Xã hội

Điều động tàu chở nước ngọt cấp miễn phí cho xã đảo

21/05/2016, 20:55

Khi được Hải quân cấp nước miễn phí, chính quyền địa phương và người dân ở đây hết sức phấn khởi.

19

Điều động tàu chở nước ngọt cấp miễn phí cho xã đảo - Ảnh minh họa

Tính từ tháng 4/2016 đến nay, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã nhiều lần điều động tàu chở hàng trăm khối nước ngọt từ An Thới (Phú Quốc) đến Hòn Tre Lớn cấp miễn phí cho quân, dân trên xã đảo Tiên Hải (TX Hà Tiên - Kiên Giang) hạ nhiệt cơn sốt nước ngọt trong mùa nắng nóng kỷ lục.

Trung tá Nguyễn Văn Duyên, Chính trị viên phó Hải đội 511, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cho biết: “Xã đảo Tiên Hải nằm trong Quần đảo Hải Tặc bao gồm 16 đảo lớn nhỏ, trong đó có 6 đảo có dân sinh sống. Trung tâm hành chính của xã Tiên Hải nằm ở Hòn Tre lớn có 327 hộ với 1.345 nhân khẩu. Trong những tháng qua, tình hình nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và người dân ở đây hết sức khan hiếm. Vì vậy, khi được Hải quân cấp nước miễn phí, chính quyền địa phương và người dân ở đây hết sức phấn khởi”. Tuy nhiên, do nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài nên trong 2 ngày 14, 18/5, Vùng 5 Hải quân tiếp tục điều động 2 tàu nói trên chở thêm 160m3 nước đến Tiên Hải…”.

Ông Phan Hồng Phúc, Phó chủ tịch UBND xã Tiên Hải chia sẻ: “Nước ngọt mà cán bộ, chiến sĩ lực lượng Vùng 5 Hải quân chở đến không chỉ giúp cán bộ, chiến sĩ và người dân đang sinh sống, làm việc tại Tiên Hải giải tỏa cơn khát, mà còn thắt chặt hơn nữa mối đoàn kết quân - dân, tô thắm thêm hình ảnh đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ và người chiến sĩ Hải quân trong lòng nhân dân trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.