Tài chính

Điều gì khiến các ông chủ ngân hàng Việt sợ nhất?

21/11/2019, 16:35

Câu hỏi được nêu ra tại hội thảo bàn về khởi động thông minh trong hành trình số hóa ngân hàng mang lại nhiều chia sẻ thú vị.

img
Lần lượt lãnh đạo 3 ngân hàng TPBank, VPBank, Sacombank trả lời câu hỏi: “Điều gì khiến các anh sợ nhất?”

Tại Hội thảo bàn về chủ đề Khởi động thông minh trong hành trình số hóa ngân hàng, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghệ FPT (PPT Techday 2019), diễn ra hôm nay, 21/11, bà Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch Công ty EY Việt Nam bất ngờ đặt câu hỏi cho các khách mời, cũng là lãnh đạo 3 ngân hàng TPBank, VPBank, Sacombank: “Điều gì khiến các anh sợ nhất?".

Không cần nhiều thời gian suy nghĩ, người đầu tiên trả lời, ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Điều làm tôi sợ nhất là khi mình làm xong một ý tưởng, triển khai xong một dự án, tất cả chạy ngon rồi thì đột nhiên cơ quan quản lý bảo không được! Vậy là bao nhiêu công sức đổ xuống sông xuống bể. Ai cũng biết, ý tưởng kinh doanh là điều tối mật, không thể mang đi xin ý kiến trước được. Mặc dù đằng sau các ngân hàng đều có bộ phận pháp chế vững chắc, tuy luôn luôn có một khoảng trống giữa pháp luật và thực tế”.

Đi trực tiếp vào chủ đề thảo luận, ông Phùng Duy Khương, Phó tổng giám đốc VPBank lại cho rằng điều khiến ông sợ nhất là thông qua công nghệ số, luôn có sự hoán đổi vị trí cạnh tranh trong các ngân hàng; không gì có thể đoán trước trong thời đại bùng nổ ứng dụng công nghệ số hiện nay.

Người trả lời cuối cùng, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Sacombank cho biết: “Công nghệ số có tuổi đời rất ngắn, nếu không thuyết phục từ trên xuống dưới đồng lòng thực hiện thì công nghệ có thể trở thành lạc hậu bất cứ khi nào… Chuyển đổi số cần sự đồng lòng của một tập thể, đặc biệt sự kết nối chặt chẽ giữa bộ phận kinh doanh và kỹ thuật thì mới đạt hiệu quả cao nhất”.

Với chủ đề “Khởi động thông minh - Start Smart”, FPT Techday 2019 với đã thu hút 500 lãnh đạo cấp cao, chuyên gia công nghệ đến từ các ngân hàng, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực cùng hơn 3.000 người tham gia. Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, nhiều doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

“Theo số liệu từ Enterprise cho biết có 76% doanh nghiệp Việt Nam chưa bắt đầu chuyển đổi số. Con số này lớn gấp 1,5 lần so với thế giới. Vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp này là không biết bắt đầu chuyển đổi số từ đâu, chưa tìm được mô hình nào phù hợp với đặc thù của riêng mình; chưa tìm được đối tác đồng hành”, ông Khoa dẫn giải và nhấn mạnh: “Nếu không bắt đầu chúng ta sẽ bị loại bỏ và dần biến mất vì chậm trễ trong chuyển đổi của toàn thế giới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.