Thời sự Quốc tế

Điều kiện duy nhất để Tổng thống Putin gặp lãnh đạo Ukraine bàn về Crimea

24/05/2021, 07:02

Người phát ngôn Điện Kremlin đã trả lời rõ câu khỏi khi nào Tổng thống Nga có thể gặp lãnh đạo Ukraine bàn về vấn đề Crimea.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Chia sẻ trên chương trình “Moscow. Kremlin. Putin” của đài truyền hình Rossiya-1, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng đàm phán với người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky về tình hình bán đảo Crimea “nhưng chỉ khi đó là để bàn về việc phát triển hợp tác quan hệ biên giới”.

Còn nếu Kiev muốn tổ chức cuộc gặp bàn về những vấn đề khác mà không dựa trên nguyên tắc Crimea là khu vực thuộc Liên bang Nga, thì không bao giờ có. Chắc chắn, để có thể tổ chức cuộc gặp giữa hai lãnh đạo Nga-Ukraine, sẽ còn rất nhiều vấn đề cần phải thực hiện, hai bên nên tiếp tục trao đổi quan điểm và "cùng chờ xem kết quả sẽ ra sao”, đại diện Điện Kremlin nhấn mạnh.

Bình luận trên được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố sẵn sàng đàm phán với lãnh đạo Nga và khẳng định, hiện nay văn phòng của ông đã bắt đầu bàn bạc với Moscow về khả năng này. Sau đó, ông Peskov cũng xác nhận, hai nước đang duy trì liên lạc nhưng tiến trình tổ chức cuộc gặp không hề đơn giản.

Quan hệ Nga-Ukraine chuyển biến xấu kể từ năm 2014 khi phía Moscow chấp thuận sáp nhập Crimea sau khi bán đảo này tổ chức trưng cầu dân ý ly khai khỏi Ukraine và về với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.