Bóng đá

Điều ít biết về người hùng phút 90+4 của U23 Việt Nam

25/03/2019, 07:00

Không nhiều người biết về Triệu Việt Hưng - cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia.

img
Tiền vệ Việt Hưng ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Indonesia

Ở trận đấu diễn ra tối 24/3, U23 Việt Nam đã khá chật vật mới giành được thắng lợi 1-0 trước Indonesia. Khác với trận gặp Brunei, đoàn quân áo đỏ chơi bế tắc, không nhiều đường nét khi chạm trán đối thủ có thực lực và quyết tâm. Phải tới những giây bù giờ cuối cùng, Việt Hưng mới giúp U23 Việt Nam mở tỉ số, đồng thời ấn định kết quả 1-0 cho đội chủ nhà.

Với bàn thắng này, Việt Hưng đã trở thành cầu thủ đầu tiên của U23 Việt Nam sở hữu 2 pha lập công tại vòng loại U23 châu Á 2020. Quan trọng hơn, nó giúp đoàn quân áo đỏ tự quyết được số phận của mình. Chỉ cần vượt qua Thái Lan, U23 Việt Nam chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Còn nếu chỉ giành kết quả hòa, thầy trò ông Park chỉ đứng thứ hai bảng K và phải chờ đợi vào vận may.

Trở thành người hùng của U23 Việt Nam nhưng những thông tin về Việt Hưng còn khá xa lạ với người hâm mộ. Hưng trưởng thành từ bóng đá nhi đồng Hải Dương, sau lứa Văn Toàn, Văn Thanh. Anh gia nhập CLB HAGL năm 2007 nhưng chỉ được tập ở lớp năng khiếu. Dĩ nhiên, so với học viên lò JMG, Hưng không có vị trí tốt ở sân Pleiku.

Chính bởi vậy, không khó hiểu khi Hưng bị đem cho Phú Yên mượn vào năm 2015. Sau hai mùa giải “biệt phái”, Việt Hưng được triệu hồi và cơ may đã tới khi anh được trao cơ hội đá chính ở đội 1 HAGL khi Xuân Trường vẫn ở nước ngoài còn Tuấn Anh vật lộn với chấn thương.

Nhưng cũng trong năm 2017, Việt Nam đón nhận một tin kém vui khi không được tham dự U20 World Cup 2020 dù đã góp mặt ở đội hình U19 Việt Nam vào bán kết giải U19 châu Á 2016. Nhưng một lần nữa biến cố chỉ giúp Hưng mạnh mẽ hơn.

Năm 2018, cầu thủ quê Hải Dương tiếp tục đóng vai trò trụ cột ở HAGL và việc được HLV Park Hang-seo triệu tập vào tuyển U23 Việt Nam là bước tiến lớn của chân chuyền sinh năm 1997. Dưới bàn tay dìu dắt của ông thầy người Hàn Quốc, hi vọng Việt Hưng sẽ tỏa sáng, bứt phá trở thành một ngôi sao mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.