Trong nước

Điều gì làm nên sức nóng của giải Marathon Quốc tế Techcombank 2018?

25/12/2018, 15:23

Hơn 9.000 người tham gia, Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank 2018 trở thành giải chạy lớn nhất lịch sử Việt Nam.

Anh Marathon 2018

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank là giải marathon lớn nhất lịch sử hướng đến cộng đồng

Giải marathon lớn nhất lịch sử hướng đến cộng đồng

2018 không phải năm đầu tiên Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank được tổ chức, song là năm đánh dấu giải chạy bứt phá về quy mô, trở thành giải marathon lớn nhất lịch sử diễn ra ở Việt Nam. So với hơn 4.000 vận động viên từ 44 nước tham dự lần đầu năm 2017, hiếm có giải chạy nào khuếch trương quy mô lên 9.000 con người đến từ 63 quốc gia chỉ sau một năm nhanh như Marathon Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh Techcombank 2018.

Không ít vận động viên năm ngoái đã một lần nữa mang giày và kéo cả gia đình, người thân, đồng nghiệp xuống đường chạy để nhân đôi quy mô giải chạy năm nay. Giải marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 đã khẳng định mạnh mẽ tinh thần thể thao không biên giới và khẳng định quyền năng của thể thao có thể làm thay đổi cuộc sống. Với marathon, mọi khoảng cách đều đã bị xóa bỏ với mọi độ tuổi, mọi vùng miền và mọi tầng lớp…

Từ năm 2017, Ban tổ chức đã công khai tuyên bố tặng 10.000 đồng cho mỗi km của mỗi vận động viên hoàn thành cuộc đua trong thời gian quy định. Điều này không chỉ thu hút càng nhiều người đăng ký tham gia, mà còn thôi thúc họ chọn lựa cự ly dài nhất 42km (1.150 người). Tổng kết giải chạy, đã có hơn 1,2 tỷ đồng được quyên góp cho Quỹ vì người nghèo, Quỹ phát triển tài năng trẻ TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Newborns Việt Nam. Mỗi bước chạy là sự nỗ lực để vượt qua thử thách, rèn luyện chính mình và đặc biệt hơn, mỗi km làm nên ý nghĩa lớn cùng hàng vạn người. Đây là một trong những lý do khiến cuộc đua trở nên “nóng” hơn bao giờ hết!

Các VĐV chạy qua những cung đường đẹp nhất của TPH

Mỗi bước chạy lan tỏa tinh thần vì cộng đồng và ý nghĩa thiện nguyện cao đẹp

“Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”

Mạng xã hội và báo chí đến thời điểm này vẫn còn chưa thôi “sóng” với các hastag về marathon và về tinh thần cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày mà giải Marathon Quốc tế Tp.HCM Techcombank lan tỏa. Mỗi người một cảm xúc, mội niềm vui, những giọt mổ hôi rơi nhễ nhại, những tấm huy chương rực sáng sau khi hoàn thành…tất cả thực sự đã cùng nhau làm nên dư âm sau sự kiện.

“Be Greater Together - Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” chính là sự lan tỏa của tinh thần lạc quan, kiên định, cùng nhau tiến bộ, phát triển và thành công, hạnh phúc hơn mỗi ngày. Từ thể thao đến cuộc sống, mỗi người tham gia và cả những người cổ vũ đã cùng nhau thấm thía để hiểu mình cần nỗ lực để trưởng thành và phát triển hơn. Marathon Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh Techcombank đã khơi dậy trong cộng đồng để vượt qua giới hạn những bước chạy trở thành một phương châm sống ý nghĩa để mỗi người phát triển hơn, để cả cộng đồng cùng tiến bộ.

Bên cạnh nhiều gia đình cùng nhau chạy, các nhóm chạy, câu lạc bộ chạy, nhiều tổ chức lớn đã tạo điều kiện để CBNV tạo nhóm tham gia giải lần này. Ngoài việc tài trợ đồng hành cùng giải, Techcombank đã tổ chức các chương trình huấn luyện và chế độ dinh dưỡng cho CBNV tham gia. Ngân hàng này có hơn 900 CBNV tham gia cuộc đua lịch sử này với hầu hết các thành viên ban điều hành đã xuống đường và cùng nhau hoàn thành thử thách.

Tổng giám đốc Techcombank, người đã hoàn thành 42km đường đua, ông Nguyễn Lê Quốc Anh chia sẻ: “Tôi chúc mừng tất cả vận động viên đã hoàn thành những cự ly từ Marathon đến 5km, tôi thực sự vui mừng khi nhìn thấy các bạn về đến đích bao gồm toàn thể nhân viên của Techcombank. Chúng ta đã  cùng nhau thể hiện tinh thần vượt qua thử thách, cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày. Techcombank rất tự hào với tư cách là nhà tài trợ đồng hành chung tay cùng với các ban ngành thành phố và công ty sự kiện Sunrise Việt Nam xây dựng nên sân chơi thể thao ý nghĩa và đi vào lịch sử marathon Việt Nam. Techcombank sẽ tiếp tục gắn kết cùng Giải và cộng đồng trong những năm tới để chúng ta cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày.”

Từ những em bé nỗ lực vượt qua Kid Run đến những người thử thách lần đầu với 5km và cả những bậc cao niên đến 68 tuổi đã hoàn thành đường đua cùng 9.000 con người từ mọi tầng lớp, nhiều lãnh thổ đã là nguồn cảm hứng lan tỏa vô cùng cho Giải marathon Quốc tế Tp.Hồ Chí Minh Techcombank 2018 và hứa hẹn một giải thành công vượt trội hơn trong năm 2019.                         

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.