An ninh hình sự

Điều chưa biết về "đàn em" giúp Đường "Nhuệ" thu phí hỏa táng

24/04/2020, 10:40

Lợi là đối tượng trực tiếp báo ca, thu tiền tại các văn phòng mai táng nộp về cho Đường “Nhuệ”.

img
Đối tượng Ninh Đức Lợi

Chiều 22/4, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo đó, căn cứ kết quả điều tra, ngày 22/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại Khoản 3 Điều 170 Bộ luật Hình sự đối với Nguyễn Xuân Đường (SN1971, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) và Ninh Đức Lợi (SN1974, trú tại số nhà 11, tổ 56, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình). Ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ninh Đức Lợi.

Theo tìm hiểu, Ninh Đức Lợi là lao động tự do có thời gian bán bia hơi ở TP Thái Bình. So với Đường “Nhuệ”, Lợi “Nhoe” ít được người dân ở Thái Bình biết đến. Lợi được xác định có liên quan đến đường dây Đường “Nhuệ” bảo kê thu phí dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình.

Trao đổi với một số người dân ở phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình cũng như một số người “thạo tin” về Đường “Nhuệ” thì thông tin về đối tượng Ninh Đức Lợi là khá ít. Không nhiều người dân ở Thái Bình biết rõ về nhân vật này.

Đại diện Công an phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình xác nhận, Lợi có đăng ký hộ khẩu tại phường cùng với chỗ ở của bố mẹ đẻ. Tuy nhiên, y đã chuyển nhà sang phường Trần Lãm từ 6-7 năm nay và cũng ít có thông tin gì đặc biệt liên quan đến Lợi.

Ông Trần Ngọc Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Long, cho biết: Lợi là đối tượng trực tiếp báo ca, thu tiền tại các văn phòng mai táng nộp về cho Đường “Nhuệ”. Lợi cũng tham gia vào các vụ “dằn mặt” khi một số văn phòng, nhà xe không tuân theo chỉ đạo của Nguyễn Xuân Đường.

Cũng theo lời ông Giao, ông từng giáp mặt với Lợi. Lợi có dáng người không cao nhưng khá nhanh nhẹn.

Thông tin từ một người dân ở TP Thái Bình từng tiếp xúc với Lợi cho biết, một số người thường gọi Lợi là Lợi “Nhoe”. Dù không to con và kín tiếng hơn đàn anh, nhưng Lợi “Nhoe” khá nhanh nhẹn và là trợ thủ đắc lực cho Đường “Nhuệ” trong việc bảo kê, thu phí dịch vụ mai táng ở Thái Bình.

Ngoài những thông tin đã được công bố trước đây, ông Giao còn cho biết, băng nhóm Đường “Nhuệ” không chỉ thu 500.000 đồng/ca hỏa táng mà số tiền phải nộp có thể từ 13-14 triệu đồng. “Công ty của tôi chỉ thu tiền dịch vụ là 4,3 triệu đồng. Số tiền còn lại đều do Đường “Nhuệ” xử lý. Vậy chắc chắn phải có sự “cấu kết” đặc biệt nào đó, Đường “Nhuệ” mới có thể thâu tóm được các đơn vị kinh doanh mảng dịch vụ này”, ông Giao cho biết.

Một thông tin khác, sau khi Nguyễn Xuân Đường bị bắt, hoạt động tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình và Nam Định vẫn diễn ra bình thường. Các dịch vụ hỏa táng từ Thái Bình đưa sang Nam Định đã tăng lên. Cơ quan công an tỉnh Thái Bình cũng đã có buổi làm việc và ông Giao đã trình bày cơ bản những sự việc liên quan đến Đường “Nhuệ” cướp việc của Công ty Thành Phát, ăn chặn tiền của các cơ sở dịch vụ tang lễ tại Thái Bình trong những năm qua.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đang phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.