Bình luận

Điều gì đang diễn ra ở MU?

29/11/2021, 21:41

HLV Rangnick chỉ tạm quyền dẫn dắt Quỷ đỏ và sau mùa giải năm nay, rất có thể MU sẽ bổ nhiệm một vị chiến lược gia mới ngồi vào ghế nóng.

HLV Ralf Rangnick sắp chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng ở MU và nhà cầm quân người Đức sẽ phải chứng minh ông là lựa chọn hợp lý của giới chủ MU.

img

HLV Rangnick chỉ tạm quyền dẫn dắt Quỷ đỏ trong mùa giải năm nay

Tuy nhiên, một điểm cần nhắc tới là HLV Rangnick chỉ tạm quyền dẫn dắt Quỷ đỏ. Sau mùa giải năm nay, rất có thể MU sẽ bổ nhiệm một vị chiến lược gia mới ngồi vào ghế nóng.

Nhưng cũng có thể giống như trường hợp HLV Ole Solskjaer trước đây, nếu thành tích khả quan, cựu thuyền trưởng RB Leipzig sẽ nhận bản hợp đồng dài hạn.

Qua đây, rõ ràng cho thấy lãnh đạo MU không hề có định hướng rõ ràng trong việc xây dựng lối chơi cho đội bóng. Trong bóng đá, hai chữ tạm quyền thường bị đặt nhiều dấu hỏi nhưng MU lại thường xuyên dùng nó hậu triều đại Sir Alex.

Tạm quyền tức là HLV chỉ cần đảm bảo thành tích trong khoảng thời gian nhất định chứ không cần hướng tới đường dài. Tạm quyền cũng có nghĩa tương lai của HLV không có gì chắc chắn.

Không phải bỗng dưng MU bị HLV Zinedine Zidane hay Maurio Pochettino từ chối. Các nhà cầm quân tên tuổi đều không muốn… tạm quyền. Họ chỉ ngồi ghế nóng khi nhận đủ quyền lực cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Ở một đội bóng lớn, tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới như MU, những bước đi kiểu ăn xổi như vừa qua không hề tương xứng.

Hơn lúc nào hết, đoàn quân áo đỏ thành Manchester cần một kế hoạch dài hơi cùng một HLV sẵn sàng đi cùng đội bóng một quãng đường dài.

Cái được duy nhất của đội chủ sân Old Trafford sau mỗi lần thay tướng là sự ồn ào từ truyền thông cùng sự chú ý rất lớn của giới mộ điệu.

Phải chăng thành tích sân cỏ quá bết bát buộc MU phải tự biến mình thành thỏi nam châm theo cách chẳng giống ai.

HLV Mikel Arteta từng có giai đoạn cực khó khăn với Arsenal nhưng nhà cầm quân này vẫn tại vị và đang dẫn dắt đội bóng dưới quyền chơi ngày một khởi sắc.

Không có đội bóng nào thành công ngay lập tức với HLV mới, cũng rất hiếm HLV đoạt các danh hiệu lập tức ở đội bóng mới.

Từ góc độ này quan sát, dễ nhận thấy cái MU đang thiếu là tầm nhìn chứ không phải các phương án chắp vá trên băng ghế huấn luyện. Nếu không thay đổi, Quỷ đỏ chắc chắn khó tìm lại ánh hào quang, dù người chèo lái là ai đi chăng nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.