Quốc tế

Điều HLV Eriksson “thèm muốn” ở trận bán kết lượt về gặp Việt Nam

05/12/2018, 09:38
image

HLV Eriksson đặc biệt ấn tượng với sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam và muốn người hâm mộ Philippines cũng như vậy.

eriksson

Điều HLV Eriksson “thèm muốn” ở trận bán kết lượt về gặp Việt Nam

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Philippines và đội tuyển Việt Nam kết thúc với phần thắng 1-2 nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Chiến thắng đó đã khiến HLV Eriksson tâm phục khẩu phục, nhận xét rằng Việt Nam là đội bóng hay nhất giải.

Nhưng không chỉ có vậy, HLV Eriksson còn bị ấn tượng bởi một điều nữa: tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam. Nhà cầm quân người Thuỵ Điển kêu gọi người hâm mộ Philippines học tập các cổ động viên Việt Nam, những người đã đến sân Panaad rất đông để ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ông nói: "Việt Nam là một quốc gia bóng đá tuyệt vời. Tôi thật sự ấn tượng với sự đông đảo của các cổ động viên Việt Nam. Tôi cũng hy vọng người hâm mộ Philippines sẽ như vậy, sẽ cùng chúng tôi sang Hà Nội để tiếp lửa cho các cầu thủ". Eriksson nhận xét người dân Philippines mê bóng rổ hơn bóng đá, nhưng tin rằng thời gian sẽ thay đổi điều đó.

Ở trận lượt đi, sân Panaad ở Bacolod có hơn 9.000 ghế ngồi nhưng chỉ có hơn 5000 cổ động viên tới sân, trong đó rất nhiều cổ động viên Việt Nam bay sang cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo. Những chiếc vé ở Bacolod được mua dễ dàng chưa đầy hai phút, thậm chí có người còn cho không để khán giả vào sân. Thế nhưng ở Việt Nam, 20.000 vé đã "cháy" chỉ sau hai phút mở bán online để giờ đây những chiếc vé chợ đen được đẩy lên 10 triệu đồng/ cặp.

Nói về trận đấu lượt về, HLV người Thụy Điển khẳng định toàn đội sẽ chơi hết mình ở Mỹ Đình: “Philippines bất lợi khi bị dẫn bàn trên sân nhà, nhưng tôi tin các cầu thủ sẽ đoàn kết và thay đổi kết cục ở trận lượt về. Chúng tôi không còn gì để mất và sẽ cố gắng hết mình ở trận lượt về. Việt Nam là đất nước có nền bóng đá phát triển, tôi muốn Philippines cũng như vậy và đó là trách nhiệm của tôi".

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.