Thể thao

Điều gì đang diễn ra trong mùa chuyển nhượng năm nay?

09/08/2014, 08:05

Các đội bóng lớn gần như đã hoàn tất công cuộc chuyển nhượng, "bom tấn" cũng không hề ít tuy nhiên có một nghịch lý rất khó giải thích đang diễn ra...

Các đội bóng lớn gần như đã hoàn tất công cuộc chuyển nhượng, “bom tấn” cũng không hề ít tuy nhiên có một nghịch lý rất khó giải thích đang diễn ra...

Suarez và James Rodriguez là 2 bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè
Suarez và James Rodriguez là 2 bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè

Mùa chuyển nhượng của các thủ môn

Sau một kỳ World Cup 2014 sôi động, xu hướng chuyển nhượng của các CLB đã thay đổi gần như hoàn toàn. Các đội bóng sẵn sàng từ bỏ những mục tiêu mà họ theo đuổi trong một thời gian dài để hướng tới các ngôi sao tỏa sáng ở Brasil.

World Cup 2014 được coi là giải đấu của các thủ môn bởi rất nhiều trận đấu bị che khuất bởi những “người gác đền”. Có thể nói TTCN 2014 đang là mùa chuyển nhượng kỳ lạ nhất trong lịch sử khi số hợp đồng của các thủ môn đang chiếm một số lượng áp đảo.

Thủ môn vô danh Bravo của ĐT Chile đã được khoác áo gã khổng lồ Barca, anh chàng Ochoa đã tránh được tình trạng thất nghiệp sau khi tỏa sáng cùng ĐT Mexico, thậm trí thủ môn Keylor Navas của Costa Rica đang được coi là người gác đền số 1 của Real Madrid ở mùa giải tới.

TTCN đang tôn vinh các thủ môn nhưng nghịch lý là một trong những tài năng lớn nhất trong khung gỗ là Victor Valdes lại đang thất nghiệp. Trước World Cup 2014, hàng loạt đội bóng lớn như Man City, Bayern, Arsenal hay Monaco đều rải thảm đỏ mời cựu thủ thành của Barca nhưng tới giờ thì anh đang đứng trước nguy cơ ngôi chơi xơi nước trong mùa giải tới.

World Cup 2014 làm thay đổi tất cả

“Bom tấn” của mùa hè này là James Rodriguez có thể coi một ví dụ như thế. Trước World Cup 2014, tiền vệ của Monaco chỉ thuộc vào dạng cầu thủ trẻ tiềm năng nhưng sau khi dành danh hiệu vua phá lưới trên đất Brasil anh đã được tung hô ngang hàng với những ngôi sao lớn như Messi và Ronaldo. Để rồi Real Madrid đã biến James Rodriguez thành cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới.

Ngược lại với những người hùng ở World Cup 2014 những cầu thủ không được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang bị rơi vào “quên lãng”. 2 trong số những cái tên “hot” nhất trong những kỳ chuyển nhượng gần đây là Marco Reus và Isco lại đang trở thành những món hàng “ế”. Thật khó hiểu là Real, Barca và MU dễ dàng bỏ qua Marco Reus chỉ bởi anh không thể dự W.C 2014 vì chấn thương. Man City từng rất thèm khát Isco và họ cũng đang thiếu người chia lửa với Silva nhưng Citizens lại chỉ chi tiền để mua…hậu vệ.

Những trường hợp bất ngờ

Di Maria và Paul Pogba là 2 nhân vật được hứa hẹn sẽ tạo nên “bom tấn” vào mua hè này, và lập luận này càng trở nên có lý khi họ đã chơi cực hay tại World Cup 2014. Thế nhưng đột nhiên các CLB quan tâm đến Di Maria và Paul Pogba đồng loạt rút lui mà không có lý do.

Cả Chelsea và PSG đều có đủ tiềm lực tài chính và sức cuốn hút đối với Di Maria và Paul Pogba. Nhưng thật lạ là khi họ đã ở rất gần những mục tiêu này thì cả 2 đội bóng này lại tuyên bố khóa sổ chuyển nhượng. Càng khó hiểu hơn khi biết rằng Di Maria đang rất muốn rời Real vì không thể cạnh tranh một vị trí trong đội hình chính thức.

Bóng đá thời nay đã khác xưa rất nhiều và TTCN cũng vậy, các đội bóng mua người không chỉ bởi lý do chuyên môn mà còn vì danh tiếng, sự ảnh hưởng tới truyền thông hay chỉ đơn giản là sở thích của ông chủ giàu có. Vì vậy đừng ngạc nhiên nếu các cầu thủ giỏi về chuyên môn lại có giá thấp hơn những cầu thủ chỉ giỏi xuất hiện trên các mặt báo, những thương vụ “điên rồ” với cái giá trên trời. Đơn giản chỉ là bởi bóng đã không còn là một trò chơi đơn thuần nữa mà nó là một nghề nghiệp, một ngành kinh doanh béo bở đối với những nhà đầu tư.

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.