Điều tra

“Điều” dì ruột ra khỏi nhà để bạn trai lấy trộm tiền, vàng

10/11/2016, 11:25

Cô cháu gái thông đồng với bạn trai, dụ dì ruột ra khỏi nhà để lấy trộm tiền, vàng rồi chia nhau...

1478589686593_1944

Tang vật vụ án cháu gái dụ dì ruột ra khỏi nhà để bạn trai lấy trộm tiền, vàng

Sáng 10/11, Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Huỳnh Việt Trinh (SN 1997) và Bùi Văn Hiền (SN 1995, cùng quê Trà Vinh) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, hai dì cháu là bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh (SN 1975, ngụ Q.7) và Huỳnh Việt Trinh đã đến Công an P. Tân Kiểng trình báo về việc bị kẻ gian vào nhà lấy trộm nhiều tài sản gồm vàng và tiền mặt.

Theo trình báo của Trinh, sáng 15/10, Trinh cùng dì ruột của mình đi công việc bên ngoài. Khi về nhà thì phát hiện cửa bị mở, kiểm tra bên trong thấy mất 2 sợi dây chuyền vàng, 2 lắc vàng, 1 vòng đeo tay, 3 chiếc nhẫn và 7 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 50 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an Q.7 nhanh chóng cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét vụ án. Tuy nhiên, do nạn nhân chỉ sống tại căn nhà trên có một mình và tên trộm không để lại dấu vết gì nhiều nên công tác điều tra phá án gặp rất nhiều khó khăn.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an nhận thấy ngoài khu vực cánh cửa tủ nơi chứa tài sản bị lục lọi thì trong nhà không có sự xáo trộn nào nhiều nên tình nghi thủ phạm là người quen biết với nạn nhân. Cùng với đó, sau khi đến công an trình báo, đứa cháu gái mới đến chơi nhà bà Hạnh cũng bỏ về quê với nhiều biểu hiện bất minh. Nghi ngờ Trinh có liên quan đến vụ trộm, nên cơ quan công an mời đối tượng về trụ sở đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã buộc Trinh phải cúi đầu thừa nhận đã cùng bạn trai thực hiện vụ trộm trên.

Để thực hiện kế hoạch, Trinh lấy chìa khóa căn nhà làm thêm một chìa khác đi để đưa cho Hiền. Sau đó, Trinh giả vờ nhờ dì đưa mình đi xin việc làm để “điều” nạn nhân ra khỏi nhà. Sau đó, Hiền đến vị trí Trinh chỉ sẵn trước đó mở cửa tủ lấy trộm tiền vàng để chia nhau. Cơ quan Công an đã thu hồi được một số tang vật liên quan đến vụ trộm.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.