Chất lượng sống

Điều gì làm nên hạnh phúc của người phụ nữ?

21/10/2016, 11:52

Với phụ nữ, niềm hạnh phúc có khi rất đơn giản, không mang quá nhiều giá trị của đồng tiền.

soai ca hoa hong

Tấm ảnh được chia sẻ rất nhiều trong ngày phụ nữ 20/10

Chiều qua, hình ảnh một người đàn ông lam lũ, tay cầm một bông hoa hồng bọc giấy bóng kính tươi cười đạp xe trên phố Hoàng Cầu được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Chia sẻ với tác giả bức ảnh, người đàn ông cho biết mua hoa về tặng vợ, vì giá phù hợp với túi tiền.

Vì sao bức ảnh có món quà trị giá 10 nghìn đồng được chia sẻ nhiều đến thế trong ngày 20/10? Hãy đọc những bình luận của chị em dưới tấm hình này: “Hạnh phúc chỉ cần giản dị như thế”. “Nhìn vẻ mặt của người đàn ông thật hạnh phúc, đó chính là hạnh phúc của người đàn bà”. “Tôi muốn biết mặt vợ của anh ý quá, người phụ nữ may mắn trên thế giới này”.

Rõ ràng, không phải là giá trị món quà mà chiếc áo sờn vai, chiếc xe đạp cũ và gương mặt rạng rỡ của người đàn ông khi cầm bông hồng bọc giấy bóng kính hăm hở về nhà đã chạm vào trái tim của phụ nữ.

Ngày nay, người ta nói nhiều đến nữ quyền, đến việc trao cho chị em quyền dành thời gian cho mình nhiều hơn thay vì hy sinh tất cả cho gia đình như trước đây. Hơn thế, nhiều người đàn ông cũng dành cho vợ những món quà đắt tiền, cuộc sống đầy đủ, không phải lam lũ kiếm tiền, những chuyến đi chơi sang trọng... Với nhiều ông chồng như thế đã là quá đủ để khẳng định tình yêu cho vợ. Không ít người cho rằng, sự thành công, giàu có của người chồng là giá trị để so sánh sự hơn thua với những người phụ nữ khác.

Nhưng hãy nhìn vào những dòng bình luận, những dòng tâm trạng của chị em trong ngày 20/10 khi chia sẻ bức ảnh người đàn ông với bông hồng 10 nghìn đồng vừa nói ở trên chúng ta sẽ thấy một điều khác.

Với phụ nữ, niềm hạnh phúc có khi rất đơn giản, không mang quá nhiều giá trị của đồng tiền. Không phải ai cũng giàu có nhưng không phải chỉ người giàu có mới hạnh phúc. Hạnh phúc có thể là sự thấu hiểu của người chồng, sẻ chia với vợ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Hạnh phúc là khi thấy người chồng hồ hởi về với vợ con, gia đình sau mỗi cuộc mưu sinh.

Vì vậy, thưa những người đàn ông chỉ có 10 nghìn đồng mua hoa tặng vợ ngày 20/10, hạnh phúc họ mang đến cho người phụ nữ họ yêu có thể lớn hơn rất nhiều những thứ mà những ông chồng cổ cồn, nước hoa thơm phức mang lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.