Bóng đá

Điều kiện giúp tuyển Việt Nam giành lợi thế ở vòng loại World Cup 2022

27/01/2021, 06:30

Đội tuyển Việt Nam sẽ sáng cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 nếu được chọn làm chủ nhà ở các trận đấu còn lại tại bảng G.

img

Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu ÁÁ

Thời gian gần đây, thông tin AFC đang tính toán đến phương án tổ chức các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 theo hình thức tập trung thu hút sự chú ý của dư luận.

Báo chí Thái Lan, cụ thể là tờ Siam Sport mới đây cũng đăng tải bài viết nói về thông tin này. Trong đó, tờ báo nổi tiếng xứ chùa Vàng đã nêu ra 3 điều kiện cho mọi đội bóng nếu được chọn làm làm chủ nhà.

"Điều kiện thứ nhất, quốc gia giành quyền đăng cai phải có chính sách nới lỏng quy định hạn chế xuất nhập cảnh với các chuyến bay quốc tế. Đồng thời bố trí phương tiện an toàn hỗ trợ các đội bóng di chuyển.

Thứ hai, chủ nhà phải đảm bảo hệ thống an toàn sức khỏe ở mức cao, và thường xuyên kiểm tra xét nghiệm Covid-19 với tất cả các thành viên tham gia.

Cuối cùng, mọi đội bóng phải được cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất như khách sạn, chỗ ở, sân tập riêng để tạo ra sự thoải mái trong thời gian thi đấu", Siam Sport viết.

So với các nước chung bảng G, bên cạnh UAE thì Việt Nam là nước phòng chống dịch rất tốt. Ngoài ra, các cơ sở vật chất hay sân bãi, VFF hoàn toàn đủ điều kiện đáp ứng.

Thực tế, nếu được chọn làm chủ nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiến một bước dài trên con đường giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Khi đó, Quang Hải cùng các đồng đội được đá 2 trận đấu được dự báo khó nhằn gặp Malaysia và UAE trên sân nhà thay vì phải làm khách.

Theo kế hoạch, các trận đấu tiếp theo của vòng loại diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 tới đây. Hiện AFC vẫn chưa có thông báo nào liên quan đến việc thay đổi thể thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.