Kinh tế

Điều ít biết về con gái của "đại gia điếu cày"

20/06/2015, 08:24

Lê Thị Hoàng Yến là một nữ Tổng Giám Đốc xinh đẹp đầy tài năng của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh.

2
Lê Thị Hoàng Yến, ái nữ của đại gia Lê Thanh Thản

Lê Thị Hoàng Yến một cô gái tài giỏi thuộc thế hệ 9X là on cả của đại gia bất động sản nổi tiếng Lê Thanh Thản.

Sau 7 năm tu nghiệp tại Anh, Hoàng Yến đã về nước làm trợ thủ đắc lực giúp cha trong kinh doanh. Cộng thêm bản tính siêng năng chịu khó học hỏi, cô đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của cha và được ông giao phó trách nhiệm quản lý hệ thống khách sạn Mường Thanh của mình.

Hầu hết những công việc liên quan đến đầu tư, chọn vị trí, thiết kế, và xây dựng các khách sạn đều có sự chỉ đạo, tham gia của Hoàng Yến. Bên cạnh đó, cô còn phụ trách công việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn. Tuy nhiên, phía trên vẫn còn có người cha và bộ sậu có kinh nghiệm trong lĩnh vực địa ốc trợ giúp cho cô trong những quyết sách lớn.

3
Cô là trợ thụ đắc lực của cha trong kinh doanh.

 Cô chính là người thổi hồn xu hướng hiện đại vào những ý tưởng đầu tư kinh doanh của cha.

Hoàng Yến đã khéo léo kết hợp yếu tố quản trị hiện đại của nước ngoài với thực tế Việt Nam, để xây dựng một “đế chế” hệ thống quản lý khách sạn theo mô hình dọc, chéo, tức là mỗi khách sạn có bộ máy quản lý vận hành độc lập, trong khi tại văn phòng tập đoàn có giám đốc từng bộ phận như lễ tân, buồng phòng…, nhằm giám sát quản lý cả hệ thống theo tiêu chuẩn thống nhất. Cả hai đã luôn sát cánh cùng nhau dẫn dắt Tập đoàn khách sạn Mường Thanh trở thành doanh nghiệp kinh doanh khách sạn tư nhân lớn nhất cả nước.

1
 

Dù được sinh ra trong một gia đình quyền quý, nhưng Hoàng Yến vẫn luôn phấn đấu, nỗ lực và đi lên bằng chính năng lực của mình.

Tập đoàn khách sạn Mường Thanh được biết đến là chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam với 39 khách sạn và dự án khách sạn trải dài trên cả nước và mở cả sang nước bạn Lào. Năm 2014, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã đánh dấu tên lên nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thậm chí còn hướng đến các vùng kinh tế mới như Bắc Giang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh…

4
 

Mường Thanh hiện có 3.000 nhân viên và tổng cộng hơn 5.000 phòng, đây là một kỷ lục của ngành du lịch Việt Nam.  Điều này đồng nghĩa với việc vai trò và quyền lực của Lê Thị Hoàng Yến là vô cùng lớn trong Tập đoàn gia đình.

Theo Người đưa tin, khi chia sẻ về bí quyết thành công của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Lê Hoàng Yến cho hay: “Để có bộ máy tốt, Mường Thanh thực hiện chính sách “cầu hiền” đối với những người Việt đã có kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài. Bởi vậy, nhiều nhân sự cấp cao đã về đầu quân cho Tập đoàn. Cách đây 3 năm, văn phòng Tập đoàn Mường Thanh chỉ có 2 người, giờ đã có 40 người giỏi chuyên môn và tâm huyết với công việc.Tiêu chí làm khách sạn của chúng tôi là “lấy giá rẻ, nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh”. Cùng là 5 sao nhưng giá phòng khách sạn của Mường Thanh chỉ bằng một nửa khách sạn của Tây.

Bà chủ của chuỗi tập đoàn Mường Thanh này cũng đang có kế hoạch tiếp tục xây thêm nhiều khách sạn nữa ở trong nước và mở rộng thị trường, các nước trong khu vực, hướng tới mục tiêu trở thành hệ thống khách sạn thuần Việt cao cấp hàng đầu Việt Nam.

Sau khi khai trương tới 6 khách sạn trong năm 2014, tập đoàn này dự kiến sẽ khai trương thêm 10 khách sạn khác trong năm 2015. Hoàng Yến cho biết cô đã mua lại được một lô đất vàng ở Vientiane.  Sắp tới cô sẽ sang Lào để xây dựng Mường Thanh Vientiane tại Lào với 35 tầng và hứa hẹn đây sẽ là điểm nhấn đầu tư ra nước ngoài của Mường Thanh.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.