Pháp luật

Điều chuyển Trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre về phòng cảnh sát cơ động

12/10/2022, 07:45

Công an tỉnh Đồng Nai đã điều chuyển trạm trưởng và nhiều cán bộ trạm CSGT Suối Tre do sai phạm trong quy trình kiểm tra, tuần tra giao thông.

Sáng 12/10, nguồn tin của PV cho biết, Phòng CSGT (PC08) Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định của giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai về việc điều động trung tá Lê Ánh Dương, Trạm trưởng Trạm ATTKS giao thông Suối Tre về công tác ở Phòng Cảnh sát cơ động để "phòng ngừa sai phạm".

Lý do điều động do có vi phạm trong tuần tra cũng như dấu hiệu vi phạm ở Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre.

img

Ảnh minh họa

Trước đó ngày 29/9, ba tổ trưởng thuộc Trạm CSGT Suối Tre bị Công an tỉnh kỷ luật đưa ra khỏi lực lượng CSGT do sai phạm trong thực hiện quy trình tuần tra, xử lý trật tự ATGT. Cả ba đã được bố trí về một đơn vị khác.

Hôm qua (11/10), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định bắt 5 “chim lợn” xe quá tải hoạt động trên các tuyến đường ở Đồng Nai để điều tra hành vi "lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi"

Các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Trần Quang Tân, Trương Công Quang, Đặng Văn Út, Nguyễn Đăng Khoa, và Nguyễn Văn Hậu.

Trước đó trong tháng 9/2022, qua trinh sát và thu thập các chứng cứ từ nguồn tin tố giác, cơ quan cảnh sát điều tra đã làm việc với các đối tượng trên.

Qua điều tra, bước đầu công an đã xác định Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út, Nguyễn Văn Hậu móc nối được các xe quá tải muốn lưu thông trên đường thì phải chung tiền chuyến hoặc tiền tháng.

Sau khi nhận tiền, những người này hưởng lợi phần tiền "cò" vài trăm ngàn đồng/xe và phần còn lại chuyển cho Tân.

Bước đầu công an xác định Tân nhận tiền rồi can thiệp vào các tổ CSGT đang tuần tra để xin cho xe quá tải đi trót lọt mà không bị xử phạt.

Tân nắm được lịch trình công tác của các tổ tuần tra nên đã chỉ đường cho "chim lợn" để báo cho các tài xế chạy xe quá tải né các tổ tuần tra. Số tiền mà nhóm "chim lợn” bị bắt đã hưởng lợi trong nhiều tháng trên 2 tỷ đồng. Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.