Hồ sơ tài liệu

Điều không tưởng về nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới

28/09/2016, 08:37

Kate McWilliams, 26 tuổi, người Anh đã trở thành một trong những nữ cơ trưởng máy bay dân dụng trẻ nhất thế giới.

Kate McWilliams bìa trái trong một chuyến bay cất

Kate McWilliams (trái) trong một chuyến bay cất cánh từ sân bay Gatwick

Kate McWilliams, 26 tuổi, người Anh đã trở thành một trong những nữ cơ trưởng máy bay dân dụng trẻ nhất thế giới, theo Daily Mail ngày 26/9.

Kate hiện đang làm việc cho Hãng hàng không EasyJet của Anh. Từ một phi công, Kate được đề bạt lên vị trí cơ trưởng, công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới ở độ tuổi… ngoại tứ tuần. Theo người phát ngôn của Hãng Hàng không EasyJet, Kate McWilliams không chỉ là nữ cơ trưởng trẻ nhất trong lịch sử hãng này mà của toàn thế giới.

Nữ cơ trưởng Kate được theo học các khóa lái máy bay từ năm 13 tuổi và có chuyến bay đầu tiên vào năm 16 tuổi. Kate cho biết, nhiều thành viên trong tổ bay và hành khách cũng thường hỏi cô về tuổi tác và khi nhận được câu trả lời, họ đều rất đỗi ngạc nhiên. Ít ai biết rằng, cơ trưởng của nhiều chuyến bay lại là một cô gái mới 26 tuổi.

Các loại máy bay mà Kate thường lái là Airbus A319 và A320 với hơn 100 điểm đến. Kate cho biết, sân bay Gatwick của Anh có hệ thống tuyến bay rất rộng lớn nên hiếm khi cô bay tới cùng một địa điểm. “Điều này khiến tôi cảm thấy thích thú. Tôi rất tự hào khi trở thành một phi công máy bay dân dụng như vậy và tôi đã đạt được ước mơ của cuộc đời mình”, Kate chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.