Thời sự Quốc tế

Điều kỳ diệu trong vụ bé gái rơi từ tầng 12 tại Hà Nội lan toả ra thế giới

02/03/2021, 07:19

Sự diệu kỳ và hành động anh hùng trong sự việc bé gái rơi từ tầng 12 tại Hà Nội, Việt Nam cũng khiến người dân thế giới ngưỡng mộ.

img

Tờ Independent của Anh đưa tin về sự việc bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12

Trong ngày 1/3, sự việc bé gái 3 tuổi đã thoát khỏi lưỡi hái của tử thần trong gang tấc hôm 28/2 tại một khu chung cư ở Hà Nội được chia sẻ rộng trên mạng xã hội Twitter; nhiều tờ báo nước ngoài như Dailymail và Independent (Anh), Unicanal (Paraguay)… báo Trung Quốc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải lại, dẫn thông tin từ báo chí Việt Nam.

img

Tờ Dailymail của Anh đưa tin về sự việc

Trên tờ Independent của Anh, sau khi đăng tải chi tiết sự việc, tác giả bài báo cũng nhấn mạnh về việc anh Mạnh đã trở thành người hùng của người dân Việt Nam chỉ sau một đêm. "Cư dân mạng địa phương gọi anh là “anh hùng” trên mạng xã hội nhưng anh Mạnh không muốn được gọi với xưng danh này vì tin rằng bất cứ ai ở trong hoàn cảnh đó đều sẽ hành động tương tự" - bài báo viết.

img

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh đã có hành động dũng cảm cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trên báo điện tử Daily Mail, phía dưới bài viết mang tiêu đề "Bé gái, mới 2 tuổi, sống sót sau khi rơi từ ban công tầng 12 tại Việt Nam nhờ một người giao hàng anh hùng đón được", rất nhiều độc giả đến từ nhiều quốc gia khác nhau của báo đã bình luận ca ngợi đây là "điều tuyệt vời", "anh hùng"... và chúc em bé trong sự việc sớm khoẻ mạnh.

img

Bình luận trên tờ báo Dailymail dưới bài viết về sự việc

Trong một chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, tài khoản chính thức của tờ báo Unicanal đã thể hiện sự ngưỡng mộ, gọi anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người cứu sống một bé gái rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội, là “người hùng” và ca ngợi hành động của anh “rất dũng cảm”.

img

Trang Unicanal của Paraguay chia sẻ về điều kỳ diệu trong vụ bé gái rơi từ tầng 12

Trước đó, sự việc cũng trở thành tâm điểm dư luận tại nhiều nước Châu Á như Trung Quốc, Thái Lan. Trên mạng xã hội Weibo chính thức (tương tự như Facebook của Trung Quốc) tờ báo Hải Khách thuộc Nhật báo Nhân dân của Trung Quốc đã chia sẻ thông tin sự việc, sử dụng từ “điều kỳ diệu” khi nhận định về những gì đã xảy ra.

img

Báo Hải Khách của Trung Quốc chia sẻ sự việc qua mạng xã hội Weibo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.