Bóng đá

Điều ít biết về tiền đạo “nấm” giúp tuyển nữ Việt Nam đi vào lịch sử

07/02/2020, 15:45

Ngân Thị Vạn Sự - cầu thủ ghi bàn giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar chỉ cao 1m52, là người dân tộc Thái.

img
Ngân Thị Vạn Sự ăn mừng bàn thắng vào lưới Myanmar

Chiều 6/2, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar 1-0, qua đó chính thức giành vé dự lượt đấu play-off vòng loại Olympic 2020 môn bóng đá nữ. Lần đầu tiên trong lịch sử, đoàn quân áo đỏ đến gần đấu trường Olympic tới vậy.

Cầu thủ ghi bàn thắng quý như vàng giúp tuyển nữ Việt Nam làm nên lịch sử là Ngân Thị Vạn Sự. Đáng chú ý, cô chỉ cao 1m52 nhưng lại đánh đầu tung lưới đối thủ nhờ biết cách chọn vị trí.

Vạn Sự sinh ra trong một gia đình dân tộc Thái ở Nghệ An nhưng từ khi 14 tuổi đã ra Hà Nội tập luyện trong màu áo CLB Hà Nội. Tại đây, cô tiến bộ không ngừng, nhanh chóng có suất ở đội hình 1 khi mới 16 tuổi.

HLV Minh Nguyệt của CLB Hà Nội đánh giá, dù sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại Sự rất nhanh nhẹn, tư duy chiến thuật tốt.

Ngoài ra, cô gái xứ Nghệ cũng rất mạnh dạn, hòa đồng nên ở môi trường nào cũng dễ hòa nhập với các đồng đội.

Trước thềm SEA Games 30, Sự được HLV Mai Đức Chung triệu tập cho tuyển Việt Nam nhưng sau đó vì đội tuyển ưu tiên kinh nghiệm nên Sự và một số cái tên thuộc lứa U19 phải ở nhà.

Sau SEA Games, khi vài trụ cột rút lui, Sự lập tức nhận cơ hội từ thầy Chung.

Trước trận gặp Myanmar chiều 6/2, HLV Mai Đức Chung gọi riêng cô học trò nhỏ ra hỏi: “Thầy định để con ra sân từ đầu, con có dám đá không”. Sự không ngần ngại đá: “Con chơi được, thầy cứ yên tâm”.

Có lẽ HLV Mai Đức Chung cũng không thể ngờ quyết định của mình lại được Vạn Sự đền đáp xứng đáng đến như thế. Từ nay trở đi, ngoài Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung… người hâm mộ bóng đá nữ Việt Nam sẽ phải nhắc nhiều hơn tới Vạn Sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.