Trong nước

Điều kỳ lạ ở trận tứ kết lượt về giữa Hà Nội và HAGL

16/05/2018, 18:05
image

Đang có phong độ cao ở Cúp Quốc gia nhưng Công Phượng bị loại không thương tiếc khỏi đội hình xuất phát.

Cong_Phuong-vao-san

Điều kỳ lạ ở trận tứ kết lượt về giữa Hà Nội - HAGL

Việc Công Phượng phải ngồi ngoài ở HAGL là điều rất hiếm gặp. Trước trận tứ kết lượt về Cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC, Công Phượng là người đang có phong độ cao nhất đội bóng phố núi ở giải đấu này. Anh đã có 4 bàn sau 3 trận gần nhất trước đó ở Cúp quốc gia.

Đáng nói, Hà Nội FC lại đang là đối thủ mạnh nhất, và trận đấu trên sân Hàng Đẫy lại quyết định tấm vé đi tiếp ở mặt trận mà HAGL đặt quyết tâm rất cao bởi họ xác định “không có cửa” vô địch V-League 2018.

Thế nhưng Công Phượng lại bất ngờ bị cho ngồi ngoài trong trận cầu quan trọng với đối thủ mạnh nhất giải. Đây là điều bất ngờ, nhưng hợp lý khi nó là tiền đề mở ra trận hòa 1-1 cho HAGL trước Hà Nội FC.

Quyết định loại Công Phượng khỏi đội hình chính là lựa chọn cực kỳ dũng cảm của HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae-seong.  HAGL nhận ra họ không thể chơi đôi công với Hà Nội FC, do đó sẽ phải chơi phòng ngự phản công với sơ đồ 4-2-3-1. Vì vậy họ cần lựa chọn những con người thích hợp cho lối đá ấy.

Và HAGL có lý khi loại Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ không mạnh mẽ, độc lập tác chiến như Rimario, không tốc độ bằng Văn Toàn. Công Phượng lại có lối chơi rườm rà, xử lý bóng nhiều chạm, không phù hợp khi HAGL chơi ở cửa dưới.

Thực tế HAGL đã chơi rất tốt trong 45 phút đầu tiên khi không có Công Phượng. Việc bổ sung Triệu Việt Hưng ở giữa sân bên cạnh Xuân Trường và Minh Vương giúp đội bóng phố núi phòng ngự khá hữu hiệu trước CLB Hà Nội. 

Lối chơi đó đã giúp họ không để thủng lưới trong hiệp một và có được bàn thắng đầu hiệp 2 khi Văn Toàn ghi bàn trong một tình huống phản công được tính toán trước.

Có thể thấy lúc này HAGL đã đa dạng hóa lối chơi chứ không trung thành với lối chơi kiểm soát bóng, vị nghệ thuật như trước nữa.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.