Xã hội

Điều động Phó Công an thị trấn bị kỷ luật về đâu?

25/01/2019, 09:56

Sau khi bị kỷ luật, Phó trưởng Công an thị trấn Thới Bình (H.Thới Bình, Cà Mau) bị điều động về Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự XH.

img
Trụ sở Công an thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau). Ảnh: G.M

Ngày 25/1, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) đã triển khai Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau về việc điều động thượng úy Đặng Hữu Nghị, Phó trưởng Công an thị trấn Thới Bình đến nhận nhiệm vụ cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (thuộc Công an huyện Thới Bình).

Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cũng điều động đại úy Lý Thanh Hoài, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đảm nhiệm chức danh Phó trưởng Công an thị trấn Thới Bình (thuộc Công an huyện Thới Bình).

Cả 2 quyết định này đều căn cứ vào Thông tư 55/2015, Thông tư 15/2010 của Bộ Công an và xét đề nghị của Trưởng Công an huyện Thới Bình, Phòng Tổ chức cán bộ.

Liên quan đến trường hợp của ông Nghị, trước đó, vị cán bộ này đã bị kỷ luật “khiển trách” cả về mặt Đảng lẫn chính quyền, vì đã tự ý thả xe vi phạm giao thông vượt quá thẩm quyền.

Ngoài ra, trong mối quan hệ bạn bè, ông Nghị có dư luận không tốt, quan hệ với một số đối tượng tham gia các tệ nạn xã hội như: đá gà, đánh bài,…

Hơn nữa, vị cán bộ này có ý thức chấp hành kỷ luật chưa nghiêm; tự ý bỏ ca trực không xin phép và khi xử lý công việc không báo cáo cho lãnh đạo đơn vị nắm.

Trong công tác tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy, UBND thị trấn về lĩnh vực An ninh trật tự và trật tự An toàn xã hội chưa đảm bảo so với tình hình thực tế địa phương. Vì vậy, Đảng ủy - UBND thị trấn Thới Bình đã có làm Tờ trình xin “trả” ông Nghị về Công an huyện Thới Bình.

Điều đáng nói là với nhiều sai phạm như nêu trên, nhưng ông Nghị lại được bố trí về Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội khiến dư luận đặt câu hỏi liệu có hợp lý?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.