Showbiz

Điều gì khiến cố nghệ sĩ Chí Tài từ nhạc công đã chuyển sang diễn hài?

13/01/2021, 22:33

Từ là nhạc công, cố nghệ sĩ Chí Tài bắt đầu theo đuổi con đường diễn hài sau lời mời của nghệ sĩ Vân Sơn.

img

Cố nghệ sĩ Chí Tài đi từ nhạc công sang lĩnh vực hài và thành công

Nghệ sĩ Chí Tài qua đời ngày 9/12 đẻ lại nhiều tiếc thương trong lòng công chúng. Trước khi đột ngột qua đời, cố nghệ sĩ đã tích cực tham gia nhiều chương trình và hiện tại, dù ông đã không còn nữa, một số chương trình của ông mới lên sóng.

"Chí Tài lên mây" - một talkshow riêng của nghệ sĩ Chí Tài lúc sinh thời mới đây đã lên sóng tập đặc biệt chưa từng phát sóng về ông. Trong đó, nam nghệ sĩ kể lại mối quan hệ với danh hài Vân Sơn và con đường dẫn ông từ một nhạc công đã đi diễn hài.

Theo nghệ sĩ Chí Tài, vào những năm 1990, Vân Sơn và Bảo Liêm trở nên nổi tiếng bên Mỹ là một cặp tấu hài rất ăn khách, băng đĩa bán rất chạy. Lúc đó, Vân Sơn nổi tiếng vì tại hải ngoại không có tấu hài, chỉ có kịch, ca nhạc và múa, ảo thuật là nhiều. Vân Sơn và Bảo Liêm đã đem đến cho khán giả một làn gió mới.

Thời điểm đó, nghệ sĩ Chí Tài thành lập ban nhạc. Nhiều lần đi chơi nhạc, ông đứng sau sân khấu xem ké Vân Sơn diễn và rất thích, thuộc cả tiểu phẩm. Sau đó, ông chợt nảy lên suy nghĩ về việc mình là nhạc sĩ, phải đi sớm về muộn, đàn cả show vài tiếng mà lương lại không nhiều. Trong khi Vân Sơn ra sân khấu diễn chưa tới nửa tiếng mà lương cao.

img

Danh hài Vân Sơn là người mời nghệ sĩ Chí Tài diễn hài

Đến một ngày đẹp trời, danh hài Vân Sơn gọi điện hỏi nghệ sĩ Chí Tài có muốn đi tấu hài cùng không. Nam danh hài cho biết, vì không làm với Bảo Liêm nữa nên rủ ông làm cùng vì thấy nghệ sĩ Chí Tài có năng khiếu hài.

"Vân Sơn là người đầu tiên gợi ý để tôi chuyển sang lĩnh vực hài, nung nấu ý định đi diễn hài. Nhưng lúc đó tôi từ chối Vân Sơn và nói: "Anh cảm ơn em, anh biết diễn hài thì lương khá nhưng anh vẫn còn rất đam mê với ban nhạc. Anh cũng sợ lắm, sợ ra sân khấu không diễn được". Dù Vân Sơn cố thuyết phục và nói không việc gì phải sợ, cậu ấy sẽ giúp tôi, nhưng tôi vẫn nói không", nam nghệ sĩ kể.

Tuy nhiên sau đó, nghệ sĩ Chí Tài đã giới thiệu Hoài Linh. Lúc đó, Hoài Linh mới sang Mỹ và làm nhiều nghề để sinh sống, và có khả năng diễn một mình nhiều vai. Ban đầu Vân Sơn từ chối nhưng sau đó đã quyết định mời Hoài Linh. Về sau, Vân Sơn và Hoài Linh lại mời nghệ sĩ Chí Tài tham gia diễn tiết mục "Ba chàng độc thân" và từ đây, nghệ sĩ Chí Tài chính thức bước vào lĩnh vực hài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.