Quốc tế

Điều ít người biết về trợ lý gốc Việt của "Vua bóng đá" Pele

20/06/2017, 06:00

Người đứng sau các hoạt động quảng bá hình ảnh toàn cầu của ông "Vua bóng đá" lại là một cô gái gốc Việt.

bong_da

Người đứng sau các hoạt động quảng bá hình ảnh toàn cầu của ông Vua bóng đá lại là một cô gái gốc Việt.

Theresa Tran, sinh năm 1973, thuộc bộ phận người Việt di cư qua Mỹ sau chiến tranh. Cô tốt nghiệp trường Đại học Portland State, sở hữu bằng cử nhân chuyên ngành Marketing và Thương mại quốc tế.

Nhìn vào thành tích của Tran, không lạ khi cô trở thành người quản lý các hoạt động quảng bá hình ảnh của Vua bóng đá. Cô sở hữu bề dày hoạt động hơn 20 trong lĩnh vực truyền thông thương mại, từng đảm nhiệm vai trò quản lý truyền thông tại tập đoàn BMW, hãng phim Miramax, hãng thời trang DKNY...

bong_da

Theresa Tran và Pele

Cơ duyên của Theresa Tran với thể thao bắt đầu từ năm 1996. Ngay sau khi tốt nghiệp, cô đầu quân cho Nike làm Chuyên viên quản lý sản phẩm. Năm 2001-2008, cô là giám đốc truyền thông của tập đoàn trang phục - phụ kiện thể thao lớn nhất thế giới.

Năm 2010, cô làm chức vụ tương tự tại đội bóng New York Cosmos. Đây là đội bóng mà Pele thi đấu trong 2 mùa cuối cùng trước khi giải nghệ. Cũng nhờ đó, Tran tiếp xúc với Vua bóng đá, rồi gia nhập tổ chức Legend 10, trở thành người quản lý thương hiệu cho Pele từ năm 2012.

Theo Tran miêu tả, công việc của cô là quản lý mọi khâu từ thương hiệu, các nhà tài trợ, bản quyền sản phẩm, cộng đồng hâm mộ, kênh truyền thông và các sự kiện mà ông "Vua bóng đá" góp mặt. Chúng vô cùng đặc biệt, bởi đó là: "di sản vĩ đại của một cầu thủ từng 3 lần vô địch World Cup". 

Theo chân Pele, Theresa Tran đã chu du vòng quanh thế giới, đi tới hơn 50 quốc gia, góp mặt vào nhiều sự kiện trọng đại như World Cup 2014, Olympic 2016 (tổ chức ở quê nhà Vua bóng đá). "Ông ấy bảo rằng sẽ không bao giờ dừng làm việc để truyền bá tình yêu bóng đá tới muôn nơi. Theo Pele thì bóng đá chính là gia đình lớn nhất thế giới", Tran nói về Pele như vậy. 

Người phụ nữ tài năng này cũng chia sẻ rằng cô rất khát khao sẽ có ngày đưa được Pele tới Việt Nam. Theo cô, đó là "một giấc mơ" đẹp dành cho xứ sở quê hương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.