Quân sự

Điều gì khiến Mỹ lo sợ vũ khí Nga mới thử thành công đến thế?

20/07/2021, 07:31
image

Bộ Quốc phòng Mỹ lo ngại, sự phát triển của Nga về vũ khí siêu thanh là yếu tố gây bất ổn.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby nhấn mạnh: “Các hệ thống siêu thanh mới của Nga có khả năng gây mất ổn định và tạo ra những mối đe doạ lớn vì những hệ thống này có khả năng mang đầu đạn hạt nhân”.

Theo ông Kirby, Mỹ cũng đang phát triển những hệ thống tấn công siêu thanh nhưng năng lực chỉ dừng lại ở phương tiện vũ khí phi hạt nhân.

Tuyên bố trên được người phát ngôn Lầu Năm Góc đưa ra khi chiến hạm Đô đốc Gorshkov của Nga vừa phóng thành công tên lửa siêu thanh Zircon tiêu diệt mục tiêu trên mặt đất.

img

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phóng tên lửa Zircon thành công

Tên lửa được bắn từ Biển Trắng vào một mục tiêu giả định ở Biển Barents, cách nhau hơn 350 km, tốc độ bay khoảng 7 Mach (gấp 7 lần tốc độ âm thanh, khoảng 8,6 nghìn km), theo hãng tin Sputnik.

Nhưng tên lửa Zircon có khả năng đạt tới tốc độ 9 Mach (hơn 10 nghìn km/h), tầm bắn hơn 1.000 km. Loại tên lửa này dự kiến được trang bị cho các tàu nổi và tàu ngầm bao gồm cả những loại đang và sẽ được chế tạo trong tương lai.

Trước những diễn biến này, tờ Military Watch dẫn báo cáo từ Cơ quan nghiên cứu trực thuộc Quốc hội Hoa Kỳ cảnh báo, Mỹ đang tụt hậu so với Nga và Trung Quốc vài năm trong mảng phát triển vũ khí siêu thanh.

Video Nga thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh Zircon

img

Diễn biến Covid-19 thế giới nổi bật nhất ngày 19/7

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.