện lưu thông qua đây dễ dàng, không còn tình trạng ùn tắc như các ngày vừa qua.

img

Các phương tiện di chuyển dễ dàng qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 1 tại Ga Dụ Nghĩa trên QL5 (An Dương, Hải Phòng)

Trước đó, sáng 20/7, Đoàn kiểm tra do ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia đã kiểm tra, ghi nhận thực tế tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 1 tại Ga Dụ Nghĩa trên QL5 và Chốt tại nối ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên QL10.

Qua kiểm tra nhận thấy nhiều bất cập trong công tác kiểm soát dịch khiến giao thông ùn tắc kéo dài, Đoàn kiểm tra đã thống nhất với UBND TP Hải Phòng chỉ đạo tạm thời: Đối với xe đầu kéo và xe chở container, không kiểm tra tại chỗ, thực hiện kiểm tra tại điểm xếp/dỡ hàng hoá.

Đối với các phương tiện khác không từ vùng dịch kiểm tra nếu có Giấy xét nghiệm âm tính (RT-PCR hoặc Test nhanh) trong vòng 72 giờ thì cho đi, không có thì test nhanh tại chốt.

Còn đối với phương tiện từ vùng dịch kiểm tra nếu có Giấy xét nghiệm âm tính bằng PCR trong vòng 48 giờ thì cho đi, không có thì yêu cầu quay đầu.

img

QL5 đoạn qua Chốt kiểm soát dịch số 1 tại Ga Dụ Nghĩa không còn tình trạng các phương tiện nối đuôi nhau dài hàng chục km

Cũng liên quan đến công tác đảm bảo lưu thông hàng hóa, phòng chống dịch bệnh, Sở GTVT Hải Phòng đã ban hành Quyết định 657/QĐ-SGTVT về việc thành lập Ban Chỉ đạo công tác vận tải gắn liền với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo quyết định của Sở GTVT Hải Phòng, ông Phạm Văn Huy - Phó Giám đốc Sở là Trưởng Ban Chỉ đạo; ông Ngô Hồng Quang - Trưởng Phòng Quản lý vận tải là Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo và thành viên Ban Chỉ đạo là lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở GTVT.

Các phương tiện lưu thông qua khu vực chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 1 trên QL5

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành Giao thông vận tải TP Hải Phòng về công tác vận tải gắn liền với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc, đảm bảo hoạt động lưu thông hàng hóa diễn ra an toàn, thông suốt, tránh gây ùn tắc phương tiện vận tải…đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Trung ương, Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hải Phòng và hướng dẫn của Sở Y tế.

Phòng Quản lý vận tải là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, chủ trì tổ chức thực hiện công tác vận tải gắn liền với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 của ngành GTVT TP Hải Phòng.

.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.