Đường bộ

Điều chỉnh vòng xoay ngã tư Dầu Giây giúp giảm ùn tắc giao thông

23/09/2022, 10:37

Bộ GTVT đã yêu cầu Nhà đầu tư dự án điều chỉnh vòng xoay ngã tư Dầu Giây theo kiến nghị của cử tri góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri Đồng Nai về việc điều chỉnh lại thiết kế vòng xoay tại ngã tư Dầu Giây để đảm bảo ATGT do thiết kế chưa hợp lý (vòng xoay có kích thước lớn còn lòng đường giao thông nhỏ, hẹp) gây ách tắc giao thông, nhất là khi xe tải và xe container di chuyển qua khu vực này.

img

Vòng xoay ngã tư Dầu Giây đã được điều chỉnh lại theo kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai góp phần giảm ùn tắc giao thông. Ảnh minh hoạ

Theo Bộ GTVT, do lưu lượng xe trên các nhánh đường nút giao Dầu Giây, đặc biệt xe container lớn, nên thường xảy ra ùn tắc giao thông.

Để đảm bảo giao thông tại nút giao nêu trên, Bộ GTVT đã có giải pháp bố trí cầu vượt dọc theo QL1 và tổ chức giao thông các nhánh đảo xuyến phía bên dưới cầu vượt đi xoay quanh vòng xuyến để hạn chế giao cắt, xung đột trực tiếp các dòng xe, tăng năng lực thông hành giao thông.

Tuy nhiên, do lưu lượng xe ngày càng tăng nhanh, bên cạnh đó còn xảy ra tình trạng phương tiện giao thông dừng đỗ đón trả khách dưới gầm cầu, nên làm thu hẹp làn đường..., gây ùn tắc giao thông như phản ánh của cử tri nêu trên.

Tiếp thu ý kiến phản ánh của cử tri trong quá trình thi công công trình, các cơ quan chức năng của Bộ GTVT, Nhà đầu tư dự án và địa phương đã kiểm tra và triển khai một số giải pháp xử lý như: Thu nhỏ đảo xuyến, mở rộng mặt đường, bổ sung một số công trình và xử lý, giải tỏa phương tiện dừng chờ đón khách dưới gầm cầu.

Đến nay, các nội dung phản ánh của cử tri đã được Nhà đầu tư dự án nghiên cứu bổ sung điều chỉnh, khắc phục thiết kế kỹ thuật vòng xoay, công tác thi công điều chỉnh vòng xoay Dầu Giây đã hoàn thành. Theo báo cáo của Nhà đầu tư dự án, từ khi hoàn thành điều chỉnh vòng xoay Dầu Giây đến nay, giao thông khu vực nút giao luôn được thông suốt và không xảy ra ùn tắc.

"Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông, có giải pháp điều tiết giao thông cho phù hợp năng lực thông hành của vòng xoay Dầu Giây.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai sớm đầu tư xây dựng mở rộng ĐT769 đảm bảo quy mô theo Quy hoạch đã được phê duyệt để chia sẻ lưu lượng giao thông với vòng xoay Dầu Giây, góp phần giảm ùn tắc và TNGT, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng", Bộ GTVT nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.